Nhận biết kim cương tổng hợp cực kỳ khó

Kim cương tổng hợp được xem là lựa chọn hoàn hảo thay thế cho kim cương tự nhiên trong các sản phẩm trang sức, thời trang hiện nay. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh là thế, nhưng kim cương tổng hợp rất dễ lẫn lộn với kim cương nhân tạo - một loại kim cương có giá trị và giá thành thấp hơn rất nhiều.

=> Thông tin về loại phổ biến của dạng này thì trên jemmia.vn đã phổ biến như sau: Kim cương tổng hợp.

Thật giả lẫn lộn giữa kim cương tổng hợp và kim cương nhân tạo


Thẩm định kim cương tổng hợp dưới kính

Có một thực tế phũ phàng rằng, nhiều người sử dụng nhẫn kim cương nhân tạo - có giá trị vô cùng rẻ mà không hề hay biết. Điều này là do họ không phân biệt, không có kiến thức trong việc thẩm định, dẫn đến việc lựa chọn sai sản phẩm.

Chị Minh Anh, chủ một cửa hàng trang sức trên đường Phan Văn Trị chia sẻ, “Nhiều khách hàng tìm tới tiệm trang sức, trưng ra chiếc nhẫn và nói rằng đây là nhẫn kim cương tổng hợp nên giờ muốn bán lại. Nhưng thật tình, những chiếc nhẫn đó chỉ là nhẫn kim cương nhân tạo, giá trị cực kỳ rẻ mạt trên thị trường.”

Thực tế, theo chị Minh Anh chia sẻ, nhiều gian thương lợi dụng sự thiếu hiểu biết và không phân định được chính xác từng loại kim cương của người dùng để đánh tráo. Điều này đến từ việc người dùng chỉ quan tâm vẻ đẹp bên ngoài chứ không thích và không tập trung phân tích sâu tính chất của từng loại kim cương. Đây là một giới hạn là điểm mù trong nhận thức, rằng kim cương loại nào cũng giống như loại nào chứ cần gì phải phân biệt cho nhiều. Quan trọng là có vẻ đẹp thể hiện trên sản phẩm. Rõ ràng điều này là sai lệch, bởi rằng nếu vẻ đẹp không thể tồn tại lâu, thì đó không phải là một vẻ đẹp hoàn hảo.

Kim cương tổng hợp có những đặc điểm tương đồng với kim cương tự nhiên


Kim cương tổng hợp là sản phẩm của một quá trình tạo thành kim cương từ Cacbon bằng cách phương pháp hóa học. Điều này diễn ra trong phòng thí nghiệm bằng các phương pháp điều chế chuyên dụng.

Xem kim cương tổng hợp to khổng lồ

Sản phẩm sau cùng nhận được của một mẻ kim cương tổng hợp, tuy cực kỳ tốn kém tiền bạc lẫn công sức. Nhưng thành quả nhận lại khá xứng đáng và đáng để bỏ công sức. Điều này thể hiện rõ qua những đặc tính vật lý như độ cứng (10 trong thang đo Mohs), khối lượng riêng (3.51g /cm3) hay giá trị thành phẩm như độ bóng, độ đối xứng hay phản quang điều tương đồng với kim cương tự nhiên. Điều này thể hiện rõ ràng kim cương tổng hợp đem đến một vẻ đẹp hoàn thiện, như là một bản sao hoàn hảo cho người dùng trong mọi hoàn cảnh.

Điểm khác biệt duy nhất mà người dùng có thể soi chiếu để nhận biết kim cương tổng hợp, đó chính là chỉ số chiết suất trong điều kiện lý tưởng. Kim cương tự nhiên có chỉ số chiết suất thấp hơn kim cương tổng hợp. Cho nên, cùng một điều kiện ánh sáng tự nhiên, thì kim cương tổng hợp sẽ lấp lánh hơn so với kim cương tự nhiên.

Giải pháp nào để mua đúng kim cương tổng hợp?


Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều loại bút thử kim cương cho biết chính xác từng loại kim cương. Nhưng nếu chỉ dựa vào riêng mỗi phần đó thì ta sẽ không phân định được ngay đâu là kim cương tổng hợp.
Trước tiên, hãy lựa chọn những điểm bán hàng uy tín và có chất lượng. Điều này đảm bảo sản phẩm mà bạn sẽ mua sẽ đúng và chính xác như những gì cửa hàng trang sức công bố. Bởi chính xác rằng uy tín và chất lượng phải được kiểm chứng và thực hiện trọn vẹn trong việc bán ra những sản phẩm đảm bảo yêu cầu. Một vài cái tên đáng lưu tâm cho các bạn như là Jemmia, PNJ bởi đây là những cái tên đã khẳng định được uy tín trong cộng đồng trang sức từ bao năm qua.

Sau đó, hãy chú ý đến giá trị của sản phẩm trong mỗi lần bán ra. Một carat của viên kim cương tự nhiên có giá dao động khoảng 153.6 triệu, còn với kim cương tổng hợp sẽ có giá chừng 76 triệu. Giá có thể phù phép hoặc bán kim cương tổng hợp bằng giá kim cương tự nhiên, nhưng điều ấy ta có thể phân định ngay nếu giá có một sự chênh lệch rõ rệt.

Và cuối cùng, biết sử dụng và lựa chọn đúng loại bút thử để xác định chính xác loại kim cương bạn đang thử là gì. Bút thử là giải pháp hữu hiệu và chuẩn xác nhất trong việc định vị kim cương tổng hợp là gì và tách biệt nó ra giữa các loại kim cương với nhau.

Suy cho cùng, kim cương tổng hợp đem trọn vẹn vẻ đẹp của kim cương tự nhiên xuống tầng thấp hơn để nhiều người có thể tiếp cận. Nhưng điều ấy cũng đồng nghĩa rằng sức hút của kim cương tổng hợp tạo cơ hội cho các gian thương lộng hành. Cho nên, biết và hiểu cách phân biệt và nhận biết, để chọn trọn vẹn cho mình món đồ chính xác và phù hợp là một điều tối quan trọng và cực kỳ cần thiết.

Danh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?