Làn gió Blackberry Passport mới lạ và phá cách

Với thiết kế độc đáo và tính năng lạ mắt, Blackberry Passport đã thật sự trở thành một làn gió mới trong giới smartphone, vực dậy tên tuổi của điện thoại Blackberry tưởng chừng đang lụi bại.

Có thể nói rằng lần này hãng đã rất sáng tạo khi cho ra đời một Blackberry Passport với thiết kế phá cách đặc biệt đến vậy, ngoài ra tính năng cảm ứng ngay trên bàn phím Qwerty cơ học cũng là lần đầu xuất hiện, mang sự sáng tạo nổi bật mạnh mẽ giữa rừng smartphone vốn như đang cạn ý tưởng chế tạo và thiết kế. Nếu bảo rằng Blackberry Passport là chiếc điện thoại đang dẫn đầu về tính đột phá và độc đáo hiện nay thì cũng không hề sai, bởi máy vừa giữ được nét riêng của dòng điện thoại Blackberry từ trước tới nay với hình ảnh bàn phím Qwerty cơ học quen thuộc, vừa chạy tốt phần màn hình cảm ứng, lại tiên phong làm cảm ứng ngay trên bàn phím cơ cực kỳ thú vị.

Không chỉ có kích thước, tính năng của Blackberry Passport cũng rất mới lạ và độc đáo, có một không hai, tiên phong dẫn lối.

Cái tên Blackberry Passport cũng chính là sự nhấn mạnh của hãng đối với thiết kế độc nhất của mình khi chế tạo chiếc điện thoại này có kích thước chuẩn của một cuốn hộ chiếu, dụng ý như muốn nói Blackberry Passport vẫn là sản phẩm tuyệt vời cho các thương nhân lẫn chính trị gia vốn là những người thường xuyên phải bay đi bay về giữa các nước.

Kích thước Blackberry Passport dường như là ý định đầu tiên về thiết kế

Đối với bất kỳ sự vật nào nói chung, kích thước là ấn tượng đầu tiên để nhận biết, điện thoại cũng không ngoại lệ. Với tỷ lệ gần như vuông vức khác biệt với mẫu hình smartphone chung hiện nay, Blackberry Passport thực sự đã thu hút được sự chú ý của giới công nghệ, tuy kiểu dáng có phần cục mịch này không phải lần đầu tiên được thấy vì dòng LG Optimus VU cũng từng theo cách chế tác này, nhưng khi kết hợp với bàn phím Qwerty cơ học nổi bật lên trên mặt máy thì Blackberry Passport thực sự đã cho mọi người thấy sự "độc bộ" của mình, con đường riêng độc đáo vẫn luôn là phong cách của dòng điện thoại Blackberry bấy lâu.

Một điểm nữa để đoán rằng kích thước gần vuông của Blackberry Passport là ý định đầu tiên trong thiết kế, đó là ở những mẫu điện thoại sang trọng trước kia của hãng luôn có tỷ lệ cạnh máy như nửa vuông nửa thẳng nuột, nên nhớ rằng Blackberry luôn muốn giữ nét riêng vốn có của mình chứ không chạy theo số đông, quan điểm này vốn luôn được giữ vững dù chính nó đã gây không ít khốn đốn cho hãng này nếu không muốn nói là gần như bị "thanh toán".

Thoạt nhìn Blackberry Passport có vẻ khá cục mịch, nhưng khi cầm trên tay để sử dụng vẫn khá tiện, với những người quen dùng smartphone có kiểu dáng truyền thống sẽ cảm nhận đôi chút gượng gạo, còn lại đều rất ổn kể cả nhắn tin bằng bàn phím cơ hay sử dụng màn hình cảm ứng.

Khung kim loại của Blackberry Passport và tỷ lệ chia diện tích

Chắc mọi người không thể không thừa nhận rằng những chiếc smartphone hiện nay hầu hết nhìn rất nhạt nhẽo nếu không muốn nói là xấu khi chúng...tối màn hình. Đơn điệu là từ ngữ thích hợp nhất để mô tả cho thiết kế mặt trước lẫn mặt sau của máy, chúng chả khác gì một cục sắt vô giá trị khi màn hình tắt ngấm, với Blackberry Passport lại hoàn toàn không có chuyện đó, hình ảnh của máy vẫn rất đẹp dù màn hình tắt hay mở đi chăng nữa.

Ảnh chụp thực tế Blackberry Passport khi tắt màn hình.

