Trang Du Lịch Tự Do nơi chia sẻ sở thích chu du

Cũng rất thích ngao du đây đó nên tôi đã làm một chân cộng tác viên của trang Du Lịch Tự Do nơi chia sẻ kinh nghiệm lẫn thông tin du lịch.


Bản thân cái tên website đã nói lên tất cả, chủ yếu nói về những chuyến du lịch tự do thoải mái không theo tour cố định của các đơn vị lữ hành (vẫn có thông tin về tour chứ không phải không nhé), dùng từ ngữ phổ thông hơn là phượt, du lịch tự túc ấy. Tự do thì ai chẳng thích, vấn đề còn lại là với sự tự do ấy chúng ta có thể lo hết các khâu của chuyến đi hay không khi thiếu vắng sự hướng dẫn dắt tay của các đơn vị lữ hành?

Khái niệm du lịch tự do cũng rất đơn giản


Như đã nói qua ở trên thì bản chất của nó bao quát các định nghĩa về du lịch bụi, phượt, du lịch tự túc mà thôi; nhấn mạnh ý nghĩa tự do tự tại, thoải mái ngẫu hứng không gò bó, dĩ nhiên cần có kiến thức nhất định nếu muốn chuyến đi thật sự vui vẻ chứ không thành thảm họa, du lịch tự do phải làm đúng với sự chuẩn bị chu đáo mới toàn vẹn cuộc chơi như mong đợi.

Phượt thủ trong chuyến du lịch tự do tự tại với chiếc xe máy bên mình. Ảnh: internet

Mục đích ban đầu của website Du Lịch Tự Do hướng đến việc hình thành một kho kinh nghiệm tham quan du ngoạn cho mọi người vào tham khảo, thông tin được tổng hợp bởi trải nghiệm sẵn có của các phượt thủ đi trước. Tuy nhiên, chủ nhân website nhận thấy như vậy có phần bị hạn chế nội dung nên đã quyết định biến nó thành nơi tổng hợp mọi thông tin về chủ đề du lịch, như vậy sẽ bao quát hơn, đầy đủ hơn, phạm trù rộng hơn, bất kỳ dạng lữ khách nào cũng có thể nhận được sự hữu ích của nó dù cho đi theo tour hay dạng du lịch tự do như ban đầu đã nói đến.

Bắt đầu du lịch tự do khó khăn nhưng tâm huyết


Lẽ dĩ nhiên trong giai đoạn đầu luôn gặp những khó khăn nhất định, du lịch tự do có sức hút đáng kể nhưng nếu thiếu sự yêu thích cùng tâm huyết đầy đủ thì việc xây dựng nội dung cho website sẽ rất chậm, chất lượng cũng là một vấn đề. Du lịch tự do hướng đến các chỉ dẫn làm chuyến đi thoải mái, bỏ qua sự gò bó, bản chất là phóng khoáng tự tại, nhưng việc xây dựng nội dung cần hệ thống chu toàn lại các thông tin nên có hơi trái ý thích đó, đây là khó khăn lớn nhất.

Trong quá trình xây dựng không tránh khỏi vài thời điểm gian nan khiến website Du Lịch Tự Do bị trì trệ về khoản phát triển nội dung cũng như quảng bá danh tiếng, dù vậy sau vài năm thì khát vọng vì một kho dự liệu chuyên đề du lịch tự do vẫn còn tồn tại, sự phát triển chưa bao giờ bị chủ nhân từ bỏ. Hiện tại, website đang hoạch định lại hướng đi cũng như đầu tư nhiều hơn về nhân lực, thời gian, hiển nhiên tiền bạc vẫn duy trì đầy đủ cho hoạt động liên tục, du lịch tự do không thể còn đúng ý nghĩa hay mục tiêu nếu các thành viên gây dựng nó muốn từ bỏ, tâm huyết chính là như thế.

Đôi lời tâm sự, không biết có ai đọc thấy không nhưng vẫn lưu lại vì một tâm nguyện không phai mờ.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?