Chiếc váy pha lê của Hoàng Hải diễn trên đất Pháp

Sắp tới, nhà thiết kế thời trang Hoàng Hải sẽ đem bộ sưu tập của mình bao gồm cả chiếc váy pha lê trị giá tầm 10.000 USD để trình diễn trên đất Pháp.


Lần đi này là tham dự các show diễn do người mẫu Anh gốc Việt Jessica Minh Anh tổ chức tại nơi tọa lạc tháp Eiffel là thủ đô Paris của Pháp, ở buổi trình diễn thời trang này có sự tham gia của khá nhiều mẫu váy đến từ nhiều nơi và Hoàng Hải là đại diện Việt Nam lần này để tham dự.

Chi tiết hơn về sự kiện sắp diễn ra này cũng như chuyến tham gia của Hoàng Hải với bộ sưu tập của anh đã được bài Hoàng Hải đem váy pha lê 10.000 USD diễn trên tháp Eiffel nói đến trên VnExpress với nội dung như sau:

Nhà thiết kế là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia các show diễn do người mẫu Anh gốc Việt Jessica Minh Anh tổ chức tại sàn diễn độc đáo ở Paris.

Sau show thời trang "Thánh đường - The Sanctum" ở Malta, hôm 31/10 tới, Hoàng Hải sẽ cùng bảy nhà thiết kế đến từ Qatar, Bahrain, Ấn Độ, Đan Mạch, Ả Rập Saudi, Canada và Mỹ trình diễn hơn 100 bộ váy áo Haute Couture cho show diễn "J Autumn Fashion Show 2014" được người mẫu thời trang Jessica Minh Anh tổ chức ở tháp Eiffel. Trong đó, Hoàng Hải là nhà thiết kế trình diễn ở vị trí vedette cuối show.

Bộ sưu tập của anh gồm 15 trang phục được cắt may từ các chất liệu nhập ngoại, đính đá quý thủ công. Nhà thiết kế tiết lộ, bộ váy đắt giá nhất trong bộ sưu tập của anh lên đến 10.000 USD, được đính pha lê Swarovski trải dài từ cổ. Thiết kế nặng 10 kg, vừa được hoàn thành trong ngày hôm nay 28/10 trước giờ anh sang Pháp. Để thực hiện thiết kế kỳ công này, Hoàng Hải cần đến sáu người thợ và cả ê-kíp đã phải làm việc trong suốt một tháng mới.




Nhà thiết kế Hoàng Hải (trái).

Nói về lý do mời Hoàng Hải đại diện cho Việt Nam ở sự kiện lần này, Jessica Minh Anh cho biết: "Tôi bị cuốn hút bởi những thiết kế độc đáo của Hoàng Hải. Chúng toát lên sự quyến rũ từ việc kết hợp chất liệu và màu sắc. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy được sự cân bằng giữa hai thái cực, thanh lịch và táo bạo, trong các tác phẩm của anh". Trước đây, Minh Anh từng khoác lên mình nhiều bộ váy Haute Couture của Hoàng Hải khi tham dự Tuần lễ thời trang Paris với tư cách là khách mời hàng đầu.

J Autumn Fashion Show 2014 đánh dấu chương trình thời trang làm nên lịch sử thứ tám của Jessica Minh Anh. Giống như những buổi diễn trước đây tại Cầu Tháp London, Grand Canyon Skywalk, hay Trung tâm Thương mại One World Trade Center tại New York, đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật, văn hóa, kiến trúc, và thời trang.

Nữ người mẫu, doanh nhân cho biết, cô đã cho thiết kế một sàn diễn thời trang ngoài trời hai tầng với chiều dài hơn 150 m, bao phủ toàn bộ tầng một của tháp Eiffel. Khu vực chỗ ngồi dành cho khách VIP được trang bị bởi hệ thống máy sưởi công nghệ cao, bày biện bữa sáng nhẹ bao gồm bánh mì và đồ uống cho khách.


Jessica Minh Anh chụp ảnh cho show diễn thời trang lần thứ tám do cô tổ chức.

Jessica Minh Anh được mệnh danh là người chuyên thực hiện nhiều sàn catwalk "không tưởng" ở khắp nơi trên thế giới. Từ năm 2011 đến nay, cô đã làm nên nhiều thành tựu lớn khi biến nhiều biểu tượng lịch sử của các quốc gia trở thành những sàn catwalk kỳ ảo như tòa tháp London, tòa tháp đôi Petronas - Kuala Lumpur, Costa Atlantica ở Dubai, sông Sein ở Paris, công viên Gardens by the Bay ở Singapore hay Trung tâm Thương mại One World và hẻm núi Grand Canyon Skywalk của Mỹ.

Chọn tháp Eiffel là điểm đến tiếp theo của mình, Minh Anh chia sẻ: "Tôi cảm nhận được sự liên kết chặt chẽ giữa thời trang và các địa điểm trình diễn. Tinh hoa của thiết kế thời trang cần được trưng bày và thưởng thức tại những kiệt tác kiến trúc của thế giới. Và tháp Eiffel là nguồn cảm hứng sáng tạo và tượng trưng cho những giấc mơ của người nghệ sĩ. Tôi muốn biến những giấc mơ ấy thành hiện thực".

Có vẻ như đây là một cơ hội tốt cho thế hệ thiết kế thời trang trẻ tuổi có cơ hội cọ xát và trải nghiệm môi trường thời trang quốc tế, không hẳn là sẽ gặt hái được điều gì tốt hay làm đẹp hơn cho các ý tưởng thiết kế sau này nhưng cơ hội học hỏi thì vẫn là cơ hội đáng để nắm bắt.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?