Bất ngờ khi Sky A830 trở lại rầm rộ

Qua thời và tưởng chừng như không còn hàng để bày bán thì Sky A830 bỗng rầm rộ trở lại thị trường di động Việt Nam khiến ai cũng bất ngờ.


Với những ai sành sỏi về smartphone hẳn không thể không biết đến Sky A830 một thời khuấy đảo thị trường di động Việt, chẳng phải vì chiếc điện thoại này có cấu hình khủng hay tính năng độc đáo đến mức bá đạo gì, mà bởi máy thuộc hàng "ngon, bổ, rẻ" hiếm có, lại đến từ Hàn Quốc vốn vẫn được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao nguồn gốc này. Dòng điện thoại Sky gây dựng được tiếng tăm và ngày càng vững chắc cũng nhờ Sky A830 làm giai đoạn "khởi động" của thương hiệu này cực kỳ thành công, có thể nói rằng hình ảnh Sky A830 là một trong những biểu tượng sản phẩm tiêu biểu cho thời kỳ "lập quốc" mà Pantech Sky vẫn đang chậm rãi tiến hành.


Kiểu dáng của Sky Vega Racer 2 (tên gốc của Sky A830) thật sự rất đẹp đối với mộ chiếc smartphone giá rẻ.

Ở nhiều cộng đồng công nghệ, tạp chí di động hay dân chơi mobile lâu năm đều chia sẻ rằng giá trị tổng thể mà Sky A830 đem lại rất đáng "đồng tiền bát gạo", có thể xét riêng về vài khía cạnh đơn lẻ như cấu hình, tính năng, thương hiệu thì Sky A830 không đứng hàng nhất nhì, song tính điểm đánh giá chung lại thì chú dế này quả là một thiết bị khiến người dùng cảm thấy đáng tiền. Có lẽ chính vì thế mà dù là hàng mới của trước đây hay máy đã qua sử dụng của sau này thì Sky A830 vẫn có một lượng người mua không hề nhỏ, việc chiếc điện thoại Sky này bất ngờ trở lại Việt Nam trong vài ngày gần đây cũng không mấy khó hiểu.

Phần cứng Sky A830 nhẹ nhưng giá trị máy cao


Tính theo mặt bằng phần cứng của smartphone vào thời điểm này thì Sky A830 bị coi là khá "nhẹ ký", nhưng loại điện thoại thông minh mạnh giá lại mềm gần đây xuất hiện cũng không ít, phần nào làm lu mờ đi sự xuất hiện của Sky A830 trên thị trường, chưa kể đến bây giờ cũng chỉ còn máy cũ. Dù vậy, người tiêu dùng ở Việt Nam nói chung hay trong thị trường smartphone nói riêng vẫn rất đa dạng, lượng khách hàng tìm mua những chiếc điện thoại tầm một đến hai triệu đồng vẫn rất lớn, đây chính là những đối tượng thích hợp dành cho Sky A830.



Ảnh chụp thực tế Sky A830 trên tay người dùng.

Trong năm 2014 và đầu 2015 này, khi bóng dáng của Sky A830 gần như biến mất hẳn, còn thế giới công nghệ liên tục bị rúng động bởi sự xuất hiện của dòng điện thoại Asus Zenfone nức tiếng cấu hình cao mà giá lại mềm hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, cơn sốt thương hiệu smartphone này đang rất nhiệt, nếu đem so Sky A830 với chúng thì tưởng chừng như chẳng có cửa để so bì. Tuy nhiên, giá của một chiếc Zenfone rẻ nhất cũng vào tầm hơn 3 triệu đồng, không quá cao nhưng mức này đã vượt quá tầm với của rất nhiều người dù nhìn vào cấu hình thì rất tuyệt; không tranh cãi giữa Sky A830 và Zenfone cái nào "ngon, bổ, rẻ" hơn cái nào, nhưng chẳng chối bỏ được rằng giá của Sky A830 vẫn mềm hơn Zenfone và nằm trong tầm với của hầu hết người mua, mà khoản "chất cao giá tốt" của chiếc điện thoại Pantech Sky này vốn đã được khẳng định từ lâu.

Điểm yếu của Sky A830 trong việc tiêu thụ là thương hiệu còn quá yếu so với các hãng lớn đang hô mưa gọi gió tại Việt Nam, cấu hình hơi đuối so với mặt bằng chung giới smartphone ở thời điểm hiện tại dù sử dụng vẫn rất ổn, ngoài ra độ phổ cập của Sky A830 cũng rất yếu khi người biết đến và tin dùng phần đông là dân sành mobile.

Sử trở lại của Sky A830 mang nhiều thú vị và bất ngờ

Như đã nói ở phía trên, thời điểm tỏa sáng nhất của Sky A830 đã qua rất lâu rồi, máy mới fullbox hiện tại cũng chẳng đâu còn, chỉ hàng used thì vẫn có bán nhưng từ lâu im ắng tại Việt Nam. Trong năm 2014 và kéo dài sang đầu 2015, chúng ta chứng kiến những màn "so găng" khốc liệt giữa những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp điện thoại với các siêu phẩm đứng đỉnh nức tiếng, tầm trung và giá rẻ cũng "máu lửa" không kém khi các hãng mới nổi liên tục xuất hiện và tiến công như Oppo, Xiaomi, Wiko, Asus Zenfone,...và họ cũng chẳng dễ dàng gì để đứng vững và phát triển tại thị trường nước ta, không riêng gì Sky A830 mà bất cứ thương hiệu smartphone nào muốn "tham chiến" vào thời điểm này cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi lẽ đó mà việc có một lượng lớn hàng Sky A830 Used tái xuất hiện trên thị trường nước ta vào lúc này quả là không ai ngờ tới, đồng thời khiến dấy lên sự tò mò liệu Sky A830 có đấu lại với các đối thủ đang xuất hiện ngày càng nhiều và mỗi lúc một "hung hãn" hơn trước?


Chiếc điện thoại Sky A830 đến từ Hàn Quốc liệu còn chỗ đứng như trước đây?

Theo vài nguồn tin cho biết thì một lượng rất lớn máy Sky A830 vừa nhập về Việt Nam trong tháng 1 này, sơ bộ nắm được thì có đến vài trăm chiếc, đương nhiên chúng đều là hàng đã qua sử dụng (trên các website bán điện thoại thường để tên là Sky A830 Used). Một số chủ doanh nghiệp bán lẻ thiết bị di động có thâm niên trong việc kinh doanh loại điện thoại Pantech Sky cho biết rằng dẫu đã rất xưa cũ nhưng Sky A830 vẫn có người hay hỏi mua dù không thường xuyên hay ồ ạt nhưng thuở vừa ra mắt, đây chính là lý do khiến một số chủ cửa hàng mạnh dạn nhập về rất nhiều cây máy Sky A830 Used, như chúng ta vẫn thường nghe nói tới "có cầu ắt có cung".

Theo thời điểm xuất hiện cũng như lượng máy Sky A830 nhập về lần này thì có thể đoán rằng quá trình tiêu thụ sẽ diễn ra từ trước Tết Nguyên Đán 2 tuần và sẽ tiếp tục kéo dài vài tuần sau Tết, còn sức mua thực tế thế nào vẫn cần thời gian kiểm chứng.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?