LG đạt 'huy chương đồng' thế giới về sản xuất smartphone

Một điều bất ngờ đã xảy ra khi thống kê của Digitimes Research cho thấy hãng LG đã vươn lên giành 'huy chương đồng' khi lọt top 3 nhà sản xuất smartphone nhiều nhất thế giới.


Bảng xếp hạng này vừa được cập nhật cho thấy sau ngôi quán quân Samsung và á quân là Apple thì điện thoại LG đứng hàng thứ ba trong bảng tổng sắp những smartphone được mua nhiều nhất, thứ hạng này trước đó được biết là thuộc về Xiaomi. Ngoài điều mới lạ này ra thì hàng ngũ top 10 lần này cũng có vài sự thay đổi khi xuất hiện gương mặt mới, nghĩa là một tên tuổi đã văng khỏi top 10 này.

Chi tiết hơn về tin tức này thì trên trang Số Hóa đã có bài LG lọt vào top 3 nhà sản xuất smartphone toàn cầu với nội dung như sau:

Vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng Samsung đang chịu sức ép lớn từ Apple, LG và đặc biệt là các công ty viễn thông đến từ Trung Quốc.

Nghiên cứu thị trường của Digitimes Research quý ba cho thấy, Samsung, Apple và LG hiện là ba nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Xếp sau đó đó là các đối thủ đến từ Trung Quốc gồm Huawei, Xiaomi và Lenovo với các thứ hạng lần lượt là 4, 5 và 7. Trong khi Xiaomi tiếp tục gây ấn tượng với mức tăng trưởng cao thì ZTE, một trong những công ty viễn thông lớn tại Trung Quốc, đã vắng mặt trong Top 10 lần này.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu.

Samsung được dự đoán sẽ giữ vị trí số một trong làng smartphone khoảng một năm nữa. Dòng sản phẩm đầu bảng của hãng là Galaxy S5 hiện có doanh số kém hơn 40% so với dự kiến trong khi các đối thủ lại tăng trưởng bùng nổ. Đặt quyết tâm làm mới chính mình, Samsung đang tái thiết các kế hoạch kinh doanh của mình bằng việc ra mắt các sản phẩm cao cấp, tung ra ít model hơn, làm mới hoàn toàn dòng Galaxy S.

Bộ đôi iPhone 6 bán tốt khiến Apple có thể hài lòng với kết quả đặt được trong quý vừa qua. Chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng phân tích KGI cho rằng doanh số iPhone sẽ tăng tới 82% trong 3 tháng cuối năm so với các quý trước đó, đạt 71,5 triệu máy. Đến đầu 2015, con số này sẽ giảm 31% do sức mua chững lại, còn 49,4 triệu máy. Tuy nhiên công ty Cupertino được cho là luôn làm mới mình và iPhone thế hệ sau vẫn sẽ là sản phẩm được hàng triệu người chờ đợi.

LG đã có một quý kinh doanh đầy thành công với 16,8 triệu smartphone được bán ra. Con số trên tăng trưởng 39% so với quý cuối năm và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Với hai dòng sản phẩm chủ đạo là G Series và L series, công ty Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được thành tích cao hơn bất chấp sức cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc.

Trong năm 2014, tổng số smartphone bán ra trên toàn đầu dự đoán đạt 1,219 tỷ máy, tăng trưởng 30% so với năm ngoái. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng chậm lại trong những năm tiếp theo, năm 2015 là 22% với 1,488 tỷ smartphone.

Điều bất ngờ này thật sự rất thú vị và mới lạ khi thay đổi cục diện bảng xếp hạng giữa các tên tuổi smartphone lớn của thế giới, theo dõi phản ứng của các bạn đọc trên mạng cho thấy hầu hết đều tán dương LG và rất ít lời dè bĩu, có lẽ sự im lặng tiến bước của hãng này đã tránh được những gạch đá tranh cãi không đáng có từ phía người dùng smartphone, chỉ có Apple và Samsung là gây cãi vã nhiều nhất giữa hai phe ủng hộ.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?