Facebook 'đánh chiếm'...văn phòng với Facebook at Work

Hiện nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang có động thái 'đánh chiếm' văn phòng khi cho thử nghiệm Facebook at Work là dạng ứng dụng phục vụ cho công việc.


Nếu nói là chỉ để phục vụ cho các công việc văn phòng thì có vẻ hơi thiếu sót, bởi Facebook at Work là dạng pha trộn giữa Google Drive, LinkedIn và Slack nên phải nói là nó mở rộng hơn thành kiểu vừa làm, vừa giao tiếp gần gũi tiện lợi hơn, có vẻ sẽ thích hợp cho những buổi họp dạng online chia sẻ tài liệu tức thì.

Đây là tin tức khá thú vị vì có thể thấy rằng Facebook đã trực diện tấn công vào lãnh thổ của Google, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn một chút qua bài Facebook thử ứng dụng dành cho giới văn phòng của Số Hóa đăng tải với nội dung như sau:

Ứng dụng "Facebook at Work" hòa trộn giữa Google Drive, LinkedIn và Slack sắp được Facebook tung ra.

Dân văn phòng sắp được thử nghiệm tính năng mới dành riêng cho lĩnh vực của họ.

Tờ The Financial Times đưa tin, ứng dụng "Facebook at Work" dự kiến sẽ được Facebook đưa ra vào tháng 1/2015 nhằm mở rộng không gian Facebook dành cho giới văn phòng. Dịch vụ này đang được thử nghiệm bước đầu ở một số công ty nhưng tương lai sẽ được phát triển nhiều hơn. Người dùng có thể sử dụng nó miễn phí.

"Facebook at Work" hứa hẹn sẽ là một ứng dụng hòa trộn giữa Google Drive, LinkedIn, và có thể là Slack với các tùy chọn cho người dùng tương tác với nhau, chỉnh sửa tài liệu, thu thập địa chỉ liên lạc và trò chuyện với các đồng nghiệp.

Hiện mạng xã hội lớn nhất thế giới chưa tiết lộ động thái sẽ quảng bá hay không cho tính năng mới này. Đầu năm nay, hãng nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán tăng trưởng chi tiêu phần mềm ở các doanh nghiệp chiếm 320 tỷ USD trong năm 2014 và sẽ còn tăng trong năm 2015, vì thế mà Facebook muốn có được một phần trong đó.

Nếu ứng dụng chuyên biệt này thành công thì Facebook sẽ có thêm một nguồn thu đáng kể khi thương mại hóa được nó, dù vậy thì chưa rõ mạng xã hội lớn nhất hành tinh này sẽ thành công hay không và khi đó sẽ kiếm tiền dựa trên Facebook at Work như thế nào, hóng!
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?