Ứng dụng Photos trên iPhone tiện dụng tới đâu?

Ghi nhận được 5 tiện ích của ứng dụng Photos cực hữu ích cho người dùng iPhone, điều quan trọng là chúng sẵn có và thuộc loại thường được dùng đến nhất.


Ghi nhận cho đến lúc này thì người ta đã liệt kê ra được 5 tiện ích thuộc ứng dụng Photos có trong dòng điện thoại iPhone được đánh giá cao, một số trong đó không phải là độc nhất nhưng vẫn là loại cần thiết và được người dùng sử dụng rất nhiều trong việc lưu trữ, chỉnh sửa, xóa,...các tập tin hình ảnh và video; vậy những tiện ích đó là những phần nào? chúng hữu dụng tới đâu cho người dùng iPhone?

Trên trang Số Hóa đã có bài 5 tiện ích của ứng dụng Photos trên iPhone lược lại về chúng như sau:

Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên iOS 8.

Ảnh đã xóa gần đây sẽ được lưu trong 30 ngày


Trên iOS, khi xóa một vài bức ảnh thì thực chất những tấm hình này được chuyển đến thư mực Recently Deleted (Đã xóa Gần đây). Người dùng có thể thay đổi quyết định trong vòng 30 ngày.

Mở ảnh trong mục Recently Deleted để xác nhận việc xóa vĩnh viễn hoặc khôi phục lại. Nếu không, các tấm hình sẽ tự động được loại bỏ khỏi iPhone sau số ngày đếm lùi hiển thị trên ảnh.

Ẩn ảnh, video riêng tư



Ứng dụng Photos trên iPhone cho phép người dùng ẩn các nội dung không mong muốn. Để thực hiện, bấm giữ vào tấm hình sau đó chọn Hide (Ẩn), ảnh này sẽ được tự động chuyển đến thư mục Hidden (Bị ẩn). Người dùng có thể khôi phục trạng thái bằng thao tác ngược lại.

Thực chất, tính năng ẩn ảnh, video riêng tư giúp loại bỏ những nội dung này trên thư viện hình iPhone. Loạt ảnh này sẽ không xuất hiện khi xem trong album, nhưng người khác hoàn toàn có thể tìm thấy tại thư mục ảnh Hidden.

Chỉnh sửa ảnh ngay trên ứng dụng Photos


iOS 8 được Apple mở rộng nhiều tính năng trong đó phần mềm Photos đã hỗ trợ chỉnh sửa ảnh với nhiều tùy chọn. Để thực hiện, mở ảnh cần thao tác và bấm nút Edit (Sửa) ở góc phải màn hình. Phần mềm Photos sẽ cung cấp các công cụ cho người dùng như loại đỏ mắt đỏ, tự động căn chỉnh thông minh, cắt và xoay ảnh theo các tỉ lệ, áp dụng bộ lọc màu hay chỉnh sửa thủ công.

Điểm cộng cho phần mềm Photos trên iOS là khi thực hiện chỉnh sửa, máy sẽ tự động lưu trữ bản gốc, cho phép người dùng khôi phục nếu cần thiết.

Chia sẻ ảnh trực tiếp đến các ứng dụng thứ ba


Trong khi tính năng tương tự đã sớm có trên Android thì đến iOS 8 Apple mới bổ sung phần mở rộng này. Ứng dụng Photos trên iPhone trước đây chỉ cho phép chia sẻ đến Mail, Twitter hay Facebook thì bây giờ có thể áp dụng với các phần mềm của bất kỳ bên nào.

Để thực hiện, chọn ảnh cần chia sẻ sau đó bấm nút Share ở góc trái phía dưới màn hình. Chọn nút More để bổ sung các ứng dụng. Nếu người dùng không thể chia sẻ với phần mềm mình cần thì đó là do nhà phát triển phần mềm đó chưa hỗ trợ.

Lưu trữ điện toán đám mây


iCloud Photo Library đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm tiện ích này. Thực hiện kích hoạt, truy cập Settings > iCloud > Photos và mở tùy chọn này. Để tiết kiệm không gian lưu trữ, người dùng có thể chọn mục Optimize iPhone Storage (Tối ưu hóa Dung lượng iPhone). Khi đó thiết bị sẽ giữ ảnh, video được tối ưu (nén) trên iPhone và lưu file gốc vào iCloud.

iCloud Photo Library còn cho phép người dùng đồng bộ với các thiết bị khác dùng cùng tài khoản Apple ID như iPad, máy tính Mac. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Dropbox, Google+ Photos, OneDrive hay Flickr.

Khách quan mà nói thì bài viết ở trên chỉ là dạng liệt kê lại những tiện ích có thể nhiều hữu dụng hoặc được người dùng iPhone cần dùng đến thường xuyên, phần lớn chúng cũng có những ứng dụng tương tự ở hệ điều hành Android từ sớm, tính độc đáo không có nhiều trừ phần điện toán đám mấy vẫn còn đang thử nghiệm; có thể trong tương lai trên hệ máy iPhone sẽ có nhiều thứ thú vị hơn cho người dùng hàng Apple.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?