Việc thi công màng chống thấm HDPE luôn được khách quan tâm

Thi công màng chống thấm HDPE ra sao? Quy trình thế nào? Có mấy công đoạn? Làm trong bao lâu? Là những điều mà khách hàng luôn quan tâm.

Dẫu không thể trực tiếp thực hiện và phải nhờ đến đội ngũ chuyên nghiệp làm giúp, bản thân doanh nghiệp vẫn luôn muốn biết thi công màng chống thấm HDPE của đơn vị họ thuê sẽ ra sao? Một phần vì tò mò, một phần vì muốn thăm dò đánh giá thêm về năng lực của nhà thầu. Đây cũng là một điều dễ hiểu.

1. Quy trình thi công màng chống thấm HDPE tổng quan

Mục đích là để mường tượng được nhà thầu sẽ làm những gì trên mảnh đất của mình, dự án thai nghén hình thành ra sao? Liệu thi công màng chống thấm HDPE có quá phức tạp, khiến thời gian kéo dài? Hoặc giả độ bền và chi phí duy trì hàng năm có quá nặng? Nói chung là biết được thi công màng chống thấm HDPE càng rõ càng tốt.

Công trình thi công màng chống thấm HDPE của Biogas Việt Nam

a. Các công đoạn thi công màng chống thấm HDPE chính

Mỗi nhà thầu sẽ có quy trình tiến hành khác nhau, nhưng quan sát kỹ sẽ thấy chúng luôn có một khung định dạng chung: chuẩn bị mặt bằng, trải vật liệu thi công màng chống thấm HDPE tiến hành kết nối, kiểm tra và thử chức năng tổng thể và nghiệm thu.

Hầu hết người ngoài đều cho rằng khâu tiến hành trải vật liệu thi công màng chống thấm HDPE là quan trọng hơn cả, để hết sự tập trung vào phần này. Tuy nhiên, khâu chuẩn bị mới là phần cốt lõi. Vì sao lại nói như vậy? Nguyên nhân là khâu này quyết định tiến độ thi công nhanh hay chậm, độ bền màng chống thấm HDPE dài hay ngắn, bảo trì về sau dễ hay khó và rẻ hay đắt,...nó tựa như nền móng của một ngôi nhà vậy.

Lẽ dĩ nhiên, công đoạn trải vật liệu và thi công màng chống thấm HDPE hàn nối chúng với nhau vẫn quan trọng và là tâm điểm của cả quá trình. Một phần là vì nó thao tác lên vật liệu chính là màng chống thấm, phần khác là sẽ cần đến kiến thức chuyên môn, thiết bị chuyên dụng, tay nghề chuyên ngành. Đó là tất cả những phần không phải dân ngành thì không thể thực hiện.

b. Khâu chuẩn bị thi công màng chống thấm HDPE

Bao gồm đo đạc, tính toán số lượng vật liệu liệu cần thiết để tiến hành công trình. Ngoài ra, nếu muốn tiến độ thi công màng chống thấm HDPE được nhanh hơn thì sẽ lên lại đội hình nhân lực, thiết bị liên quan. Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng cần được quan tâm đến, như vào mùa khô thì thong thả, mùa mưa thì canh giờ tất bật.

Ở trên đã nói qua về tầm quan trọng của khâu san lấp mặt bằng trước khi thi công màng chống thấm HDPE chính thức. Ngoài việc tạo nền bằng phẳng cứng chắc thì việc phát hiện và loại bỏ các yếu tố dễ làm thủng hoặc hỏng màng chống thấm cũng rất quan trọng. Thường thấy nhất là đá sỏi lởm chởm sắc nhọn, hoặc cành với gốc cây ẩn dưới mặt đất.

c. Phần hàn nối khi thi công màng chống thấm HDPE


Sử dụng chất liệu và dụng cụ hàn nối chuyên biệt, đáp ứng được thông số phù hợp với màng chống thấm HDPE, khi ấy thi công mới nhanh và cho kết quả tốt nhất. Tôi cũng đã nói qua rằng phần này chỉ có nhà thầu công trình mới đủ nhân lực vật lực tiến hành. Dĩ nhiên, điều đó luôn đúng với các dự án lớn có diện tích vài héc ta, riêng công trình xây dựng nhà bình thường thì mua lẻ một ít vật liệu là tự thiết kế được.

Nói đến việc hàn nối thì nhà thầu thi công màng chống thấm HDPE có nhiều kỹ thuật khác nhau để làm, song hầu như mỗi nơi chỉ chọn và dùng đúng một phương pháp. Điều này nâng cao tay nghề của thợ thầy cũng như tốc độ hoàn thành công trình.

