Khi màn hình iPhone 6 bị đơ phải làm sao?

Sẽ có một vài bạn gặp tình trạng màn hình iPhone 6 bị đơ, không phản hồi tương tác trên màn hình, trở nên lo lắng. Khi ấy ta phải làm sao đây?

Đừng quá lo lắng, lỗi này khá phổ biến và nhiều người dùng iPhone 6 cũng mắc phải, màn hình bị đơ nhưng vẫn có nguồn nên cứ bình tĩnh xử lý. Phần lớn trường hợp này đều ở mức nhẹ, chỉ vài ca bị nặng do lỗi phần cứng bên trong mà thôi. Ngay sau đây, mình sẽ giới thiệu một bài viết có hướng dẫn các cách xử lý lỗi màn hình iPhone 6 bị đơ tự làm được tại nhà, lẫn liệt kê ca nặng kèm giải pháp triệt để.

Tình trạng màn hình iPhone 6 bị đơ không hiếm gặp
Ảnh: sưu tầm


Theo liên kết ở trên, bạn sẽ biết cách xử lý cho tình trạng này. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm đôi chút về lỗi màn hình iPhone 6 bị đơ cũng như vài lưu ý khi gặp phải nó, có thể đọc thêm nội dung bên dưới.

Tình trạng màn hình iPhone 6 bị đơ được phân loại


Dĩ nhiên là gồm nặng và nhẹ, nhưng vì sao xác định cái nào bị nặng còn khi nào chỉ bị nhẹ? Tương tự như nhiều lỗi thường gặp khác đối với màn hình iPhone 6 thì bị đơ cũng do phần mềm lỗi hoặc phần cứng bị sự cố gây ra.

Khi màn hình iPhone 6 bị đơ do lỗi phần mềm


Xảy ra khi ứng dụng nào đó bị lỗi khiến bộ vi xư lý bị quá tải, làm nó không thể điều khiển phần cảm ứng của màn hình làm iPhone 6 bị đơ tạm thời. Trường hợp khác có thể do xung đột giữa các ứng dụng hoặc không tương thích với hệ điều hành, tình trạng bị đơ thấy ở màn hình iPhone 6 phản ánh cho việc toàn hệ thống đang bị đình trệ.

Khi phần cứng là nguyên nhân làm màn hình iPhone 6 bị đơ


Lúc này mọi thứ có vẻ nghiêm trọng hơn, người dùng không thể tự xử lý vì vấn đề nằm ở bên trong thân máy. Hiện tượng màn hình iPhone 6 bị đơ xảy ra khi phần cứng bị chạm, lỏng hoặc hỏng hẳn. Khi điện thoại iPhone 6 bị vào nước hoặc rơi rớt hay bị va đập sẽ dễ dẫn đến việc màn hình iPhone 6 bị đơ liên tục dù có khởi động lại. Hầu như chỉ có thể nhờ kỹ thuật viên can thiệp, kiểm tra và khắc phục thôi, đôi khi phải thay cả màn hình mới.

=> Tham khảo về việc thay mới tại đây: Thay màn hình iPhone 6.

Khắc phục lỗi màn hình iPhone 6 bị đơ theo hướng hợp lý


Ưu tiên chấm dứt tình trạng đình trệ này với thời gian thật ngắn và chi phí thật thấp, không tốn xu nào nữa càng tốt. Dù vậy, tùy theo lỗi do đâu và mức độ nặng nhẹ mà phải chọn hướng đi thật chuẩn.

Màn hình điện thoại iPhone 6 bị đơ chỉ là biểu hiện


Như phía trên bài viết này cũng đã nói qua, bản chất của lỗi này hầu hết là do hệ thống điều khiển gặp sự cố, do phần mềm cũng có mà do phần cứng cũng gặp, hên xui xem bị từ đâu. Nếu may mắn chỉ do phần mềm thì chỉ cần reset máy hay update ứng dụng cho hết xung đột với OS hoặc xóa luôn cho gọn, khi ấy lỗi màn hình iPhone 6 bị đơ sẽ chấm dứt và hầu như không quay lại; bằng như phần cứng bên trong trục trặc thì chắc chắn phải bỏ tiền đi sửa thôi.

Sẵn sàng chi tiền để xử lý lỗi màn hình iPhone 6 bị đơ


Dù chẳng muốn nhưng nếu trước đó điện thoại iPhone 6 của bạn từng bị rơi rớt, va đập mạnh vào đâu đó, hay đi mưa vào nước nhiều và lâu thì phần nhiều tình trạng màn hình iPhone 6 bị đơ là do bên trong máy bị trục trặc. Lúc ấy, nhanh chóng thử reset máy 1-2 lần, nếu vẫn bị thì phải đưa máy đi sửa ngay, đặc biệt khi trước đó bị vào nước.

Dù vậy, cũng đừng lo lắng quá, chi phí sửa lỗi này không cao, cho dù phải thay màn hình iPhone 6 luôn thì đến năm 2019 này tổng chi phí cũng chưa đến 1 triệu đồng cho nơi Chuyên Nghiệp và Uy Tín hẳn hoi. Điều gì cần làm, nên làm thì vẫn phải làm thôi, chần chừ mọi việc sẽ tệ hơn.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?