Lượng Khách Thay Mặt Kính iPhone X Giảm Vì Dịch nCov

Theo nhận định của truyền thông, ảnh hưởng về kinh tế do dịch bệnh viêm phổi do virus Covid 19 gây ra được dự báo sẽ tồi tệ hơn nhiều so với Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003. Những vấn đề xung quanh điển hình như dịch vụ thay mặt kính iPhone X cũng vì vậy mà bị tác động ít nhiều.

Đã một tháng trôi qua từ lúc bệnh dịch được phát hiện, tốc độ lây lan đang tăng theo hàm số mũ. Ngày 3/1/2020, Chính phủ Trung Quốc thông báo có 44 ca nhiễm bệnh. Chỉ hai tuần sau đó, con số đã lên tới gần 200 trường hợp. Đến ngày 21/1, có 444 ca mắc bệnh ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó Vũ Hán là “ổ bệnh”. Việc dịch bệnh hoành hành và ngày càng lan rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các ngành kinh tế nói chung và riêng dịch vụ thay mặt kính iPhone X nói riêng.
Lượng khách thay mặt kính iPhone X giảm vì dịch nCov
Lượng khách thay mặt kính iPhone X giảm vì dịch Covid 19
Nguồn: Viện Di Động

1. Lượng khách đến thay mặt kính iPhone X giảm có phải vì bệnh dịch nCoV


Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có hơn 20 nghìn ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong đó số người tử vong lên đến hơn 400 người. Nó đã vượt xa đại dịch SARS trước đó khi SARS chỉ ảnh hưởng đến 8.000 người trên toàn thế giới và 774 người tử vong trong hơn 7 tháng mà thôi. Lúc này, các trung tâm thay mặt kính iPhone X đang rất lo lắng vì lượng khách đã ít, nay lại ít hơn vì dịch bệnh.


a. Virus Corona gây thiệt hại lớn cho các trung tâm thay mặt kính iPhone X


Hiện tại, lượng khách sử dụng dịch vụ thay linh - phụ kiện cho iPhone X đã khá thưa thớt một phần vì iPhone X đã ít được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó là sự tác động do sự ra đời của các sản phẩm mới từ Apple như dòng iPhone 11 mới được ra mắt cách đây không lâu. Giờ đây, dịch bệnh Corona lan rộng khiến không ít người dân ngại đi tân trang hay sữa chữa điện thoại. Trừ những trường hợp bất khả kháng vì “dế yêu” bị hỏng quá nặng không còn sử dụng được nữa. Điều đó đã gây ra thiệt hại đáng kể về doanh số cho các cửa hàng sở hữu dịch vụ thay mặt kính iPhone X.

b. Lượng khách thay mặt kính iPhone X giảm rõ rệt từ lúc phát dịch virus Covid 19


Theo thống kê của một trong những trung tâm sữa chửa và thay thế các dòng điện thoại thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh là Viện Di Động. Thì trong vòng 1 tháng qua, lượng khách hàng đến dùng dịch vụ thay mặt kính iPhone X đã giảm đi đến hơn 50%. Khoảng thời gian này hoàn toàn trùng khớp với lúc bùng phát virus Covid. Không thể đổ hoàn toàn lý do cho dịch bệnh khi mà lượng người dùng iPhone X ngày càng ít đi kéo theo đó là các dịch vụ “đi kèm” cũng “đìu hiu. Nhưng Covid 19 thực sự đang là mối hiểm họa đối với tiềm tàng với thế giới. 

2. Ngoài ảnh hưởng đến lượng khách thay mặt kính iPhone X, Covid còn gây tác hại gì?


Như đã đề cập ở bên trên, virus Covid 19 không chỉ gây thiệt hại lớn về các lĩnh vực dịch vụ như thay mặt kính iPhone X. Nó còn gây thiệt hại toàn diện cho nền kinh tế của toàn cầu với những hệ lụy và rủi ro khó đoán định được. Nếu cứ để Covid 19 tiếp tục lan rộng, đây sẽ là đòn giáng mạnh vào kinh tế tiêu dùng, du lịch bị ảnh hưởng,… Hậu quả cứ thế sẽ ngày càng lớn!

=> Xem thêm: Trước dịch bệnh Covid 19, dịch vụ thay mặt kính iPhone X liệu có bị khai tử trong năm 2020.

a. Khách không những ít đến thay mặt kính iPhone X mà còn hạn chế mua sản phẩm thông minh


Theo tổng hợp từ nhiều nguồn số liệu, lượng hàng bán ra của các thiết bị thông minh gồm máy tính bảng, laptop, tablet hay smartphone đều ít nhiều bị sụt giảm doanh số trong vòng 1 tháng trở lại đây. Cũng có thể do đây là khoảng thời gian đầu năm, khách hàng ít có nhu cầu mua sắm thiết bị mới. Nhưng cũng không bỏ qua khả năng tác động của dịch Covid khiến cho người dân hạn chế tiếp xúc chốn đông người vì lo sợ bị lây mầm bệnh. Đây là vấn đề đang khiến các nhà kinh doanh hay các trung tâm dịch vụ sửa chữa như thay mặt kính iPhone X hết sức bất an.

Đại dịch Corona đang khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo
Đại dịch Covid 19 đang khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo
Nguồn: Ảnh sưu tầm

b. Cùng cảnh ngộ với dịch vụ thay mặt kính iPhone X, các ngành khác cũng đều ảm đạm trông thấy

Vào lúc này, ngoài dịch vụ thay mặt kính iPhone X ảm đạm thì trong lĩnh vực công nghệ nói chung đều có sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số. Bên cạnh đó, hầu hết các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế cũng không thoát khỏi tình trạng tiêu cực ngày một gia tăng. Chịu thiệt hại nặng nề nhất đang là các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, giải trí…Nếu không có các biện pháp ứng phó kịp thời và ngăn chặn được Covid thì tác hại mà dịch bệnh này gây ra hứa hẹn sẽ còn lớn hơn nữa.

Nói chung, không chỉ riêng việc lượng khách đến thay mặt kính iPhone X giảm đi rõ rệt vì sự hoành hành của dịch Covid 19. Mà ở tất cả các lĩnh vực thuộc các ngành dịch vụ và kinh tế của toàn cầu đang dần rơi vào sự sụt giảm đáng báo động. Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng dịch Covid 19 sẽ mang lại “cú sốc” lớn gấp 3 hay 4 lần so với dịch SARS-CoV (Hội chứng viêm đường hô hấp cấp) trước đó vào năm 2003. Theo đó, ước tính tổn thất trực tiếp có giá trị lên đến 160 tỷ USD. Một thiệt hại rất nghiêm trọng!

Tấn Trạng

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?