Nghi án đi câu lạc bộ tình dục của tân bộ trưởng Nhật

Ngay khi vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế bộ trưởng thương mại thì ông Yoichi Miyazawa đã bị dính nghi án dùng quỹ công đi vào một câu lạc bộ tình dục dạng bạo dâm để chơi bời.

Bước đầu chỉ mới là sự nghi ngờ và chất vấn dựa trên một bản kê khai sử dụng quỹ của nhóm ông, việc vào một câu lạc bộ tình dục bạo dâm để ăn chơi là xác thực, tuy nhiên tân bộ trưởng thương mại Nhật Bản cho biết ông không tham gia vào cuộc chơi đó và một thành viên của nhóm ông đã kê khai nhầm , tuy nhiên với lời nói suông và chưa có chứng cứ xác thực nào hơn để biện bạch nên lúc này ông Yoichi Miyazawa vẫn đang bị chỉ trích và gây sức ép buộc từ chức.

Để hiểu rõ hơn về việc này thì chúng ta có thể đọc qua bài Tân bộ trưởng Nhật dính bê bối với câu lạc bộ sex được VnExpress đăng tải với nội dung như sau:

Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa đối mặt với thêm một bê bối mới khi tân bộ trưởng thương mại thừa nhận các nhân viên của ông đã sử dụng công quỹ để ăn chơi tại một câu lạc bộ tình dục.

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yoichi Miyazawa. Ảnh: EPA

Tân bộ trưởng Thương mại Yoichi Miyazawa thừa nhận các thành viên trong một nhóm chính trị ủng hộ ông hồi năm 2010 chi hơn 18.000 yen (170 USD) vào câu lạc bộ tình dục ở Hiroshima. Khoản chi này được kê khai là "chi phí giải trí" trong quỹ của nhóm này.

Theo BBC, câu lạc bộ ở quê nhà của ông Miyazawa là nơi trình diễn các màn bạo dâm, trong đó các cô gái chỉ mặc đồ lót, bị trói, bị đánh và đổ sáp nến lên người. Tuy nhiên, Miyazawa khẳng định ông không tham gia cuộc vui trên.

"Đúng là có những khoản chi trên nhưng bản thân tôi không đi đến đó. Đó là sự thật", ông nói. "Đó không phải là sở thích của tôi".

Bộ trưởng Thương mại nói thêm rằng khoản tiền ăn chơi của các nhân viên đã bị "kê nhầm" vào báo cáo quỹ và lỗi này sẽ được sửa.

Ông Miyazawa, 64 tuổi, là cháu của cố thủ tướng Nhật Bản Kiichi Miyazawa và là anh em họ của Ngoại trưởng Fumio Kishida. Ông được bổ nhiệm vào nội các của Thủ tướng Abe đầu tuần này, sau khi người tiền nhiệm của ông, bà Yuko Obuchi, từ chức.

Bà Obuchi và cựu bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Midori Matsushima đều mất ghế vì bị cáo buộc sử dụng quỹ bầu cử để "hối lộ" các cử tri. Đây là hai trong số 5 nữ chính trị gia được ông Abe đưa vào nội các trong cuộc cải tổ đầu tháng 9.

Có vẻ như thời gian cuối năm này nội các của thủ tướng Abe đang bị tấn công chính trị dữ đội, sao quả tạ chiếu liên tiếp mà ở đây đang là vụ bê bối dính líu đến câu lạc bộ bạo dâm, hiện giờ khó nói được rằng liệu ông Abe có còn đủ người có năng lực giúp ông xử lý việc quốc gia mà không ai dính tới bê bối nào nữa? Danh tiếng nội các của ông và cả giới chính trị Nhật Bản đang rất tệ.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?