2. Quan tâm quy trình thi công màng chống thấm HDPE ở khách hàng

Nghe có vẻ hơi trái tai khi bảo rằng đa số khách hàng hỏi han nhà thầu nhiều về quy trình thi công màng chống thấm HDPE đều là hỏi chỉ có thể để biết chứ không làm được gì nhiều, đúng ra là không làm được gì. Tuy nhiên, an tâm cũng là điều mà phía bán sản phẩm dịch vụ cần mang lại cho khách hàng.

Ảnh chụp thi công màng chống thấm HDPE trong thực tế

a. Hỏi để đánh giá khả năng thi công màng chống thấm HDPE

Dù không phải dân trong ngành, nhưng ít nhiều cũng hiểu các quy luật cơ bản về kỹ thuật và tổ chức. Đánh giá được một vài phần trong quy trình thi công màng chống thấm HDPE dựa trên kho kiến thức xã hội tự nhiên của bản thân. Tuy không nhiều nhưng cũng giúp hiểu rõ hơn về khả năng của nhà thầu.

Thường thì nghe thấy quy trình càng dài càng nhiều công đoạn thì càng có cảm giác nó chuyên nghiệp, hoành tráng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, đối với việc thi công màng chống thấm HDPE thì bản thân nó không quá nhiều đoạn, mà cần kỹ thuật với kinh nghiệm là chủ yếu. Ở một số công trình dạng này, đôi khi chúng ta sẽ thấy vài nhân công nữ trong đội hình, họ cũng có khá nhiều năm trong nghề.

b. Giúp theo dõi tiến độ thi công màng chống thấm HDPE

Biết trước các bước cần thực hiện trong suốt quá trình thi công màng chống thấm HDPE cũng giúp khách theo dõi, so sánh và nắm được tiến độ công trình đã tới giai đoạn nào, bao giờ thì kết thúc? Kịp tiến độ hay không?

Không hẳn có thể dự trù chuẩn xác về thời gian hoàn thành, nhưng ít ra cũng giúp khách đỡ sốt ruột vì chờ đợi. Bên cạnh đó, nếu muốn hỗ trợ thêm thì khách cũng dễ tìm ra cách nâng cao tốc độ hoàn thành.

3. Đánh giá nhà thầu thi công màng chống thấm HDPE về độ uy tín

Đối tượng người dùng và cũng là khách hàng ở đây thường thuộc dạng làm ăn lớn, quy mô sản xuất cực lớn khiến công trình thi công màng chống thấm HDPE đi theo sẽ lớn tương ứng. Điều này có nghĩa chi phí đầu tư cũng không hề nhỏ, nên chuyện khách hỏi han và tìm hiểu kỹ quy trình các bước tiến hành cũng là điều nên làm.

Dự án thi công màng chống thấm HDPE làm hầm chứa khí

a. Quảng bá thi công màng chống thấm HDPE với thực tế ra sao?

Khi quảng bá sản phẩm và dịch vụ, hầu hết đều mô tả về hiệu quả, độ bền, tuổi thọ công trình dài thế này lâu thế khác. Tuy nhiên, chỉ khi coi thông số vật liệu, quy trình cũng như cam kết thi công màng chống thấm HDPE ra sao thì ta mới chắc hơn nữa. Tất nhiên, không phải cứ coi qua chúng là thấy được ngay tay nghề đối tác, chất lượng công trình, nhưng cũng có cơ hội đánh giá sát hơn.

Đối với các nhà thầu chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, khi được hỏi đến quá trình thi công màng chống thấm HDPE ở tất cả khía cạnh, mọi yếu tố, họ đều có thể trả lời một cách mạch lạc và trôi chảy ngay lập tức. Bên cạnh đó, họ sẽ có sẵn các công trình đã từng làm trước đó để dẫn chứng, giải thích, thỏa mãn mọi thắc mắc.

b. Mô tả thi công màng chống thấm HDPE và thái độ

Đôi khi các vấn đề mang nặng tính chuyên môn kỹ thuật của thi công màng chống thấm HDPE không phải là thứ khách muốn nghe dù có hỏi đến chăng nữa. Một số vị từng trải sẽ đánh giá về thái độ, sự trung thực của chủ thầu thông qua giọng điệu cử chỉ cũng như nội dung mà họ gửi đến sẽ tập trung vào phần nào.

Khả năng này không phải ai cũng có, nhưng thông qua giao tiếp theo dạng phản hồi một đối một sẽ luôn giúp tăng sự thông hiểu giữa đôi bên. Công trình thi công màng chống thấm HDPE luôn tốn chi phí rất lớn, hỏi han hiểu về thi công hay hiểu về tính tình của chủ thầu sẽ luôn hữu ích.

Tóm lại, việc thi công màng chống thấm HDPE luôn được khách quan tâm vì rất nhiều lý do, nhưng mặc cho đó là gì thì chủ thầu công trình cần truyền đạt lại theo yêu cầu.

 Nga Huỳnh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?