Đánh giá Wiko Bloom quá lệch lạc vì dựa vào tiêu chuẩn cao

Nhiều bài đánh giá điện thoại Wiko Bloom quá lệch lạc và có phần "dìm hàng" khi lấy những tiêu chuẩn cao cấp của siêu phẩm ra để bình phẩm trong khi Wiko Bloom rất đáng gờm ở phân khúc ình dân.

Người xưa có câu "tiền nào của đó" là dựa vào sự hợp lý ở đời thường, như nhà sản xuất đã giới thiệu ngay từ đầu thì chiếc điện thoại Wiko Bloom đích thực là một sản phẩm bình dân, nên không thể đem những tiêu chuẩn "đắt tiền" để làm thước đo cho chiếc smartphone giá rẻ này. Ngược lại, khi xét trên mặt bằng chung thì Wiko Bloom lại có các mặt được xác định là tốt nhất trong nhóm các điện thoại bình dân bao gồm cả cấu hình, camera, thiết kế hình ảnh và nhất là giá thành.

Mẫu điện thoại Wiko Bloom màu vàng đặc trưng.

Cũng khó trách nếu một ai đó tỏ vẻ coi nhẹ Wiko Bloom vì bấy lâu nay trong giới công nghệ vẫn luôn bị cuốn vào vòng xoáy ưa chuộng hàng siêu phẩm vốn hay có cấu hình khủng và công nghệ độc, với thói quen nghe nhìn đó dễ sinh ra trong tư tưởng dân công nghệ chuyên lẫn không chuyên luôn mong chờ một siêu phẩm "khủng" nào khác xuất hiện, chứ không phải màn ra mắt của một chiếc smartphone giá rẻ như Wiko Bloom, thiếu mặn mà hoặc khinh miệt là điều khó tránh.

Thực tế chứng minh Wiko Bloom phù hợp nhu cầu của rất nhiều người


Theo ghi nhận tại các website bán lẻ thiết bị di động trên khắp cả nước thì ở trang sản phẩm Wiko Bloom nhận được rất nhiều lời dò hỏi về cấu hình, mức giá và cả thời điểm hàng về, cho thấy chiếc điện thoại bình dân Wiko Bloom vẫn có một lượng người quan tâm đáng kể chứ không tệ đến độ chẳng đáng đếm xỉa tới như một vài nơi trên mạng đã nói.

Hiển nhiên Wiko Bloom không có cấu hình hầm hố như các dòng smartphone cao cấp mang thương hiệu đẳng cấp đang được bán trên thị trường Việt Nam, nhưng như chính nhà sản xuất đã nói từ đầu rằng điện thoại Wiko lấy con người làm trung tâm nên mọi sản phẩm của hãng này luôn mang lại cho người dùng hiệu dụng cao nhất dựa theo tỷ lệ phần trăm sử dụng so với giá thành, nói một cách cụ thể hơn thì đồng tiền chi tiêu cho Wiko Bloom đáng cơm gạo hơn nhiều so với những siêu phẩm có giá cao ngất ngưỡng mà hầu hết tính năng trên đó chỉ để ngắm cho sướng lòng.

Vài điều tổng quan về Wiko Bloom cùng các phiên bản màu sắc khác nhau.

Nếu là một dân chơi smartphone hay đại gia thừa tiền mứa bạc thì việc bỏ hơn chục triệu đồng ra để mua một chiếc điện thoại siêu phẩm thật chẳng đáng gì, song không phải ai cũng có điều kiện như vậy, đa phần vì hạn mức chi tiêu mà phải tìm kiếm một sản phẩm tốt, bền, rẻ và Wiko Bloom được sinh ra chính là vì các nhu cầu thiết thực như vậy, đây là lý do chú dế này vẫn có được lượng tiêu thụ khá tốt ngay cả khi hiện tại thương hiệu Wiko vẫn còn khá lạ lẫm với hầu hết người Việt Nam.

