Liên hoan phim Venice mời Triệu Vy đi chấm điểm

Để thành phần ban giám khảo có một người châu Á thì liên hoan phim Venice đã mời Triệu Vy tham gia, cô sẽ chấm điểm các tác phẩm điện ảnh kỳ 2016 này.


Bản thân Triệu Vy cũng là một ngôi sao điện ảnh hàng đầu tại Trung Quốc, vừa bắt đầu sự nghiệp đạo diễn với một thành công nhất định, ảnh hưởng của quốc gia của cô gần đây cũng khá mạnh tiến chiếm nhiều lĩnh vực nên vị thế tổng thể ấy đã giúp Triệu Vy có được một suất làm giám khảo tại Liên hoa phim Venice 2016.

Phần tin rất đáng chú ý này đã được VnExpress đăng tải trong bài Triệu Vy làm giám khảo Liên hoan phim Venice như sau:

"Tiểu Yến Tử" là người châu Á duy nhất trong thành phần ban giám khảo liên hoan phim lần thứ 73.

Theo Ifeng, danh sách Hội đồng giám khảo Liên hoan phim Venice được công bố hôm 24/7. Người đẹp Trung Quốc được chọn "cầm cân nảy mực" cùng chín tên tuổi quốc tế như: Sam Mendes, Laurie Anderson, Gemma Arterton, Chiara Mastroianni... Sự kiện năm nay diễn ra ở Italy từ ngày 31/8 tới 10/9.

Sau Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Từ Phong, Trần Xung, Triệu Vy là diễn viên gốc Hoa thứ năm trở thành giám khảo của liên hoan phim lâu đời này.

Triệu Vy tại Liên hoan phim Venice năm 2014.

Triệu Vy từng đoạt nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Thượng Hải 2005, Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Kim Tượng (Hong Kong) 2015... Những năm gần đây, người đẹp dấn thân lĩnh vực đạo diễn. Gặt hái thành công với phim đầu tay - Gửi thanh xuân mà ta sẽ mất song với phim thứ hai, Triệu Vy vấp phải làn sóng tẩy chay từ người Trung Quốc. Nguyên nhân là nữ đạo diễn chọn Đới Lập Nhẫn - người được cho là từng tham gia phong trào ủng hộ Đài Loan độc lập - làm diễn viên chính.

Trước làn sóng tẩy chay, Triệu Vy và đoàn phim đã xin lỗi, thay đổi nam diễn viên chính dù tác phẩm đã quay xong từ hồi tháng 6.

Thật sự thì trong bối cảnh dính dáng nhiều đến chính trị, mâu thuẫn trong vấn đề lãnh thổ giữa các nước thì việc Triệu Vy vẫn có chân trong ban giám khảo Liên hoan phim Venice là rất không dễ dàng gì, đặc biệt sau vụ tẩy chay có phần vớ vẩn của người dân Trung Quốc đối với cô gần đây chỉ vì nam chính ủng hộ Đài Loan độc lập tách khỏi Trung Quốc.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?