Nhu cầu thi công màng chống thấm HDPE dần tăng

Tuy chưa nhiều nhưng nhu cầu thi công màng chống thấm HDPE của nông dân Việt Nam đang tăng vì quy mô chăn nuôi dần lớn.


Nếu trước đây các hộ chăn nuôi chỉ làm theo hình thức nhỏ lẻ quy mô không đáng kể thì giờ này số hộ có đàn heo đàn bò lên hàng chục thậm chí hàng trăm con đã ở mức lưu tâm, thi công màng chống thấm HDPE là cách xử lý chất thải chăn nuôi tiết kiệm chi phí chất đốt mà mọi hộ kinh doanh cỡ này nhất định phải dùng đến, nhu cầu vì vậy cũng tăng theo. Trong mấy năm gần đây, dù không hẳn hộ chăn nuôi nào cũng tìm đội thi công màng chống thấm HDPE theo chuẩn tiên tiến nhưng thị trường này vẫn khá sôi nổi, các khu công nghiệp cũng là khách hàng đáng kẻ của nghề này.

Khách nhỏ của nghề thi công màng chống thấm HDPE


Ở đây dĩ nhiên sẽ là các hộ chăn nuôi, nông dân có nhu cầu xử lý hầm chất thải nông nghiệp, nhỏ lẻ thì làm một hầm cỡ 100 m3, lớn hơn chút thì vài trăm khối, thi công màng chống thấm HDPE cũng không phải công trình quá to lớn khó khăn gì nên ở quy mô nào cũng làm được, đối tượng khách hàng vì vậy đa dạng hơn, nhỏ và vừa cũng rất tiềm năng.

Dù làm hầm biogas hay ao hồ, bể muối thì hiện tại vẫn cần đội thi công màng chống thấm HDPE. Ảnh: internet

Trên thực tế, nông dân hay các hộ chăn nuôi, trang trại là đối tượng khách hàng chính có nhu cầu thi công màng chống thấm HDPE thường xuyên hơn, nói theo kiểu quen thuộc là dạng đảm bảo số lượng, khu công nghiệp thuộc dạng đối tác cho dự án lớn nhưng không phải lúc nào cũng có. Trong nghề thi công màng chống thấm HDPE dù doanh nghiệp hẳn hoi hay chỉ một đội thi công nho nhỏ thì cũng có thể đảm nhận công trình như hầm biogas HDPE, lót ao hồ nuôi trồng thủy sản,...bởi đòi hỏi không quá lớn, nói một cách khác thì nông dân, hộ hoặc trang trại chăn nuôi là nguồn sống chính của các nơi có cung cấp dịch vụ thi công màng chống thấm HDPE, chỉ khác nhau quy mô công trình lớn cỡ nào mà thôi.

Dự án thi công màng chống thấm HDPE quy mô lớn


Ngược lại với dạng khách hàng kể trên chính là những doanh nghiệp hoạt động quy mô đáng kể như nhà máy, trang trại với nhu cầu xử lý chất thải cực lớn, hoặc tạo các hồ ao nuôi trồng thủy sản có diện tích lẫn dung tích thuộc hàng khủng, khi đó dự án thi công màng chống thấm HDPE đạt mức giao dịch rất cao, vật liệu dùng đến cũng cực kỳ nhiều. Đối với các nhà thầu nhận được những dự án thi công màng chống thấm HDPE cỡ này thì thật là một "quả đậm", hợp đồng lớn luôn là khao khát với bất cứ dân làm ăn nào, nhưng cung như đã nói qua ở phần trên thì chẳng phải lúc nào cũng gặp được. Nghề thi công màng chống thấm HDPE chỉ là một phần nhỏ trong lĩnh vực này, theo công ty Biogas Việt Nam cho biết thì vật liệu HDPE được dùng nhiều chỉ trong vài năm nay, chủ yếu là xây hầm biogas.

Phân loại khách hàng theo công trình thi công màng chống thấm HDPE có thể được chia làm hai loại, một là làm các hầm biogas HDPE, hai là lót đáy hồ, còn hồ ao đấy làm gì thì tùy mục đích kinh doanh như nuôi trồng cá tôm, hồ chứa nước thải công nghiệp, hồ xử lý nước,...Dù là gì thì ở các dự án dạng này đòi hỏi quá trình thi công màng chống thấm HDPE phải kỹ lưỡng bởi nếu sai sót thì chất lượng ảnh hưởng toàn công trình, với quy mô "khủng" hẳn hậu quả là rất to lớn.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?