Ban đầu Wiko Bloom được dân trong làng công nghệ đánh giá kém

Không chỉ với những chuyên gia review thiết bị mà cả các nhà bán lẻ thiết bị di động tại Việt Nam lúc đầu cũng chẳng mấy xem trọng hay thấy hy vọng gì về doanh số bán ra cho chú dế này, một vài nơi nhập điện thoại Wiko về cũng chỉ với số lượng hạn chế để gọi là thăm dò. Thực tế sau gần hai tháng ra mắt, Wiko Bloom không phải là dòng duy nhất được hãng cho ra thị trường nhưng đang là dòng có lượng máy bán ra tốt nhất khi không có khuyến mãi khủng như Wiko Highway 4G từng làm.

Trong hai tuần đầu tiên khi Wiko Bloom lên kệ, số máy bán ra là rất ít, có thể nói là nhỏ giọt, thời gian này những người đầu tiên tìm đến xem Wiko Bloom đa phần là dân sành smartphone, mà như đã nói ở phía trên thì các đối tượng này chẳng mấy coi trọng loại smartphone cấu hình khiêm tốn, chính vì vậy các nhà bán lẻ thiết bị di động đã có đánh giá đầu tiên rằng Wiko Bloom quá kém và chẳng hút khách. Tuy nhiên, sau đó tình hình dần cải thiện khi Wiko Bloom dần được nhiều người dùng phổ thông tìm thấy, tính tới hiện tại ở một doanh nghiệp bán điện thoại tầm trung đã đạt doanh số chừng ba chục chiếc, đó là họ vẫn còn đang nhập Wiko Bloom về ở mức cầm chừng thăm dò thị hiếu của khách.

ảnh chụp thực thế Wiko Bloom
Ảnh chụp thực thế Wiko Bloom tại một doanh nghiệp bán lẻ thiết bị di động.

Wiko Bloom vẫn đang là dòng smartphone Pháp rất được thị trường quan tâm

Bên cạnh Wiko Bloom vẫn có một vài dòng smartphone của hãng Wiko được thị trường quan tâm đến như Wiko Highway 4G, Highway Signs, Sunset, Rainbow, nhưng xét về tầm giá và số lượng máy của từng dòng đang được hãng tung ra thị trường Việt Nam thì hiện tại Wiko Bloom vẫn là dòng bán tốt nhất. Gần đây, phía Wiko Việt Nam đang ưu tiên đưa dòng Highway ra quảng cáo, vì lẽ này mà có thể sắp tới Highway Signs và Highway 4G sẽ lên ngôi. Tuy nhiên chúng đều có mức giá cao hơn hẳn Wiko Bloom, xét trong hoàn cảnh thương hiệu điện thoại Wiko vẫn còn chưa nổi đình nổi đám tại Việt Nam thì vẫn khó nói chắc rằng lượng tiêu thụ của dòng Highway sẽ tăng cao, việc Wiko Bloom bị soán ngôi "đầu đàn" có thể sẽ không xảy ra.

Nhìn rộng ra trở lại thị trường chung tại Việt Nam, smartphone giá rẻ cấu hình cao hiện có không ít loại và lắm tên tuổi tham gia phân khúc này, Wiko Bloom tuy đích thị là có tỷ lệ hiệu dụng cao, thuộc hàng cực đáng tiền, nhưng danh tiếng vẫn còn quá kém, trong hàng ngũ anh em nhà Wiko thì Bloom có thể đang dẫn đầu, song muốn vượt mặt các đối thủ thuộc nhiều hãng khác nhau thì hiện tại chú dế này vẫn còn khá đuối sức.

Dù sao đi nữa, vào thời điểm hiện tại nếu muốn tìm một chiếc điện thoại chất lượng giá rẻ thì Wiko Bloom là một sự lựa chọn đáng để tâm, đặc biệt cực kỳ thích hợp đối với những ai chú trọng hiệu quả sử dụng hơn là vẻ ngoài và mác dán bên ngoài hào nhoáng.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?