Khi iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng tự sửa được không?

Khi iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng nhiều người hỏi rằng có thể tự sửa được không? Lý do vì vài lỗi khác trên iPhone 6/6 plus thật sự có cách tự xử lý tại nhà, vậy liệt cảm ứng thì sao?


Không chỉ riêng lỗi iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng mà gần như loại hỏng hóc nào cũng có vài cách thử xử lý trước tại nhà, nhưng với tình trạng iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng thì câu trả lời chắc chắn là nên đem thẳng ra tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành, đơn giản vì nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng hoàn toàn thuộc hỏng hóc phần cứng bên trong.

Biểu hiện iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng


Phần này thì không cần nói nhiều rồi vì biểu hiện chắc chắn là chức cảm năng cảm ứng iPhone 6/6 plus không sử dụng được, vài trường hợp không hoàn toàn là iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng mà chạm vào vẫn có phản hồi nhưng chạy loạn xạ không đúng điểm điều khiển, còn gọi là iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng. Nhìn chung thì các dấu hiệu ấy cũng thuộc về một loại lỗi duy nhất mà thôi, xảy ra nhiều nhất vẫn là iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng cũng tức là hoàn toàn không thể dùng chức năng cảm ứng của máy.

Hình ảnh iPhone 6/6 plus bị loạn/liệt cảm ứng

Vì sao iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng


Thoạt nhìn ai cũng cho rằng việc iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng hay loạn cảm ứng chắc chắn do màn hình gặp sự cố, hỏng hóc hay lỏng lẻo gì đấy bên trong rồi nghĩ tới giải pháp thay màn hình iPhone 6, 6S, 6 plus gì đấy, nhưng theo phân tích của các chuyên gia phần cứng thì lý do iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng nằm ở phần chip điều khiển của chức năng này, con chip bị hỏng hoặc hở khỏi bản mạch khiến iPhone 6/6 plus bị liệt cảm ứng hoặc bị loạn cảm ứng vào lúc đầu.

Cách xử lý iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng


Như đã nói qua ở phần đầu thì cách duy nhất để giải quyết việc iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng là đưa máy đi bảo hành nếu còn hạn bảo hành hoặc giao cho các tiệm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp. Ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh thì mọi người có thể đến Viện Di Động ở 608 Lê Hồng Phong thuộc quận 10 để nhờ họ sửa iPhone 6/6 plus bị liệt, loạn cảm ứng vì đây là chỗ khá uy tín trong suốt nhiều năm hoạt động. Lưu ý một chút, sẽ có vài người thử bẻ hay vỗ nhẹ lên thân máy iPhone 6/6 plus để thử coi thế nào, xin nói luôn với cách đó đôi khi tình trạng iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng sẽ tạm thời hết và xài bình thường trở lại, nhưng chỉ sau một quảng thời gian ngắn cũng tái lại rồi hết cách luôn, nếu bẻ hay đập quá tay thì không chỉ iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng mà sẽ làm hư phần màn hình của máy nữa, khuyến cáo không nên dùng cách này.

Tự sửa iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng


Trừ khi bạn là một kỹ thuật viên phần cứng chuyên nghiệp về smartphone và có sẵn linh kiện thay thế, nếu không thì khi iPhone 6/6 plus bị loạn cảm ứng nên đưa máy đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, phần nhiều sẽ phải thay thế chip điều khiển, hên hên sẽ chỉ khắc phục lỗi hở mạch, nhưng đa phần sau khi iPhone 6/6 plus bị liệt/loạn cảm ứng đã hết thì máy cũng chạy ổn định được một thời gian nhất định, đó là phản hồi của vài người trên mạng, vậy nên...chúc may mắn!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?