Gặp iPhone 5 sạc không vào pin không hề lạ

Chuyện điện thoại gặp lỗi sạc không được, báo sạc nhưng không vào pin vốn không hề lạ nên khi thấy iPhone 5 sạc không vào pin cũng đừng quá lo.

Xếp hạng theo tính nghiêm trọng thì đây không phải lỗi lớn và có thể từ từ xử lý, nguyên nhân kể đến cũng khá nhiều như dây cáp củ sạc bị hư, bị lỏng, pin chai, phụ kiện sạc thay thế mới mua là hàng dỏm,...Tuy nhiên, trường hợp pin bị chai cần thay mới hoàn toàn là dễ gặp với ca iPhone 5 sạc không vào pin, đây cũng là giải pháp thường được dùng nhiều hơn cả.

Khi iPhone 5 sạc không vào pin khi cắm nguồn điện
Ảnh: sưu tầm

1. Kiểm tra nguyên nhân iPhone 5 sạc không vào pin


Như mọi người cũng biết, để tiến hành sạc điện cho smartphone iPhone 5 nói riêng và điện thoại nói chung thì ta cần đến 3 phần chính: củ sạc, dây cáp sạc và pin. Vì vậy, khi xảy ra tình trạng iPhone 5 sạc không vào pin thì quanh quẩn đụng phải các bộ phận đó là nhiều nhất, một vài ca đặc biệt sẽ do các phần linh kiện khác gây ra.

a. Khi củ và dây cáp làm iPhone 5 sạc không vào pin


Nếu chỉ xét trên những món chính hãng thì hiếm khi xảy ra, trừ khi gặp va đập mạnh hoặc giằng đứt cáp bên trong mới khiến quá trình sạc iPhone 5 không vào pin được. Tuy nhiên, người dùng thường va phải tình trạng dùng cáp và củ sạc ngoài luồng, hàng nhái hàng giả do phía Trung Quốc tuồn về. Một khi dùng những loại hàng này thì ban đầu sạc nguồn vào bình thường nhưng chỉ vài chục lần sau iPhone 5 sạc không vào pin do hàng dỏm xuống cấp quá nhanh, hoặc lỗi.

b. Thanh pin khiến iPhone 5 sạc không vào điện


Dễ gặp nhất là chất lượng pin bị giảm thấp vì đã dùng quá lâu hoặc nạp xả không đúng cách khiến pin iPhone 5 chai nhanh nên sạc không vào. Giả như đi thay pin mới mà chọn nhầm tiệm rồi bị đổi cho thanh pin kém chất lượng thì cũng rất dễ gặp tình trạng iPhone 5 sạc không vào pin, điều này cũng tương tự như chuyện củ sạc cáp sạc kém chất mà tôi vừa nói ở trên.

Ảnh: sưu tầm

2. Xử lý lỗi iPhone 5 sạc không vào pin


Nguyên nhân là gì thì xử lý theo hướng đó, nếu cáp và củ sạc gây ra thì thay mới, dĩ nhiên phải chọn hàng chính hãng, giá cũng không phải quá cao. Nếu việc iPhone 5 sạc không vào pin do thanh pin có vấn đề thì cũng chỉ có thể thay mới hoàn toàn.

a. Chú ý khi thay mới linh kiện để iPhone 5 hết bị sạc không vào pin


Đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là mua đúng hàng chính hãng và chất lượng ngon lành, sở dĩ phải nhắc đến tình trạng dù là hàng mới hàng của hãng bởi vì vẫn có lúc chúng bị lỗi sản xuất. Mọi link kiện thay thế nếu không qua bước kiểm tra thì tình trạng iPhone 5 sạc không vào pin sẽ lại diễn ra nếu xui xui bốc ngay hàng lỗi. Ngoài ra, cần nắm rõ cách sạc và dùng điện thoại đúng cách để tăng tuổi thọ của pin lên.

b. Nguyên nhân hiếm ở lỗi iPhone 5 sạc không vào pin


Đôi khi do chân sạc trên máy bị trục trặc sau nhiều lần cắm sạc, hoặc bên trong bị chạm vì vài nguyên nhân hiếm hoi như va đập mạnh, rơi rớt, vào nước,...Nếu như việc iPhone 5 sạc không vào pin mà do chúng gây ra thì phát hiện khá khó khăn, nếu không kiểm tra kỹ thì dễ phải lui tới tiệm sửa chữa vài lần mới lòi ra, xử lý cũng không phải dễ và chi phí cũng cao hơn.

Nhìn chung, để tìm ra nguyên nhân và xử lý lỗi iPhone 5 sạc không vào pin cũng không phải chuyện gì ghê gớm, chi phí trung bình không hề cao, chỉ là hên xui mà mất thời gian nhiều hoặc ít mà thôi.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?