Giá trị thực tế của điện thoại Wiko tại Việt nam là gì?

Thành công và giá trị của điện thoại Wiko ở Pháp đã được chứng minh là tuyệt đối tốt, nhưng tại thị trường di động Việt Nam nơi có không ít loại smartphone giá rẻ được bày bán thì Wiko mang lại cho người tiêu dùng nước ta lúc này là gì?


Điện thoại Wiko được biết đến là một thương hiệu smartphone giá rẻ, đây cũng là lợi thế từng giúp cho tên tuổi của hãng Wiko phất lên nhanh chóng tại Pháp vào những ngày đầu ra đời và hoạt động. Mang lại giá trị sử dụng sát với nhu cầu của người dùng, giúp họ tiết kiệm chi phí tối đa là những gì điện thoại Wiko làm được, giá trị sáng chói nhất ở thương hiệu smartphone Pháp này đã giúp họ thành công trên sân nhà một cách ngoạn mục. Dù vậy, ở thị trường Việt Nam sẽ có sự khác biệt riêng và chưa hẳn những giá trị kể trên của điện thoại Wiko cũng được chào đón tại Việt Nam, ngay cả khi nó thực sự có tốt cho người tiêu dùng.



Buổi gặp mặt giới thiệu thương hiệu điện thoại Wiko chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Sơ lược về điện thoại Wiko từ đâu đến

Lần đầu giới thiệu đến Việt Nam, thương hiệu điện thoại Wiko đã làm dân công nghệ có đôi chút lẫn lộn trong việc xác định nguồn gốc khi chẳng biết phải gọi đây là hàng "Tàu" hay Pháp, bởi với hơn 90% cổ phần của hãng hiện tại là thuộc về một tập đoàn điện tử Trung Quốc, nhưng nguồn gốc hình thành của tên tuổi điện thoại Wiko lại là ở Pháp, một thành tích khó tin mà Wiko đã từng làm được cũng diễn ra trên đất nước này, có thể nói Pháp chính là quê hương của điện thoại Wiko.

Nói choi dễ hiểu, ban đầu Wiko chỉ là một hãng điện thoại nhỏ ở Pháp, nhưng tới giờ phút hiện tại thì hầu hết vốn liếng của hãng này là thuộc về Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ hình thành nên điện thoại Wiko như quan điểm chế tạo, tiêu chuẩn chất lượng, đường hướng sản phẩm mà hãng nhắm tới,...từ trước cho tới nay vẫn được giữ y như cũ, nói một cách khác đi thì điện thoại vẫn nguyên "dòng máu Pháp".

Giá trị của điện thoại Wiko mang lại có tính thiết thực cao

Theo quan điểm của hãng này từng được công bố chính thức thì điện thoại Wiko nhắm đến việc cung cấp cho người dùng những gì họ thật sự cần với chất lượng tốt nhất, tối giản những thứ dư thừa không cần thiết cho dù đó có đang là một công nghệ chói sáng, nhằm đưa ra một mức giá rẻ nhất mà người mua có thể có được. Điện thoại Wiko không phải là "một cục sắt được nhồi nhét đủ thứ công nghệ vào đấy rồi bán với giá cao ngất", từ đó có thể khẳng định rằng đối tượng mà hãng này nhắm đến không phải là những người đam mê công nghệ vốn vẫn bỏ công bỏ của vào việc theo dõi tin tức cũng như dồn tiền đi mua những siêu phẩm có cấu hình mạnh khủng khiếp với mức giá...trên trời. Hữu dụng nhất với chi phí bỏ ra thấp nhất mà vẫn có chất lượng tốt nhất cùng một thiết kế đẹp không kém mang dấu ấn Pháp, đó mới là giá trị thực sự mà điện thoại Wiko mang lại cho người dùng.

Nếu ai đã từng tìm hiểu về lịch sử của hãng điện thoại Wiko thì người đó sẽ khá bất ngờ với những gì mà Wiko từng làm được cách đây hơn một năm, khởi nghiệp chỉ là một công ty vô danh trên thị trường di động Pháp với chưa tới 50 người, nhưng sau gần hai năm đã vượt mặt dòng điện thoại iPhone đầy danh tiếng để chiếm vị trí thứ hai ở thị trường smartphone Pháp, chỉ đứng sau hãng Samsung khiến Apple phải tròn mắt nhìn và Samsung dè chừng không ít. Thành tích này luôn được nhắc đi nhắc lại trên nhiều bài viết khác nhau mỗi khi điện thoại Wiko được các báo dò tìm đăng tin, nhiều cá nhân và cộng đồng yêu thích công nghệ cũng không thể bỏ qua câu chuyện cứ như cổ tích này của hãng điện thoại Wiko, đơn giản là nó thật sự thú vị, và thành tích đó có được phần lớn cũng dựa vào những giá trị mà tôi vừa nêu trên.

chiến tích điện thoại Wiko từng lừng lẫy tại Pháp
Thương hiệu điện thoại Wiko khởi nguồn từ Pháp với một thành tích hoành tráng hiếm thấy.

