Khi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc cảm ứng sắp hư

Một khi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc thì chức năng cảm ứng của máy sẽ hư cùng lúc hoặc sau một thời gian ngắn, vậy xử lý việc màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc ra sao?


Chỉ dẫn cho vấn đề này cũng ngắn gọn, đơn giản và đã được rất nhiều nơi đăng tải, tuy nhiên không phải ai cũng biết đi tìm hiểu khi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc hoặc biết cách nào chính xác để tự xử lý. Hầu hết ai gặp tình trạng này cũng muốn ưu tiên tự mình khắc phục lỗi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc trước, bí đường mới phải ra tiệm sửa chữa, nhưng khả thi chăng?

Màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc khá giống PC


Nếu bạn đi tìm hiểu lý do dẫn đến việc màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc sẽ thấy rằng nguyên nhân na ná như ở lỗi này trên PC hay còn gọi là máy tính cá nhân, cụ thể hơn thì nguồn cơn gây ra tình trạng màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc hầu hết do va đập, kế đến do xung đột phần mềm và lỗi sản xuất nhưng lý do này hiếm khi xảy ra. Trên PC mà chính xác hơn là với laptop có cấu tạo màn hình khá tương đồng, lỗi bị sọc trên laptop cũng thường gây ra bởi va đập là chính, khác biệt ở đây trên iPhone chính là một khi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc thì chức năng cảm ứng cũng tiêu hoặc sắp ngỏm luôn.

Hình ảnh màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc

Cách xử lý màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc


Trên mạng hiện nay có không ít website đăng bài viết về chủ đề này, phương pháp tự xử lý lỗi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc được ưu tiên đưa ra trước bao gồm cách đơn giản nhất là khởi động lại máy, hên xui cũng như có phần tức cười nhưng lắm khi hiệu quả là dùng tay vỗ vỗ nhẹ vài lần lên iPhone vì nếu màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc di lỏng đâu đó bên trong thì rất có thể rời về vị trí đúng. Tuy nhiên, đa phần khi nguyên nhân do va đập gây ra thì gần như vấn đề màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc chỉ được xử lý triệt để bằng cách đưa máy ra trung tâm bảo hành sửa chữa.


Cảm biến màn hình iPhone 6, 6 plus quan trọng nhất


Không giống với các thiết bị như tivi hay màn hình vi tính riêng biệt, iPhone là một chiếc smartphone với chức năng chính cũng quan trọng nhất là phần cảm ứng, khi màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc thì chức năng này cũng hư theo, nói cách khác thì chiếc iPhone sẽ thành cục gạch biết phát sáng, bạn không thể sử dụng được nữa. Dù trên mạng chỉ nhiều cách tự sửa màn hình iPhone 6, 6 plus bị sọc nhưng gần như chỉ như cầu may vì một khi màn hình iPhone bị sọc rồi thì chỉ có thay mới hoặc tinh chỉnh ở tiệm sửa chữa mới xong.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?