Thái độ sẵn sàng nghênh chiến của Triều Tiên đối với Mỹ

Trước các tuyên bố về quân sự chống Triều Tiên của Mỹ, Bình Nhưỡng vẫn giữ thái độ sẵn sàng nghênh chiến nếu có chiến tranh nổ ra.

Tuy đã tạm hoãn chương trình thử nghiệm hạt nhân lần 6 nhưng thái độ của Triều Tiên đối với Mỹ vẫn rất kiên quyết, họ tuyên bố luôn sẵn sàng chiến đấu và đối phó với bất kỳ lực lượng quân sự nào của Mỹ hiện diện gần Triều Tiên bao gồm cả tàu sân bay.

Hãy biết rõ hơn về tình hình ấy, mọi người có thể đọc bài "Triều Tiên chuẩn bị sẵn sàng đối phó tàu sân bay Mỹ" trên báo VnExpress với nội dung như sau:

Triều Tiên đang giám sát chặt chẽ các bước đi của Mỹ và tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất cứ hành động "khiêu khích" nào. 

Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: NBCNews

"Mới đây, chính quyền Trump đang phun ra một đống rác rưởi, ngày nào cũng kêu gọi hăm doạ Triều Tiên bằng vũ lực. Họ đang hô hào giải quyết vấn đề với sự giúp đỡ của ai đó, tìm cách đem các nhóm tàu sân bay tấn công lần lượt tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên", KCNA hôm nay dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên. 

"Sự hăm doạ và tống tiền không bao giờ có thể làm Triều Tiên khiếp sợ. Quân đội cách mạng Paektusan vô địch đang theo dõi các động thái của Mỹ và đang chờ lệnh sau khi đã chuẩn bị toàn diện để đối phó ngay tức khắc với họ", Bộ cho biết. 

Triều Tiên cho biết nước này quyết tâm "đi đến cùng", nhấn mạnh việc "tiếp cận kho hạt nhân răn đe nhằm tự vệ trước mối đe doạ hạt nhân Mỹ". Bình Nhưỡng cũng thề "đáp trả mạnh mẽ kiểu Triều Tiên" trước bất cứ sự khiêu khích nào từ phía Mỹ. Triều Tiên "không sợ chiến tranh cũng không muốn tránh nó", Bộ Ngoại giao tuyên bố. 
Nhóm tàu sân bay tấn công Carl Vinson của Mỹ

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Nhiều người lo ngại nước này có thể thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson của Mỹ hôm qua đã ở biển Celebes, miền nam Philippines, đang di chuyển về phía bắc tới bán đảo Triều Tiên, được cho là nhằm phô trương sức mạnh. 

Bất chấp những động thái căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Triều Tiên, các nhà phân tích an ninh quốc tế cho rằng Washington rất khó có thể phát động một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Bình Nhưỡng, bởi những hậu quả quá lớn mà hành động này để lại.

Dù phía chính quyền Trump lớn tiếng rằng sẽ giải quyết vấn đề Triều TIên xong sớm nhưng khó mà "đụng" vào được nước này khi họ đang sở hữu vũ khí hạt nhân với mức độ và quy mô đáng phải dè chừng, không có đủ thông tin để đánh phủ đầu dẹp bỏ được hoàn toàn khả năng này của Triều Tiên, khi đó nếu có sự đáp trả thì e rằng thiệt hại mà Mỹ và đồng minh gánh chịu sẽ không nhỏ.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?