Loạt ghế chóp của Bảo Việt bất ngờ đổi người ngồi

Một loạt ghế chóp bu của tập đoàn Bảo Việt như chủ tịch, trưởng ban kiểm soát bất ngờ đổi người ngồi, nhân sự cấp cao biến động rất lớn.


Chưa rõ lý do vì sao lại có biến cố thay đổi lớn như vậy về mặt nhân sự cấp cao của tập đoàn Bảo Việt, cũng khó dự đoán trước cổ phiếu của doanh nghiệp này sẽ lên xuống thế nào, nhưng việc các vị trí lãnh đạo cao nhất của Bảo Việt bị thay đổi là sự thật, tin tức này đã được công bố chính thức bởi vị Tổng giám đốc của tập đoàn.

Hiển nhiên những tờ báo lớn đã đăng tải thông tin này mà cụ thể như bài Bảo Việt thay một loạt lãnh đạo cấp cao trên VnExpress với nội dung như sau:

Chủ tịch, Phó chủ tịch và 2 thành viên Hội đồng quản trị cùng lúc được Tập đoàn Bảo Việt cho thôi nhiệm và thay thế bằng các nhân sự mới.


Tập đoàn Bảo Việt trải qua nhiều lần thay đổi nhân sự cấp cao trong vòng 2 năm trở lại đây. Ảnh: Quý Đoàn

Quyết định thay đổi này vừa được Tổng giám đốc Nguyễn Quang Phi thông báo và báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, từ ngày 23/12, Chủ tịch Lê Quang Bình, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Anh và các thành viên Hội đồng quản trị Dương Đức Chuyển, Lê Hải Phong đã thôi nhiệm, theo quyết định của Bộ Tài chính và điều lệ tập đoàn.
4 lãnh đạo của Bảo Việt vừa từ nhiệm
4 lãnh đạo Bảo Việt thôi nhiệm Hội đồng quản trị trong dịp này.

4 nhân sự được bổ nhiệm thay thế gồm ông Đào Đình Thi (giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị thay ông Bình), bà Thân Hiền Anh, ông Đậu Minh Lâm và ông Phan Kim Bằng (là thành viên Hội đồng quản trị). Các nhân sự này đảm nhiệm vai trò từ ngày 23/12/2014 đến hết nhiệm kỳ 2012-2017.

Trước đó một ngày, ông Phan Kim Bằng - Trưởng ban Kiểm soát của Bảo Việt cũng có đơn từ nhiệm.

Sinh năm 1974, tân Chủ tịch Bảo Việt, ông Đào Đình Thi từng là Phó tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC); Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Ban tài chính kế toán Tổng Công ty Viglacera.

Các nhân sự còn lại đều khá trẻ. Ông Phan Kim Bằng sinh năm 1965, trong khi bà Thân Hiền Anh sinh năm 1974 và ông Đậu Minh Lâm sinh năm 1978.

Về các lãnh đạo vừa từ nhiệm, ông Lê Quang Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo Việt trong giai đoạn 2007-2014, đồng thời là chủ tịch công ty bảo hiểm và quản lý quỹ của tập đoàn. Trước đó, ông Bình từng là Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm (Bộ Tài chính) giai đoạn 2003-2006.

Đối với một tập đoàn lớn như Bảo Việt thì chuyện thay đổi nhân sự cấp cao với hàng loạt vị trí quan trọng như vậy không chỉ khiến mọi người chú ý mà còn gây nghi vấn xung quanh sự việc, thật sự thì chưa thể nói được gì nhiều về điều này như nguyên nhân là gì? Sẽ gây ra hiệu ứng nào hay không? Mọi việc chỉ có thể theo dõi tiếp trong thời gian tới.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?