Thuở trước Hào Anh đáng thương, giờ là đáng hận?

Câu chuyện của một cậu bé tên Hào Anh từng bị ngược đãi tàn tệ cách đây 4 năm nghe thật đáng thương, nhưng giờ đây lối sống của cậu dường như khiến người ta đáng giận đáng hận?

Mới đây công an nhận được lời tố giác của người dân địa phương nơi Hào Anh sống cùng mẹ và cha dượng, theo như mọi người cho biết thì Hào Anh vì không xin được tiền nên nổi giận đập phá đồ đạc trong nhà và đuổi mẹ cùng cha dượng ra đường.

Sự thật thế nào thì trên VnExpress đã có bài Xin tiền không được, Hào Anh đuổi cha mẹ ra đường với nội dung như sau:

Bức xúc vì xin tiền đi chơi không được, Hào Anh đã đá vỡ hai cây quạt bàn, chửi mẹ ruột và cha dượng rồi đuổi hai người ra khỏi nhà.

Chiều 3/9, Công an thành phố Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng đang thụ lý hồ sơ về hành vi "ngược đãi cha mẹ” của Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh).

Theo biên bản của Công an phường 8, TP Cà Mau, khoảng 20h30 ngày 30/8, sau khi đi chơi về, Hào Anh xin tiền bà Phạm Thị Thoa (mẹ ruột) nhưng bà không cho vì buổi sáng đã đưa 120.000 đồng. Sau đó, Hào Anh đập phá đồ đạc, chửi bới mẹ và cha dượng rồi mang quần áo của hai người ném ra sân, đuổi họ ra khỏi nhà. Bức xúc về hành động của Hào Anh, người dân địa phương đã tố giác với cơ quan công an.

Căn nhà mới xây, nơi Hào Anh đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà Ảnh: Xuân Trang.

Nói về đứa con trai, bà Thoa rơm rớm nước mắt cho biết, đầu năm nay, Hào Anh tròn 18 tuổi nên được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Cà Mau trao số tiền khoảng 800 triệu đồng của các nhà hảo tâm hỗ trợ. Ngoài 500 triệu đồng xây nhà, mua xe máy, số tiền còn lại Hào Anh đã tiêu xài gần hết.

"Nó còn thường xuyên mua quà quý giá tặng bạn gái rồi cho mượn 50 triệu đồng. Tôi khuyên can, nó đập phá đồ đạc, rồi chửi mắng tôi và cha dượng nó”, bà Thoa lau nước mắt nói.

Căn nhà của Hào Anh tại khóm 4, phường 8, TP Cà Mau ngày 3/9 cửa đóng im ỉm. Phóng viên liên hệ qua điện thoại, Hào Anh bảo bận rồi tắt máy.

Bốn năm trước, Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức, huyện Đầm Dơi, Cà Mau. Cậu bé 14 tuổi đã nhiều lần bị ông bà chủ ép uống nước tiểu, dùng kìm kẹp môi, đũa than nóng chích vào người... Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng và sau đó bị công an địa phương mời vì tình nghi trộm cắp tài sản.

Được giải oan, Hào Anh đi học hớt tóc. Khi tròn 18 tuổi, cậu nhận được toàn bộ tiền nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ. Dùng nửa tỷ đồng để mua đất xây nhà trên căn phòng trọ sống bây lâu, Hào Anh còn tâm sự, cậu sẽ đem số tiền còn lại gửi tiết kiệm, lấy lãi đi học hớt tóc và sau này mở tiệm nuôi sống bản thân, phụ giúp gia đình.

Cụ thể lý do gì mà xảy ra cớ sự? Nội tình bên trong chắc chỉ người trong cuộc mới rõ, tuy nhiên việc đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà thì đã rõ mười mươi là hành vi ngược đãi cha mẹ, chuyện để người ta thấy và bức xúc cũng đúng, có lẽ phải răn đe cho đúng chừng mực nhằm giáo dục lại một con người, quyết định cho tiền thuở nào giờ như đã hại một đời người.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?