Đóng băng du lịch vịnh Vĩnh Hy rà soát sai phạm

Chính quyền tỉnh Ninh Thuận đã đóng băng toàn bộ mọi hoạt động du lịch ở vịnh Vĩnh Hy để tiến hành rà soát sai phạm nhằm bảo đảm an toàn.


Sau sự cố nhà hàng nổi bị chìm gây thương vong nghiêm trọng về nhân mạng mà báo chí đã đăng rầm rộ trong cuối tháng 7 vừa qua thì hoạt động du lịch vịnh Vĩnh Hy đã bị tạm dừng nhằm phục vụ công tác rà soát lại các nơi cung cấp dịch vụ, chấn chỉnh lại mức độ an toàn của chúng, cụ thể là tàu bè và nhà hàng nổi.

Thông tin rõ ràng hơn đã được đăng trên báo VnExpress qua bài Dừng mọi hoạt động du lịch trên vịnh Vĩnh Hy như sau:

Tàu bè du lịch trên vịnh Vĩnh Hy bị dừng hoạt động đưa đón khách để rà soát, chấn chỉnh, sau vụ sập nhà hàng nổi khiến hai người tử vong.

Theo ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận, mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ tàu du lịch vận tải đường thủy nội địa và nhà hàng trên bè nổi ở các khu vực Vĩnh Hy tạm dừng từ trưa 24/7 để tiến hành rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm. Các đoàn khách ở Vĩnh Hy cũng đã rời khỏi đây từ hôm qua.

Lãnh đạo thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Thuận cho biết, tại vùng biển Vĩnh Hy có 6 nhà bè, 13 tàu đáy kính. Bãi Kinh có 2 nhà bè. Qua kiểm tra, tại Vĩnh Hy cả 6 nhà bè đều không có giấy phép vận tải thủy nội địa cũng như không đăng ký, đăng kiểm theo thông tư 43 của Bộ GTVT về kinh doanh nhà hàng nổi nhưng vẫn được hoạt động.

Ông Nam cho biết khi các tàu bè du lịch đảm bảo đủ điều kiện về an toàn giao thông đường thủy và các quy định pháp luật thì cơ quan có thẩm quyền mới xem xét cho phép hoạt động trở lại.

Cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát các hoạt động trên vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Xuân Ngọc

Trưa 23/7, khoảng 300 khách lên nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) ăn uống. Bè làm bằng ván gỗ, lợp mái tôn nổi trên biển nhờ các thùng nhựa cỡ lớn gắn xung quanh. Khi bè sập, hàng trăm người rơi xuống biển. Ngoài 2 người tử vong còn có 4 người bị thương.

Nhà chức trách Ninh Thuận cho biết, nguyên nhân tai nạn là khi tàu đáy kính chở khoảng 20 du khách đã va vào góc phải của bè nhà hàng nổi. 300 khách lúc đó hoảng loạn, chạy về mạn trái khiến bè bị nghiêng, rồi sập.

Ông Võ Đức Triều - Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận - cho biết, nhà hàng này ban đầu chỉ là bè nuôi thủy sản, dần dần chuyển sang hoạt động kinh doanh du lịch. Theo quy định quản lý nhà nước về giao thông thủy nội địa các nhà hàng nổi ở khu vực này phải thực hiện đăng ký, đăng kiểm. Nhưng thực tế, các nhà hàng nổi này không đủ điều kiện.

Qua vụ việc đáng tiếc vừa qua có thể thấy rằng hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch vịnh Vĩnh Hy khá lộn xộn và nhà chức trách tại đây cũng quản lý hời hợt thiếu trách nhiệm, đây vẫn là tình trạng hay gặp ở nhiều nơi nhiều lịnh vực khác nhau, chỉ sau khi gặp sự cố nghiệm trọng gây bão trong dư luận mới thấy được quan tâm xử lý hơn.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?