Thử nghiệm chat bằng giọng nói trên Facebook Message

Chức năng chat với nhau bằng giọng nói được chuyển thành văn bản thông qua Facebook Message liệu sẽ thành công?


Thoạt nghe có vẻ hay ho, song trên thực tế giọng nói mỗi người một khác và nhiều trình ứng dụng tương tự vẫn gặp khó khăn trong việc nhận biết được người phát âm đang muốn nói gì; bên cạnh đó thì phần lớn người dùng Facebook cho biết họ vẫn thích nhận tin nhắn và chat với nhau dưới dạng văn bản hơn là phải thông qua một clip nào đấy. Dù sao thì chức năng mới này trên Facebook Message vẫn đang được nhà sản xuất ấp ủ phát triển, trong tương lai nó sẽ thế nào thì vẫn là một màn sương mờ ảo.

Đưa tin về hoạt động mới này của Facebook thì trên trang Số Hóa đã có bài Facebook Messenger hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản với nội dung như sau:

Một số người dùng Facebook đang thử nghiệm tính năng mới là chat bằng giọng nói và hệ thống sẽ tự động chuyển nội dung sang dạng văn bản.

Facebook đã tích hợp công cụ nhắn tin bằng giọng nói (voice clip) vào trong dịch vụ chat từ năm 2013. Tuy nhiên, tính năng này không được ủng hộ do đa số thích đọc nội dung trực tiếp trong cửa sổ chat hơn là phải bật clip lên để nghe.

Còn hiện nay, khi gửi đi một đoạn thoại, hệ thống sẽ tự động nhận diện và chuyển sang dạng text để cả người gửi lẫn người nhận đều có thể đọc được.

Người dùng vừa có thể nghe vừa có thể đọc tin nhắn bằng giọng nói.

Dịch vụ mới đang trong giai đoạn phát triển và David Marcus, phụ trách Facebook Messenger, nhấn mạnh: "Chúng tôi mới chỉ thử nghiệm giới hạn với một nhóm người dùng nhỏ và chờ đợi những phản hồi từ họ".

Các phần mềm nhận diện giọng nói đã hoạt động tương đối tốt nhưng không phải lúc nào cũng nhận diện chính xác và người dùng đang chờ xem phần mềm của Facebook có hiệu quả hơn những công cụ hiện có hay không.

Quả là một động thái đáng chú ý từ mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay, dù có phần hơi ảo và cách xa với hiện tại nhưng cũng có đôi chút hứa hẹn, có điều như trong bài báo ở trên cũng đã nói qua thì vẫn còn rất nhiều người thích lối chat truyền thống bằng cách nhập tay văn bản hơn, bởi xét cho cùng thì nó có thời gian thoải mái để suy nghĩ và gõ phím, ngoài ra cũng riêng tư hơn rất nhiều so với việc phát âm thành tiếng.
Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?