Lướt thử Galaxy Note Edge màn hình cong tại Đức

Lần đầu tiên Samsung chính thức thương mại hóa một chiếc điện thoại màn hình cong như Galaxy Note Edge, hiện đời máy này đang được cho trải nghiệm rộng rãi tại Đức.


Đây là điều khá thú vị và hiển nhiên thu hút không ít sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu, nước Đức cũng vì thế mà được nhiều dân công nghệ đổ về săm soi, vậy cụ thể việc sử dụng chiếc smartphone phá cách này ra sao? Có gì bất tiện hay hữu ích gì mới đáng quan tâm? Trên trang sohoa.vnexpress.net đã có bài Dùng thử Galaxy Note Edge màn hình cong với nội dung như sau:

Phần màn hình cong xuống viền có thể hiển thị nhiều thông tin ứng dụng, thông báo mà không gây ảnh hưởng đến những thao tác của người dùng trên màn hình chính.

Samsung Galaxy Note Edge nhìn chính diện
Samsung Galaxy Note Edge.

Galaxy Note Edge có thể coi là phiên bản đặc biệt của Galaxy Note 4 với trang bị khác biệt nhất đến từ phần màn hình dẻo được vát chéo xuống viền bên phải. Các thông số kỹ thuật mạnh mẽ khác của Note Edge tương tự như model ra mắt cùng thời điểm bao gồm màn hình 5,6 inch siêu nét độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, bút S Pen với nhiều tính năng mới, viền kim loại và camera trước tối ưu cho chụp selfie.

Samsung từng đưa ra nguyên mẫu thử nghiệm màn hình cong vát xuống viền năm ngoái nhưng việc ra mắt một sản phẩm thương mại như Note Edge gây nhiều chú ý với giới công nghệ. Với những cải tiến và phát triển về ứng dụng, phần màn hình viền (Samsung gọi là Edge Panel) tỏ ra hữu dụng và cho trải nghiệm sử dụng thực tế rất tốt. Samsung cho biết họ sẽ sớm cung cấp bộ công cụ SDK cho các nhà phát triển để ngày càng nhiều phần mềm có thể tận dụng phần màn hình này.

Edge Panel ở màn hình chính sẽ hiển thị các ứng dụng để truy cập nhanh như trình duyệt, gọi điện, danh bạ... Với thao tác vuốt sang ngang, máy sẽ thay đổi để hiển thị các nội dung ứng dụng khác nhau như tin tức, chứng khoán, thời tiết... Khi vuốt lên xuống, máy sẽ hiển thị một số công cụ đơn giản như thước đo, đồng hồ bấm giờ, bật đèn pin... Người dùng cũng có thể thay đổi hình nền của phần viền màn hình này.

Việc làm tốt phần mềm khiến Edge Panel phát huy nhiều tác dụng.

Một điểm đặc biệt là Edge Panel sẽ hiển thị các thông báo như có tin nhắn, thư điện tử mới ngay cả khi người dùng đang xem video hay đọc báo trên phần màn hình chính. Trong một số loại ứng dụng, phần màn hình này dùng để hiển thị các nút hoặc phím chức năng như Camera rất tiện dụng. Ở chế độ nghỉ, người dùng có thể vuốt qua lại hai lần ở phần viền, Edge Panel sẽ tự hiển thị thời gian và ngày thang rất tiện dụng.

Samsung chưa công bố thời điểm và giá chính thức của Note Edge nhưng cho biết giá bán của sản phẩm này sẽ cao hơn so với Note 4.

Việc thương mại hóa chiếc điện thoại Samsung màn hình cong Galaxy Note Edge này là điều chắc chắn, chỉ là hiện tại hãng Samsung mới để cho khách trải nghiệm qua đó thăm dò phản ứng thị trường là chính, sau đó mới có quyết định giá bán cụ thể, đây cũng chỉ là một sách lược lợi nhuận tối đa trong kinh doanh mà thôi, cùng hóng vậy!
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?