Như chúng ta có thể thấy, chẳng những có khung kim loại nguyên khối chắc chắn, các phần trên thân của Blackberry Passport cũng được chia ra theo những phần khác nhau với tỷ lệ diện tích rất đẹp mắt và hợp lý bằng các đường biên kim loại rõ ràng rất nổi bật, kiểu thiết kế này giúp Blackberry Passport càng tăng thêm sự cứng cáp và an tâm trong lòng người dùng, sang trọng cũng là điều mà bố cục này mang lại.

Trông máy có vẻ quá vuông vức dễ mang lại suy nghĩ chỉ phù hợp với phái mạnh, song nếu để ý kỹ sẽ thấy Blackberry Passport được bo nhẹ tại các góc, đặc biệt là khung màn hình, làm giảm đi không ít độ "cứng" trong thiết kế, giúp máy vẫn có thể phù hợp khi được sử dụng bởi phái nữ dịu dàng, như đã có nói qua ở trên rằng chủ định của hãng khi chế tạo Blackberry Passport là khách hàng của họ hướng tới đối tượng doanh nhân, chính trị gia chứ không theo giới tính.

Pin Blackberry Passport "trâu bò" cố định cứng luôn vào thân máy

Khác với đa số đời máy tiền bối trước kia, Blackberry Passport có pin nằm "chết" luôn vào thân máy, hướng chế tạo này cũng dựa trên mục đích tăng độ ổn định và sự cứng cáp của sản phẩm. Đối với một số người sẽ cho rằng kiểu pin "cứng" này là bất tiện và thiếu tính linh động so với những loại smartphone khác vốn dễ dàng thay pin dự phòng để có thể liên tục sử dụng; số khác còn viện dẫn rằng trong trường hợp điện thoại bị rơi thì kết cấu pin rời sẽ tản lực tác động bớt ra khỏi thân máy, còn với Blackberry Passport sẽ bị "ăn trọn" lực đập khi pin nguyên khối sẽ vẫn nằm lại mà chẳng...bay đi đâu theo lực tản phát cả. Dù sao thì cách thiết kế pin này cũng là chủ ý của hãng, có thể nó không dựa trên thị hiếu sử dụng mà mang âm hưởng "duy ngã" hơn, không thể phủ nhận sự khác biệt này bởi rất ít smartphone dùng pin nguyên khối với máy như Blackberry Passport.

Ưu điểm khó có thể chối bỏ của máy là dung lượng pin cực cao, dùng được lâu hơn cả pin của iPhone 6, chỉ tính theo chỉ số và lời giới thiệu thì Blackberry Passport nằm ở chế độ chờ lâu hơn iPhone 6 tận 2 ngày, còn sử dụng thông thường được liên tục 25h trước khi máy báo cần sạc pin. Nếu đem so sánh thì tới thời điểm hiện tại, không có một pin smartphone nào có chỉ số dung lượng cao như pin của Blackberry Passport.

Blackberry Passport vẫn là điện thoại cao cấp dành cho doanh nhân và quan chức

Sang trọng, lịch lãm và đương nhiên không thể phủ nhận sự cao cấp có ở Blackberry Passport khiến chiếc điện thoại này thực sự vẫn rất thích hợp nhất cho giới chính khách và thương nhân sử dụng như bấy lâu nay hãng này luôn hướng đến; nói cho chính xác thì ngay cả vào những thời điểm được xem là tăm tối nhất của RIM thì vẫn có không ít chính trị gia và doanh nhân dùng Blackberry, với sự ra đời của Blackberry Passport thân thiện hơn với đa số người dùng thì tương lai của dòng điện thoại Blackberry có lẽ sắp trở lại thời hoàng kim chăng?

Ngay từ ban đầu, điện thoại Blackberry của hãng RIM đã không ôm tham vọng trở thành smartphone dạng "người người dùng, nhà nhà xài", tập trung giữ vững thị trường riêng với nhu cầu khác biệt về dùng mail, soạn tin nhanh và bảo mật, đây là lý do đối tượng khách hàng của RIM vẫn luôn là dân kinh doanh, quan chức và đôi khi là cả giới văn nghệ sĩ. Sự xuất hiện của Blackberry Passport thật sự khiến những người dùng smartphone khác vốn không thuộc đối tượng khách hàng của RIM cũng phải ham thích, ai ai cũng dùng Blackberry Passport có lẽ là điều RIM không kỳ vọng, nhưng với sự độc đáo đầy mới lạ, mang đậm tính sáng tạo có một không hai này thì khó biết được tương lại đấy liệu có khả năng?
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?