Giá trị hợp lý ở điện thoại Wiko chưa chắc được người tiêu dùng Việt Nam coi trọng

Một thứ thật sự tốt không có nghĩa nó là thứ luôn được lựa chọn, điều này vẫn đúng với trường hợp của điện thoại Wiko, bởi dựa trên những gì đang diễn ra trên thị trường di động Việt Nam hiện nay sẽ có hai nguyên nhân chính để giải thích cho điều này:

- Người Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn chuộng sự hào nhoáng của công nghệ mới đỉnh cao: nếu để ý sẽ thấy trong nhiều năm gần đây những sản phẩm di động được bàn tán nhiều trên các cộng đồng công nghệ đều có thông số cấu hình thuộc hàng top thế giới, quan tâm kế đến mới là mẫu mã thiết kế và giá thành, cho tới nay điều này vẫn tiếp diễn dù trên thực tế khi mua sắm, những siêu phẩm đó ít khi được cân nhắc đến, những chiếc smartphone giá rẻ giống như điện thoại Wiko vẫn là mục tiêu sau cùng. Tuy nhiên, theo thống kê của chính Apple thì mức tiêu thụ dòng điện thoại iPhone tại Việt đang tăng lên một cách đáng kể, gây sự chú ý của hãng này, một đoạn clip quảng cáo nhỏ của Apple cũng đã đưa hình ảnh Việt Nam vào, minh chứng cho sự quan tâm của hãng này đến thị trường nhiều tiềm năm này, rồi cũng từ đó nhận ra rằng người Việt Nam có thể không giàu nhưng một bộ phận không nhỏ rất "chịu chơi" và sẵn sàng "chịu chi" cho các smartphone đắt tiền, và điện thoại Wiko cũng như nhiều loại smartphone giá rẻ khác sẽ không có được sự ủng hộ từ họ.

- Nhiều loại smartphone giá rẻ đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam: điện thoại Wiko không phải là dòng smartphone giá rẻ duy nhất và cũng chẳng phải là thương hiệu đầu tiên thuộc phân khúc này xuất hiện tại nước ta, trước đó đã có không ít những chiếc smartphone giá rẻ ra đời từ đủ thương hiệu lớn nhỏ khác nhau như Samsung, LG, HTC, Sony và gần đây các hãng đến từ Trung Quốc như Oppo, XiaoMi, Huawei,..cũng chen chân lấn bước vào thị trường Việt Nam, nói cho chính xác thì điện thoại Wiko là "người đến sau" khá lâu, muốn được coi trọng và ưa chuộng đương nhiên phải có một thứ gì đó làm điểm hơn người trong cuộc "so găng" vốn không dễ dàng này.

Thiết kế đẹp là điều mà điện thoại Wiko nên lưu tâm

Quan điểm về cái đẹp rất khác nhau ở mỗi nền văn hóa, điện thoại Wiko có thể được coi là có thiết kế tinh tế ở Pháp hoặc châu Âu nhưng điều đó không hẳn đúng tại Việt Nam vùng Đông Nam Á này, ở nước ta giá trị của một món hàng được đánh giá ở ba yếu tố là "rẻ, bền, đẹp". Với điện thoại Wiko được biết như dòng smartphone giá rẻ và với chất lượng Pháp vẫn được duy trì cho tới bây giờ thì "bền" là điều khỏi bàn cãi, "đẹp" là yếu tố còn lại mang tính quyết định cho sự thành bại của điện thoại Wiko tại Việt Nam, giá trị của máy được người tiêu dùng Việt đánh giá cao hay thấp, hấp dẫn hay không đều dựa vào ấn tượng ban đầu này, nó chiếm hết hơn một nửa quyết định mua sắm trong tâm lý khách hàng bây giờ.

Cũng theo đánh giá từ một số doanh nghiệp bán lẻ thiết bị di động, điện thoại Wiko tuy khá chất, giá thành cũng hấp dẫn, nhưng về thiết kế vẫn cần phải xem lại vì khi so sánh với những đối thủ trong phân khúc giá rẻ hiện nay tại thị trường Việt Nam, vẫn chưa thể có một chút lợi thế nào về mẫu mã, không ít cái lắc đầu khi được hỏi về mức tiêu thụ điện thoại Wiko sắp tới cũng bởi kiểu dáng của máy. Dẫu sao đó cũng là một vài nhận định chung chung, khó nói trước tâm lý thị trường sẽ thay đổi thế nào và tương lai của điện thoại Wiko tại thị trường Việt Nam vẫn còn là một bí ẩn.

Tóm lại, nếu bạn là một người không quá say mê hay ganh đua về sức mạnh công nghệ ở smartphone, đang tìm một chú dế chất lượng có giá trị kinh tế tốt, thêm quan điểm phương Tây về đánh giá cái đẹp thì thương hiệu điện thoại Wiko có thể là một sự lựa chọn không hề tệ, nói cho cùng thì cũng chỉ là quan điểm, theo số đông hay độc lập cá tinh riêng, tùy ở mỗi người.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?