Đi du lich Sài Gòn để thưởng thức những món tráng miệng ngon

Trong chuyến du lịch Sài Gòn của mình, có lẽ mọi người sẽ muốn dùng thử vài món tráng miệng thú vị tại thành phố này.


Với vai trò là thành phố lớn nhất cả nước, nhộn nhịp cũng thuộc hàng đầu nên ẩm thực ở Sài Gòn cũng đa dạng, các món ăn cho vui hoặc tráng miệng cũng xuất hiện nhiều loại đặc sắc mà các khách du lịch Sài Gòn có lẽ muốn dùng thử.

Giới thiệu về chúng có thể kể đến bài Những món tráng miệng dành cho giới trẻ tại Sài Gòn mà trang VnExpress đã đăng, dù chỉ là một đoạn báo nói lướt qua nhưng cũng biết được thêm kinh nghiệm khi du lịch Sài Gòn nhỉ? Nội dung như sau:

Bạn có thể thưởng thức lẩu tàu hũ cùng hội bạn thân hay "đánh lẻ" với món chè bột lọc heo quay nổi tiếng xứ Huế.

Sau bữa ăn tụ tập, các món tráng miệng lạ mà quen dưới đây sẽ khiến bạn không thể chối từ.

Chè bột lọc heo quay

Chè bột lọc heo quay là một trong những món chè nổi tiếng của Huế. Ảnh: Cún Khang

Chè bột lọc heo quay là món ăn nổi tiếng ở Huế. Đến với Sài Gòn, món chè với tên gọi lạ tai này thu hút sự tò mò của nhiều thực khách. Những viên bột lọc hơi dai, có vị mặn của thịt quay được đặt trong một cốc nước đường ngọt thanh với vài lát gừng vàng. Chè có sự kết hợp của hai thành phần mặn - ngọt, khiến nhiều thực khách thấy món tráng miệng này khá kỳ lạ, nhưng đáng để thưởng thức. 

Muốn thử món tráng miệng này, bạn có thể đến với đường Cù Lao hoặc Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, với giá khoảng 15.000 đồng một phần.

Flan Caramel Oreo

Bánh flan (hay caramel) không phải là món ăn lạ với người Sài Gòn. Nhưng việc ăn bánh flan trên đĩa tròn cùng oreo xay nhuyễn, thạch sương sáo, khoai tây và đá bào sữa lại là điều không phải ai cũng từng được thưởng thức. Gọi một đĩa Flan Caramel Oreo một buổi chiều hè sẽ giúp bạn tạm quên cái nóng Sài Gòn.

Tìm đến đường Lê Anh Xuân, quận 1 là bạn có thể thưởng thức món tráng miệng này với giá 65.000 đồng một đĩa.

Siêu lẩu tàu hũ

Món siêu lẩu tàu hũ có màu sắc bắt mắt. Ảnh: Tàu Hũ Tornado.

Giống như bánh flan, tàu hũ là món tráng miệng quen thuộc với các thực khách Sài thành. Nhưng với việc dọn trên một mâm tròn và ăn kèm nhiều loại khác, siêu lẩu tàu hũ trở thành món ăn thu hút sự chú ý của giới trẻ Sài Gòn.

Một mâm siêu lẩu tàu hũ gồm bát tàu hũ lớn đặt ở giữa và khoảng 5 bát đựng đồ ăn kèm đặt xung quanh. Bạn có thể chọn thạch phô mai, thạch dừa, sương sáo, bánh flan,...với vị tùy ý để ăn cùng.

Món tráng miệng này có giá khoảng 55.000 đồng, được bán tại đường Bạch Đằng, quận Tân Bình. 

Herbal Jelly

Herbal Jelly là món thạch thảo mộc nổi lên trong giới trẻ Sài Gòn những tháng gần đây.

Món ăn đem đến nhiều lựa chọn khác nhau cho thực khách. Mỗi bát Herbal Jelly bao gồm hạt boba và những thành phần quen thuộc như đậu xanh, đậu đỏ, khoai lang,... cùng các loại thạch. Do được chế biến hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, nên món tráng miệng có vị ngọt thanh và mát lạnh.

Herbal Jelly là món ăn thanh mát cho ngày hè nóng nực. Ảnh: Meet Fresh Vietnam.

Bạn có thể thưởng thức Herbal Jelly với giá 80.000 đồng này khi tìm đến đường Ngô Đức Kế, quận 1.

Nói cho chính xác thì nội dung của bài báo ở trên thuộc dạng gợi ý được cập nhật tùy theo thời điểm, luôn thay đổi và đa dạng hóa là đặc trưng của cuộc sống phải không nào? Vì thế, chuyến du lịch Sài Gòn sẽ luôn thú ví qua thời gian.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?