Chuyến lữ hành xe lăn tình yêu xuyên Trung Quốc

Một bộ ảnh rung động con tim khi chụp lại chuyến lữ hành xe lăn tình yêu của một cặp đôi tại Trung Quốc đang du lịch xuyên đất nước.

Người bạn gái phải ngồi xe lăn và vô vọng với ước mơ được đi du lịch khắp đất nước Trung Quốc của mình, thương cảm và không đành lòng, anh chàng bạn trai đã quyết định kéo chiếc xe lăn của người mình yêu đi khắp đất nước với một chú chó kéo xe, một chiếc xe đạp và một khoản tiền chỉ chừng hơn 100 USD. Câu chuyện cảm động của cặp tình nhân này đã khiến biết bao con tim như dừng đập, không khá giả nhưng tình yêu mà chàng trai này dành cho cô bạn gái thật đáng quý và nhiều vô kể.

Trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí Trung Quốc đã đăng tải thông tin về câu chuyện tình yêu kéo xe lăn này khá rầm rộ, trên VnExpress cũng đã có bài báo nói về cuộc tình với chuyến hành trình không tưởng này ở bài Chàng trai kéo xe lăn đưa bạn gái đi khắp Trung Quốc với nội dung như sau:

Với mong muốn giúp bạn gái thực hiện ước mơ du lịch, một chàng trai Trung Quốc quyết định thực hiện hành trình tình yêu đi khắp nước này với chiếc xe đạp địa hình, một chú chó kéo, xe lăn cùng 115 USD.


Ding cùng chú chó kéo chiếc xe lăn chở Lai và đồ đạc đi chu du khắp Trung Quốc. Ảnh: ECNS.

Bộ ảnh ghi lại câu chuyện tình yêu của một chàng trai kéo chiếc xe lăn chở bạn gái tật nguyền ngồi trên du lịch khắp Trung Quốc khiến người dùng mạng nước này xúc động và gửi tới đôi uyên ương lời chúc phúc.

Theo Sina, Lai Min, bạn gái của Ding, mắc hội chứng tiểu não di truyền (cerebellar ataxia), tình trạng khiến cô không thể bước đi bình thường, thậm chí ăn và nuốt thức ăn là điều khó khăn. Mặc dù bị bệnh, Lai vẫn luôn có cái nhìn lạc quan vào cuộc sống và thích đi du lịch.

"Nếu bạn tin vào những điều tốt đẹp, chúng sẽ đến với bạn", Lai tâm sự.

Theo Ding, anh đã lên kế hoạch du lịch "điên rồ" và "lãng mạn" trong vòng hơn hai tháng. Với khoản tiền tích cóp ít ỏi, 115 USD, Ding thực hiện chuyến đi cùng một chiếc xe đạp địa hình, một chú chó và một chiếc xe lăn.

Ban đầu Ding huấn luyện hai chú chó kéo xe nhưng trước ngày khởi hành, một trong hai con vật này bị kẻ bắt trộm chó đánh bả. Chia sẻ với phóng viên, Ding cho hay anh và người yêu đã đi bộ và cắm trại thử ở Liễu Châu trước khi bắt đầu lên đường.

Cả hai định chu du theo tuyến đường tạo thành hình trái tim. Tuyến đường như dự định của họ gồm điểm dừng chân ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trước khi sang hướng tây tới tỉnh Tứ Xuyên, Global Times đưa tin.

Biết chắc trên đường đi sẽ gặp phải vô vàn khó khăn nhưng đôi uyên ương nói rằng hành trình tình yêu của họ dù thành công hay thất bại cũng không quan trọng bằng việc họ dám theo đuổi ước mơ.

"Nếu ai đó lo lắng về chuyến đi này thì chỉ có thể là mẹ tôi. Tôi hy vọng bà hiểu và cầu chúc cho tình yêu của chúng tôi", Sina dẫn lời Ding nói.

Ding cho biết anh sẽ cắt tóc thuê để có tiền trang trải chi phí dọc đường. Tháng 12 năm ngoái, một người đàn ông 27 tuổi ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, dùng toàn bộ số tiền bồi thường sau tại nạn ôtô để mua một chiếc xe mới đưa mẹ du lịch khắp Trung Quốc.


Ding huấn luyện hai chú chó kéo xe nhưng không may một trong hai bị kẻ bắt trộm chó đánh bả trước ngày khởi hành. Ảnh: Sina.

Với câu chuyện ở trên, tôi lại một lần nữa có thêm niềm tin vào sự tồn tại của tình yêu, quả là trong cuộc sống khó tìm thấy một tình yêu như trong mơ, thật ra là rất hiếm gặp, nhưng chàng trai Trung Quốc tên Ding này vừa khẳng định cho chúng ta thấy rằng vẫn luôn có một tình yêu rung động trái tim như thế trong cuộc sống thực tế đời này, chúc hai bạn trẻ trong câu chuyện mãi được hạnh phúc bên nhau.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?