Chọn tắm trắng bằng lá tía tô khi da bị mụn

Nếu da bị mụn hay sưng viêm thì tắm trắng bằng lá tía tô thuần túy có thể giúp ích rất nhiều mà vẫn làm da trắng sáng hơn.


Nhắc đến tắm trắng thiên nhiên, ta có rất nhiều nguyên liệu khác nhau, mỗi loại mang một thế mạnh riêng, tương ứng loại da phù hợp cũng khác nhau. Khi tắm trắng bằng lá tía tô, tính chất thiên về chữa trị sưng viêm, bởi đây là tác dụng chính của nguyên liệu này. Vì vậy, trong mọi tài liệu hướng dẫn dùng lá tía tô để tắm trắng luôn nhắc đến độ thích hợp rất cao dành cho da bị mụn.

Xem kỹ tắm trắng bằng lá tía tô trong công thức kết hợp


Theo dichvutamtrang chia sẻ, cũng như nhiều nguyên liệu tắm trắng thiên nhiên khác, khi dùng lá tía tô để làm trắng da ta sẽ có nhiều công thức dạng kết hợp khác nhau. Do đó, tác dụng mang tính phức hợp, chủ yếu vì nó có thể làm tăng khả năng làm đẹp da, hỗ trợ tăng độ sáng mịn cho da, đôi khi là độ ẩm.


Vì vậy, cần xem kỹ phần lưu ý có trong mỗi công thức bởi nó sẽ ghi rõ nên hoặc tránh dùng cho loại da nào. Cụ thể hơn, da nhờn tránh các công thức giúp tăng độ ẩm, da khô thì lại cần. Nói cách khác, tắm trắng bằng lá tía tô chỉ dùng cho da bị mụn khi sử dụng đúng công thức.

Ảnh: sưu tầm.

Phương pháp tắm trắng bằng lá tía tô khá linh động


Đặc thù của nguyên liệu này là sử dụng phần lá, khi giã hay xay nhuyễn vẫn tạo được độ kết dính của khối. Vì thế, ngoài tắm trắng bằng lá tía tô ta còn tạo được từ công thức thuần một lớp mặt nạ khá tốt để đắp lên da mặt, chăm sóc đặc biệt cho làn da mặt vốn hay xuất hiện mụn và viên sưng.

Như vậy, ngoài việc lưu ý đến chuyện nên dùng công thức nào cho loại da nào, ta còn chọn lựa được một cách làm mặt nạ bằng lá tía tô để chăm sóc riêng cho vùng da đặc biệt nhạy cảm. Tắm trắng thiên nhiên thường dùng chung cho cả toàn thân lẫn mặt, riêng lá tía tô sẽ khác đôi chút như thế đấy.

Hiểu về tắm trắng bằng lá tía tô đôi khi bị sai lệch


Không chỉ có khả năng làm trắng da, lá tía tô còn giúp chữa trị các vùng da viêm sưng vì xét cho cùng đây vẫn được coi là một loại thuốc Nam. Chính vì phần này, một số nguồn tin đã thêu dệt hơi thái quá về ích lợi của cách tắm trắng bằng lá tía tô, khiến nhiều người lầm tưởng.

Trong phần tổng hợp mọi thông tin vừa dẫn ra, nếu đọc kỹ sẽ thấy có phần hướng dẫn tắm trắng bằng lá tía tô với nhiều công thức kết hợp khác nhau. Ngoài ra, những phần lưu ý, các quan niệm sai lệch,...cũng được nhắc để kèm bài viết chi tiết tương ứng, hãy đọc kỹ để đạt hiệu quả như mong muốn.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?