Công ty thiết kế văn phòng mất tiền cọc thuê nhà ở Hàn

Vài trường hợp khách thuê thiết kế văn phòng không nhận lại được tiền đặt cọc là người thuê nhà đến năm 2030

Nơi tiến hành thiết kế văn phòng dạng officetel
Ảnh: sưu tầm

Người được gọi là 'kẻ đầu cơ lỗ hổng', 2/3 nạn nhân không nhận lại được tiền đặt cọc từ chủ nhà là những người thuê nhà vào năm 2030.

Theo 'Tình trạng Nợ của các công ty kiến trúc thiết kế không gian văn phòng tập trung nhiều nhân lực' do Tổng công ty Bảo lãnh Nhà ở và Đô thị (HUG) đệ trình lên Hạ nghị sĩ, tính đến cuối tháng 8, số người cho thuê là 129 người.

Khi một tai nạn bảo lãnh xảy ra, HUG, đơn vị xử lý Bảo hiểm Đảm bảo Trả lại Tiền đặt cọc dịch vụ thi công các thiết kế dạng văn phòng, trả tiền đặt cọc (thế quyền) cho người đăng ký (người thuê văn phòng) thay mặt cho người được bảo hiểm và thực hiện quyền bồi thường đối với chủ nhà.

Từ năm nay, HUG xác định và quản lý những người cho thuê có ba lần thanh toán thế quyền trở lên giữa các con nợ của Bảo hiểm Đảm bảo dự án thiết kế văn phòng làm việc, số tiền chưa thu vượt quá 200 triệu won và không có ý chí hoặc lịch sử trả nợ như những người cho thuê tòa nhà.

Hiện tại, 2.160 khoản đặt cọc chưa được trả lại bởi các chủ nhà được coi là chủ nhà độc hại lên tới 428,4 tỷ won. Hầu hết trong số họ đã mất liên lạc hoặc không có tiền sử tự nguyện trả nợ trong năm qua.

Đặc biệt, trong số những người thuê dịch vụ thiết kế văn phòng và mặt bằng bị thiệt hại có 1.459 doanh nghiệp mới thành lập từ 2 đến 3 năm, chiếm 67,6% tổng số hộ. Khoản tiền gửi thiệt hại của họ lên tới 287,7 tỷ won, tương đương 67,1% tổng thiệt hại.

Hai trong số ba người thuê thiết kế văn phòng bị thiệt hại do chủ nhà độc hại có thời hạn thuê đến tận năm 2030. Thiệt hại trung bình cho mỗi công ty này là 197,18 triệu won.

Người ta đã phát hiện ra rằng những chủ nhà thâm độc mua nhiều nhà (biệt thự) cho nhiều công ty có nhu cầu mở văn phòng bằng cách tận dụng các kẽ hở trong hệ thống quản lý dịch vụ thiết kế văn phòng và luật bất động sản với các đại lý và công ty môi giới bán biệt thự, tăng tiền đặt cọc thuê, và sau đó thu hút người thuê đầu tư vào lỗ hổng bằng cách sử dụng tiền đặt cọc như một cơ sở.

Các khu vực có nhiều công ty dịch vụ thiết kế văn phòng bị ảnh hưởng được phát hiện tập trung ở Hwagok-dong, Gangseo-gu, Seoul (498 trường hợp) và Shinwol-dong, Yangcheon-gu (147 trường hợp), nơi có tương đối nhiều biệt thự tập trung đông người trẻ.

Hiện tại, có tám bên cho thuê độc hại có số tiền vượt quá 10 tỷ won vì không trả lại tiền đặt cọc cho bên thuê.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?