Hôi của nạn nhân xe khách rơi vực Lào Cai, lương tâm ở đâu?

Trong khi bao người vội lao xuống cứu các nạn nhân của vụ xe khách bị rơi vực Lào Cai thì vẫn có những kẻ lợi dụng đêm tối hôi của, bỏ mặc sống chết của người bị nạn, lương tâm ở đâu hay đã bị chó gặm mất rồi?

Tuy chưa được cơ quan công an xác thực vụ việc hôi của này là chính xác, nhưng theo lời kể của người nhà những nạn nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn xe khách giường nằm bị rơi vực Lào Cai thì gần như chắc chắn chuyện bất nhẫn này là có thật, khiến lòng người dễ bừng lên cơn phẫn nộ.

Vì sao tôi lại nhận định quả quyết như vậy? Chỉ cần đọc qua bài Nạn nhân vụ xe khách ở Sa Pa bị hôi của, vòi tiền được đăng trên VnExpress mọi người sẽ rõ, nội dung bài báo như sau:

Một nạn nhân vụ tai nạn xe khách giường nằm ở Lào Cai cho biết có kẻ lợi dụng đêm tối lấy đồ của người chết mang đi bán. Công an tỉnh Lào Cai đang vào cuộc xác minh sự việc này.

Sau khi chiếc xe khách gặp nạn, cơ quan chức năng và nhiều người đã xuống vực để cứu nạn nhân, tuy nhiên một số kẻ đã lợi dụng đêm tối để hôi của. Ảnh: Minh Tùng.

Gần 2 tuần sau vụ xe khách giường nằm rơi xuống vực ở Lào Cai, một số nạn nhân may mắn chỉ bị thương đã chia sẻ về việc bị mất hành lý, điện thoại, tài sản, thậm chí gia đình phải chuộc lại đồ của những người tử vong.

Một trong số nạn nhân bức xúc về việc này là anh Phạm Công Trình ở thị xã Tam Điệp (Ninh Bình). Theo anh Trình, sau khi chiếc xe khách giường nằm rơi xuống vực, anh may mắn còn tỉnh táo, cố bò trong đêm tối tìm chị Lan, vợ anh nhưng bất lực. Vào viện không có tin của chị Lan, anh Trình đã mượn điện thoại gọi cho vợ, máy có đổ chuông nhưng không có người trả lời.

"Đến đêm muộn hôm ấy, tôi nhận được cuộc gọi ngược lại từ số của Lan, giọng một người đàn ông nói vẻn vẹn một câu 'chị ấy mất rồi' và cúp máy. Sau đó, tôi có liên lạc lại nhưng không được", anh Trình chia sẻ với VnExpress.

Vài ngày sau khi an táng cho vợ, anh Trình liên tục gọi điện và nhắn tin vào số điện thoại của chị Lan nhưng không có hồi âm. Không lâu sau, một người đã liên lạc, yêu cầu gia đình trả 1,7 triệu đồng để chuộc lại điện thoại.

Chiếc điện thoại có giá hơn 3 triệu đồng vừa mua mấy tháng đã được gia đình chị Lan chuộc về nhưng không có sim, máy vẫn còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu trầy xước. Anh Trình khẳng định: "Chắc chắn đã có người lấy nó ra từ túi quần của vợ tôi, không thể tin nổi lại có những người vô lương tâm đến vậy".

Cách đây một ngày, anh Trình đã gọi vào số sim của người vợ quá cố, thì có một người đàn ông nghe máy dùng lời lẽ chợ búa, thậm chí đe dọa khi anh Trình đề nghị người này cho biết có chiếc sim của chị Lan trong hoàn cảnh nào.

"Chiếc điện thoại không đắt tiền, tuy nhiên trong đó chúng tôi có quá nhiều kỷ niệm với nhau nên không thể quên được", anh Trình buồn bã nói.

Thông tin về việc mất đồ cũng được một số thành viên của nhóm phượt cứu người xác nhận. Trong quá trình cứu các nạn nhân, một thành viên trong nhóm này còn bị đe dọa bởi một số kẻ hôi của.

Chiều 12/9, trao đổi với VnExpress, ông Giàng Ly Pao, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, tình trạng hôi của xảy ra trong vụ tai nạn xe giường nằm là không thể chấp nhận được nếu đúng. "Chúng tôi sẽ sớm xác minh và xử lý nghiêm nếu có", ông Pao khẳng định và cho biết thêm "sẽ làm hết mình để sự việc được sáng tỏ".

Theo ông Pao, xe khách gặp nạn vào đêm tối nên lực lượng chức năng tập trung cao độ vào việc cứu hộ, cấp cứu nạn nhân, không thể bao quát hết được nên cần phải xác minh thêm.

Liên quan tiến độ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, ông Pao cho biết, việc giám định đã hoàn tất và báo cáo sẽ được gửi lên Bộ Công an để đánh giá, củng cố thêm chi tiết rồi mới có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Trong trường hợp phía công an truy ra được chân tướng vụ việc đúng là đã xảy ra như thế và bắt được những kẻ nhẫn tâm hôi của đó thì riêng tôi tuyệt không thương xót cho những kẻ như thế, không cứu người mà lo hôi của, thân nhân người chết gọi đến còn giở dọng giang hồ đe nẹt dọa dẫm, ai sẽ thông cảm hay bênh vực cho bọn chúng?

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?