Nhiều người dùng Facebook Messenger do bị gượng ép

Từ khi ứng dụng Facebook loại bỏ tính năng chat thì nhiều người dùng bắt buộc phải cài Facebook Messenger hoặc dùng phiên bản web nếu muốn chat với bạn bè.


Hôm nay đọc thấy bài báo ghi nhận thành tích đáng nể của Facebook Messenger khi đạt mốc nửa tỷ người dùng mỗi tháng, bỗng chốc cảm thấy bực bội vì ghen tị với con số đó, tuy nhiên cũng trong bài báo đấy tôi cũng được biết rằng phần đông người dùng Facebook Messenger hiện nay vốn không tự nguyện chủ động cài đặt ứng dụng này, có thể nói rằng họ đã bí đường mới phải dùng Facebook Messenger.

Cụ thể hơn về điều vừa nói thì bài Facebook Messenger cán mốc nửa tỷ người dùng mỗi tháng trên trang Số Hóa sẽ nói rõ hơn, nội dung như sau:

Ứng dụng chat của Facebook lập thành tích mới với 500 triệu người sử dụng hàng tháng chỉ một thời gian ngắn sau khi đạt mức 200 triệu vào tháng 4/2014.

Đây là con số rất ấn tượng vì WhatsApp, ứng dụng nhắn tin miễn phí "hot" nhất thế giới và được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, hiện có hơn 600 triệu người dùng mỗi tháng.

Tuy nhiên, thành tích của Facebook Messenger không thực sự được đánh giá cao do rất nhiều người dùng buộc phải cài ứng dụng này chỉ vì tính năng chat không còn được tích hợp trong ứng dụng Facebook nữa. Khi muốn trò chuyện với bạn bè, họ phải truy cập vào phiên bản web hoặc cài Facebook Messenger.
Ảnh: AndroidCentral.

Với 1,35 tỷ thành viên Facebook, Messenger được dự đoán sẽ nhanh chóng vượt số người dùng của WhatsApp thời gian tới. Tuy bỏ ra khoản tiền khổng lồ để mua WhatsApp, Facebook hiện vẫn chưa có động thái gì cụ thể với phần mềm này, như phát triển, mở rộng, quảng bá... Điều đó khiến một số chuyên gia tin Facebook thâu tóm WhatsApp chỉ là để loại bỏ những ứng dụng ngáng đường họ.

Trong khi đó, tại buổi hỏi đáp được truyền trực tuyến cuối tuần trước tại trụ sở của Facebook, Mark Zuckerberg cho hay họ tách tính năng chat khỏi ứng dụng di động của Facebook là để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

"Phần chính của Facebook là News Feed, trong khi số lượng tin nhắn thị ngày một tăng. Trung bình có tới 10 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, nhưng để nhắn tin, người dùng phải mở ứng dụng Facebook rồi mới truy cập vào mục chat. Do đó, chúng tôi muốn xây dựng ứng dụng riêng để nhắn tin và chỉ tập trung vào việc nhắn tin mà thôi", Zuckerberg giải thích.

Thống kê lưu lượng tin nhắn được đưa ra trong bài báo trên để giải thích việc tách chức năng chat ra khỏi ứng dụng Facebook cũng do chính họ cung cấp, khó biết bên trong cụ thể ra sao. Thắc mắc của tôi là kiểu gì mà người dùng chẳng phải đăng nhập Facebook để dõi theo tình hình bạn bè cũng như đăng trạng thái của bản thân thì ngại chi việc mở ứng dụng Facebook lên để chat? Thật khó hiểu!
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?