Vì sao muốn khỏe đẹp nhưng dân văn phòng vẫn lười tập gym?

Ai cũng muốn khỏe đẹp và ai cũng biết đến gym là một giải pháp rất hiệu quả nhưng đối với dân văn phòng thì luôn lười tập gym, vì sao?


Hẳn bạn đã được nghe dân văn phòng than vãn về những lý do dường như cực kỳ hợp lý để không đến phòng tập gym: mệt mỏi sau ngày dài làm việc, trông coi con cái, bận giao thiệp ký hợp đồng hoặc công việc quá nhiều,...Liệu những lý do đó có thật sự lấy mất hoàn toàn quỹ thời gian của dân văn phòng để họ thật sự không thể tập gym hoặc chơi thể thao nói chung?

Để hiểu hơn về câu chuyện này, mời đọc "10 lý do khiến dân văn phòng lười vận động" đăng trên VnExpress như sau:

Stress, mệt mỏi và không có người trông con là những lý do phổ biến khiến dân văn phòng lười biếng không muốn tập gym.

Công việc văn phòng không chỉ tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất mà còn "bào mòn" động lực tập luyện, biến chúng ta thành những kẻ lười biếng. Theo New York Post, để chứng minh ảnh hưởng của bàn giấy, công ty dạy thể dục trực tuyến GYMGUYZ đã khảo sát trên 1.000 nhân viên, phát hiện 61% mất thói quen vận động. Chỉ 9% rất thường xuyên đổ mồ hôi và dưới 30% đều đặn đến phòng gym. 

Ảnh: Cheatsheet.

 Nói về nguyên nhân lười biếng, 57% nhân viên đổ lỗi cho nghề nghiệp. Bên cạnh đó, ít động lực và không đủ thời gian cũng là hai lý do khiến dân văn phòng tránh né phòng gym. 92% người tham gia khảo sát thừa nhận ngồi gần như cả ngày và nhiều trường hợp trải qua ít nhất 16 tháng liên tục không tập luyện.

Khảo sát của GYMGUYZ còn cho thấy dân văn phòng trốn tập vì sợ bị đánh giá ở phòng gym, không muốn tắm rửa sau khi ra mồ hôi, ở quá xa phòng gym và bộ phim ưa thích đang chiếu. Nhiều người còn viện cớ trời quá lạnh, quá nóng, ngủ quên hoặc thiếu đồ dùng cần thiết. 

Do chây ỳ, những việc thường ngày trở thành khó khăn đối với dân văn phòng. Một phần tư nhân viên cảm thấy hụt hơi khi mang những túi đồ mua từ siêu thị còn 7% thừa nhận đi bộ một quãng ngắn tới cửa hàng cũng khiến họ đuối sức. 

"Kết quả trên chứng tỏ duy trì chế độ luyện tập vô cùng khó khăn, nhất là trong hoàn cảnh bận rộn hoặc công việc yêu cầu ngồi một chỗ", nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành GYMGUYZ Josh York nói. "Tất cả những điều đó sẽ làm sức khỏe của bạn bị suy yếu".

Như vậy, bên cạnh một số ít người thật sự quá tất bật với công việc do hoàn cảnh ép buộc thì đa phần vẫn vì ngại tập luyện với các tư tưởng khác nhau. Mọi người hãy nhớ rằng những thứ tốt đẹp thì ai cũng muốn nhưng chúng vốn ít ỏi và khan hiếm, nếu không bỏ công sức ra giành lấy bằng nỗ lực bản thân thì sẽ chẳng bao giờ có được chúng, sự may mắn còn hiếm hơn thế.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?