Án phạt Cao Thùy Linh lén thi Miss Grand International ở Thái Lan

Theo như Cao Thùy Linh viết trong bản tường trình thì người đẹp "sơ suất trong việc tìm hiểu thông tin" nên đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tại Thái Lan mà không xin phép Bộ văn hóa.


Với một cuộc thi nhan sắc quốc tế như Miss Grand International sẽ chẳng có chuyện chuẩn bị qua loa bừa bãi để đi tham dự tranh tài, lại nói Cao Thùy Linh cũng được xem như là người có chút vị trí trong giới showbiz mà lại thiếu hiểu biết hay thiếu coi trọng phần điều kiện bắt buộc là xin phép với Bộ văn hóa thì thật là lạ, nên rõ một điều rằng những người đẹp đăng ký làm thí sinh trong các cuộc thi sắc đẹp lớn bao giờ cũng có người hoặc một nhóm người hỗ trợ ngay cả tại Thái Lan sát bên cũng không ngoại lệ, cả nhóm cùng sơ sót thông tin thì thật lạ.

Hiện nay Cao Thùy Linh đã viết bản tường trình và nộp phạt theo mức độ mà Bộ văn hóa đã đề ra cho cô, chi tiết hơn thì trong bài Người đẹp thi 'chui' được giảm tiền phạt, thoát án cấm diễn mà VnExpress đã đăng tải với nội dung như sau:

Sở Văn hóa TP HCM xử phạt hành chính Cao Thùy Linh với mức 22,5 triệu đồng. Cô vẫn được tiếp tục hoạt động biểu diễn.

Ngày 21/10, Cao Thùy Linh có buổi làm việc với phòng Quản lý Nghệ thuật và Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM. Tại buổi gặp này, cô viết bản tường trình về việc đi thi Hoa hậu Quốc tế tại Thái Lan khi chưa xin phép và chưa được sự đồng ý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Tại buổi làm việc kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, Cao Thùy Linh trình bày, cô biết đến Miss Grand International 2014 qua trang web của cuộc thi ở Thái Lan. Vì thích tiêu chí của cuộc thi và muốn thử sức, người đẹp đăng ký tham dự qua mạng. Sau đó, cô nhận được thư mời từ ban tổ chức. Một tuần trước khi sang Thái Lan, cô phải đóng lệ thí tham gia là 5.000 USD. Cô chuẩn bị mọi hành trang để một mình lên đường đi thi.

Cao Thùy Linh viết tường trình và đóng phạt tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM.

"Do sơ suất trong việc tìm hiểu thông tin đăng ký dự thi theo quy định trong nước và cũng bất ngờ nhận được thư mời từ ban tổ chức Miss Grand Internationl 2014 ngay sát ngày thi nên tôi đã tự mình lên đường. Việc tôi vi phạm quy định của cơ quan chức năng là hoàn toàn ngoài mong muốn", Cao Thùy Linh giãi bày.

Sau khi xem xét bản tường trình cũng như lắng nghe trình bày của người đẹp, Chánh Thanh tra Sở - ông Châu Quốc Dũng - ra quyết định xử phạt hành chính Cao Thùy Linh 22,5 triệu đồng (được giảm 7,5 triệu đồng so với quyết định ban hành trước đó của Cục Nghệ thuật biểu diễn). Ngoài ra, do Cao Thùy Linh được đánh giá có thành ý làm việc nhanh chóng cùng cơ quan chức năng, có ý chí cầu tiến trong nghề nghiệp nên cô thoát án phạt cấm diễn.
Cao Thùy Linh tại Miss Grand International 2014
Cao Thùy Linh và bộ trang phục dân tộc được trao giải tại Miss Grand International 2014.

Ngay trong ngày 21/10, nữ diễn viên kiêm người mẫu này hoàn thành việc nộp phạt theo quy định. Sau khi đóng phạt và biết không bị cấm diễn, Thùy Linh mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Cô chia sẻ, suốt thời gian qua sống trong tâm trạng bất an vì còn nhiều hợp đồng đóng phim, quảng cáo, chụp ảnh thời trang dang dở. "Nếu bị cấm diễn sẽ rất khó giải quyết công việc", cô nói.

Cao Thùy Linh sinh năm 1990. Ngày 16/9, cô một mình lên đường sang Thái Lan để dự thi Miss Grand Internationl 2014 và trở về vào ngày 12/10. Sau gần một tháng trải qua các vòng thi cùng 95 nhan sắc các nước, Cao Thùy Linh đoạt giải phục thí sinh thể hiện Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Trong nội dụng ở trên của bài báo, có nói là Cao Thùy Linh một mình qua Thái Lan để dự thi, thật là rất đáng nể vì đã rất can đảm vì như tôi đã nói qua ở phần đầu của bài viết này thì trong những cuộc thi có tầm cỡ như Miss Grand Internationl 2014 thì hầu hết thí sinh tham gia đều có một đội ngũ hỗ trợ ban đầu và chuẩn bị sẵn mọi thứ có thể cho người đẹp tiến bước tranh sắc cùng nhiều đối thủ khác.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?