Xôn xao vụ chết người trong quán karaoke tại Quảng Ninh

Án mạng hầu như ngày nào cũng xảy ra, nhưng vụ chết đến 6 mạng và 6 người bất tỉnh đang rất nguy kịch trong một quán karaoke tại Quảng Ninh lại là một câu chuyện gây rất nhiều tò mò.

Vì sao lại có chuyện chết ngạt trong một quán karaoke như vậy khi trong còn trong mùa đông lạnh giá mà phải đóng cửa chạy xe cho ấm một cách ngốc nghếch từng xảy ra? Theo khám nghiệm sơ bộ của bệnh viện thì nguyên nhân gây ra cái chết cho 6 nhân mạng kia là vì bị ngạt xăng, còn vì yếu tố nào khác thì vẫn cần xét nghiệm kỹ hơn.

Đã có rất nhiều báo mạng đưa tin về việc này, trong đó trên VnExpress đã có bài 6 người tử vong trong quán karaoke ở Quảng Ninh với nội dung như sau:

Trong 12 người được phát hiện tại quán karaoke ở xã Quảng Chính, Hải Hà (Quảng Ninh), 6 người đã chết, số còn lại rất nguy kịch.


Quán Karaoke, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Khoảng 15h30 ngày 8/9, người dân phát hiện nhóm 12 người bất tỉnh trong phòng của quán karaoke do anh Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) làm chủ.

Công an tỉnh đã thành lập đoàn điều tra do Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra chủ trì đến hiện trường. Nhà chức trách tình nghi các nạn nhân bị ngạt khí máy nổ.

Theo ghi nhận của phóng viên, một hàng rào bảo vệ nhanh chóng được lập nên cách quán karaoke vài chục mét với sự đóng chốt của lực lượng an ninh địa phương. Ngoài hàng rào, cả trăm người dân tò mò theo dõi việc khám nghiệm hiện trường của cảnh sát điều tra.

Tối cùng ngày, xe cứu thương liên tục hú còi, đưa các nạn nhân về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà. Phần lớn nạn nhân đều phải thở máy.

Hàng rào được thiết lập quanh hiện trường, nhiều người dân tập trung theo dõi và tỏ ra khá bất ngờ trước sự việc. Ảnh: Hồng Sơn.

Công an huyện Hải Hà xác định, trong số người chết có quản lý của quán. Những nạn nhân bị suy hô hấp đang được cấp cứu. 12 người này được cho là đến quán karaoke từ tối 7/9. Đang hát xảy ra mất điện, chủ nhà hàng đã sử dụng máy phát điện.

Một người dân cho biết, khá bất ngờ trước thông tin 6 người tử vong trong quán vì từ sáng đến đầu giờ chiều không có biểu hiện gì bất thường. "Có thể tất cả những người có mặt lúc đó đều bị bất tỉnh nên mới xảy ra sự việc tồi tệ như vậy", anh này nói.

Đoàn công tác của bệnh viện Móng Cái, Bãi Cháy, bệnh viện tỉnh Quảng Ninh và một bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã đến bệnh viện đa khoa huyện Hải Hà phối hợp cứu chữa các nạn nhân.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh biện Đa khoa Hải Hà. Ảnh: Hồng Sơn.

Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Xuân Diện, giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, 6 người suy hô hấp đều trong tình trạng hết sức nguy kịch, được chuyển về các bệnh viện ở Bãi Cháy và Hạ Long để có điều kiện tốt hơn. "Ngay trong đêm, chúng tôi đã tiến hành lọc máu, mời các bác sĩ chống độc của bệnh viện Bạch Mai để có phương án cứu chữa tốt nhất. Dẫu vậy, chúng tôi chưa thể tiên lượng trước được gì", ông Diện nói.

Nhận định về nguyên nhân các ca tử vong và suy hô hấp, ông Diện cho rằng, chủ yếu do ngạt khí xăng, "còn việc sử dụng chất kích thích hay không, chúng tôi đang xét nghiệm để sớm có kết quả cụ thể".

Cách đây hơn 3 năm (6/2/2011), tại một căn nhà ở phố Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An (Hải Phòng) từng xảy ra vụ ngạt khí làm 9 thanh niên thiệt mạng. Khi mất điện, nhóm thanh niên trong căn phòng 40 m2 đóng kín đã cho nổ máy chiếc ôtô 4 chỗ với 2 ống xả để lấy ánh sáng.

Nếu kết luận ở trên là đúng thì những thanh niên tại Quảng Ninh này đã quá ngốc hoặc kém hiểu biết, bởi những trường hợp nguy kịch đến mất mạng như vậy từng xảy ra khá nhiều trước kia và cũng từng được báo chí phản ánh đưa tin không ít, giờ chỉ còn mong cho 6 người còn lại sớm hồi phục.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?