Hồ Quỳnh Hương trở lại với MV 'Nụ hôn cuối cùng' băng giá

Vắng bóng suốt một năm thì Hồ Quỳnh Hương đã trở lại ngoạn mục nhưng với âm hưởng u sầu đau đớn trong MV "Nụ hôn cuối cùng" đầy băng giá.

Vẫn tuyệt vời trong những bài tình ca buồn, Hồ Quỳnh Hương đã biểu diễn hết sức chân thực trong giọng hát đã rất quen thuộc với nhiều khán thính giả, theo như thông tin được chia sẻ từ đội ngũ thực hiện MV này thì Nụ hôn cuối cùng được sáng tác dựa trên một câu chuyện tình có thật mà tác giả đã tự mình chứng kiến, nỗi đau và sầu não trong bài hát đều rất thực, và Hồ Quỳnh Hương đã phải nỗ lực để cảm thụ và thể hiện điều đó qua giọng hát của mình trong màn trở lại này.

Để hiểu hơn về MV Nụ hôn cuối cùng mà Hồ Quỳnh Hơơng vừa ra mắt, chúng ta có thể đọc vài bài báo như Hồ Quỳnh Hương hát về nỗi sợ tình yêu phai nhạt của trang VnExpress đã đăng như sau:

Trong MV mới, nữ ca sĩ diễn tả những cảm xúc đối lập trong tâm hồn bị tổn thương vì tình yêu.

Sau một năm không thực hiện sản phẩm âm nhạc nào, Hồ Quỳnh Hương và ê-kíp ra mắt MV "Nụ hôn cuối cùng" vào ngày 9/9. Ca khúc thuộc thể loại pop, ballad này là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9). Bài hát được viết dựa trên câu chuyện có thật về mối tình không thành mà Nguyễn Quang chứng kiến.

Hồ Quỳnh Hương diễn tả nhiều cảm xúc khắc khoải trong tình yêu.

Nhạc sĩ cho biết, anh viết ca khúc này để tặng cho một chị bạn. Người này từng có tình yêu đẹp. Nhưng mối tình ấy về sau phai nhạt dần. Một ngày, chị phát hiện bản thân bị bệnh hiểm nghèo, anh vẫn ở bên cạnh tận tình chăm sóc dù biết rằng chị không còn yêu anh nữa. Trong giai đoạn đau ốm nhất, những cảm xúc tình yêu ngày nào sống dậy trong trái tim người phụ nữ khiến chị bỗng muốn níu kéo tình yêu. Chị muốn được anh trao nụ hôn như anh từng dành cho chị ngày còn mặn nồng. Nhưng, điều đó không thể xảy ra khi tình yêu không còn hiện diện giữa hai người.

Khi nghe Nguyễn Quang kể lại câu chuyện, Hồ Quỳnh Hương rất xúc động. Điều đó giúp nữ ca sĩ thấm thía hơn ca từ, giai điệu vừa nhẹ nhàng, vừa cuộn trào của nhạc phẩm. Cô quyết định thực hiện một MV để giới thiệu ca khúc đến mọi người.

Sau một thời gian không đứng trước máy quay, nữ giám khảo X-Factor gặp đôi chút khó khăn khi diễn tả cảm xúc của nhân vật nữ trong bài hát. Có những lúc, chị phải xin ê-kíp cho mình thời gian ngưng nghỉ để tìm lại những gì thật lắng đọng nhất trong tâm hồn rồi mới có thể làm việc tiếp tục.

Hồ Quỳnh Hương hóa thân thành hai tuyến nhân vật. Đầu tiên là hình ảnh hai nữ hoàng băng trong gam màu trầm, đen để diễn tả những cảm xúc mâu thuẫn, giằng xé trong nội tâm, sự tuyệt vọng cố níu kéo tình yêu. Tiếp đó là hình ảnh mạnh mẽ qua cô gái váy đỏ luôn muốn vùng thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Nữ ca sĩ hóa thân vào hai nhân vật thể hiện tính cách lạnh lùng, tiêu cực trong tình yêu.

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, cảnh khó nhất với cô là cảnh bị đóng băng ở cuối MV. Cô phải cho thấy được sự đau đớn quá lớn bên trong người phụ nữ khiến trái tim và cả linh hồn cô ta bị hóa đá.

MV có sử dụng nhiều kỹ xảo tạo hiệu ứng hình ảnh, do ê-kíp của đạo diễn Cao Bá Thông và Đăng Khoa (Khoa Loi Nhoi) thực hiện. Nhà thiết kế Công Trí và chuyên gia trang điểm Nam Trung giúp nữ ca sĩ định hình phong cách nhân vật.


Những bài tình ca buồn luôn khiến tôi chạnh lòng và lắng đọng lại khá lâu khi thưởng thức, với ca khúc Nụ Hôn Cuối Cùng này do chất giọng của Hồ Quỳnh Hương biểu diễn lại càng khiến âm điệu thêm đau đớn và buồn bã, thật khó diễn tả cho cảm xúc của sự níu kéo trong vô vọng một tình yêu dần trôi đi xa lắm.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?