Chia sẻ của bầu Đức về U19 Việt Nam 'chiến' U19 Trung Quốc

Sau hai trận thua khá nặng trước U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản thì bầu Đức đã có những chia sẻ của mình với phóng viên về diễn biến cũng như trận chiến giữa U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc.


Theo ông Đức cho hay việc thua hai đối thủ Hàn và Nhật là điều không khó hiểu bởi đội họ có căn cơ và trình độ bóng đá cao hơn hẳn phía ta, họ thuộc hàng top của bóng đá khu vực, tuy nhiên trước U19 Trung Quốc tuy khá mạnh thì bầu Đức vẫn tin rằng U19 Việt Nam có khả năng đả bại được họ, một phần nữa là vì lòng tự tôn dân tộc.

Để rõ hơn về việc này, chúng ta có thể xem qua bài Bầu Đức muốn U19 Việt Nam thắng U19 Trung Quốc vì 'tự hào dân tộc' được đăng trên VnExpress với nội dung như sau:

Chấp nhận thất bại trước U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản vì cách biệt về đẳng cấp, nhưng trưởng đoàn Đoàn Nguyên Đức tin U19 Việt Nam có thể giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giải U19 châu Á chiều nay 13/10.

Bầu Đức tin U19 Việt Nam có thể chia tay giải bằng một chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Với tư cách phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và trưởng đoàn bóng đá Việt Nam ở vòng chung kết U19 châu Á, bầu Đức thường xuyên có những cuộc nói chuyện với các cầu thủ. Ở trong đó, bằng những trải nghiệm bản thân ông cố gắng truyền tải cho Công Phượng và các đồng đội triết lý về thứ bóng đá đẹp cũng như niềm tự hào dân tộc để làm điểm tựa tinh thần khi thi đấu.

"12 năm trước, những người làm bóng đá Thái Lan rất xem thường Việt Nam. Chú qua Bangkok đặt vấn đề mua Kiatisuk Senamuang, họ không tiếp. Vì sao? Vì họ khinh mình, họ nói Việt Nam nghèo, tiền đâu mà mua ngôi sao của họ. 'Anh qua đây nổ à?', họ nói với chú như thế", bầu Đức chia sẻ với các cầu thủ. "Vì lòng tự ái dân tộc, chú đã kiên trì ba tháng liền ăn ngủ tại Bangkok, bằng cách này chiêu nọ cũng mua được Kiatisuk. Chú hả dạ lắm, chú sướng lắm và từ đó, bóng đá Thái Lan có ngôi sao nào chú đều mua, như Thonglao, Taiwan, Dusit… đem về 'nhốt' hết ở phố núi".

Doanh nhân sinh năm 1962 kể về những khó khăn trong thời đầu bước vào con đường bóng đá nhằm giúp các cầu thủ U19 Việt Nam hiểu rằng dù khó khăn đến mấy cũng phải có niềm tin để vượt lên và thể hiện bản thân.

Tại giải đấu chính thức đầu tiên tầm châu lục, U19 Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Họ để thua U19 Hàn Quốc với tỷ số 0-6, trước khi thất bại 1-3 trước U19 Nhật Bản. Bất kể thế nào, thầy trò Guillaume Graechen cũng chia tay giải sau trận đấu với U19 Trung Quốc - đội đang có được bốn điểm sau hai trận.

"Thua U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản không sao. Họ vốn ông kẹ của bóng đá khu vực. U19 Trung Quốc cũng mạnh đấy, nhưng chúng ta có thể giành chiến thắng. Chúng ta không ngán họ cái gì cả, từ con người cho đến chuyên môn", bầu Đức nhấn mạnh với các cầu thủ. "Chú không muốn gây áp lực, nhưng bây giờ chẳng còn gì để mất, các cháu phải đá vì danh dự, vì niềm tự hào dân tộc và màu cờ sắc áo".

Bầu Đức thừa nhận rằng, ông có mặt trên sân sẽ khiến cầu thủ sợ sệt nên ông đã tìm cách rút vào hậu trường. Ảnh: Đức Đồng.

Sau thất bại nặng nề ở trận ra quân, bầu Đức cảm thấy rằng sự xuất hiện của ông có lẽ đã khiến các cầu thủ sợ sệt và không thể hiện được đúng khả năng. Chính vì vậy ông đã tìm cách lánh mặt. "Tôi đứng đó hình như khiến các cháu sợ, đá đấm không ra gì. Bởi thế, ở trận sau tôi trốn luôn và quả nhiên đội thi đấu hưng phấn hẳn. Có lẽ ở trận cuối cùng này tôi cũng phải lánh đi để các cháu cứ thế mà phát huy", Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ với VnExpress.

"Qua giải đấu này, đội bóng cũng như tôi đã rút ra được nhiều bài học bổ ích. Sau khi về Việt Nam, bài nào chưa thuộc tôi sẽ bắt các cầu thủ học thuộc cho bằng được", bầu Đức cho biết thêm.

Theo bản thân tôi nhận thấy rằng ngoài trình độ chuyên môn còn thua kém với các đối thủ vừa qua thì bóng đá Việt Nam còn thiếu một tư tưởng vững chắc và tinh thép, hiện nay các yếu tố như kỹ thuật, thể lực, tổ chức vẫn đang được hoàn thiện dần, nhưng tinh thần và tâm lý cũng cần phải được chú tâm nuôi dưỡng uốn nắn, nếu không mọi thứ đang có rất dễ bị xô ngã.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?