Vì sao shop thay pin iPhone 6 thường dùng pin EU?

Khách thì luôn nghĩ sẽ được thay pin iPhone 6 chính hãng nhưng ra cửa hàng thì mới biết chỉ luôn dùng pin EU. Vậy rốt cuộc là thế nào?

Không phải người dùng iPhone nào cũng rành về công nghệ, thị trường linh kiện thay thế cho nó cũng khá mờ mịt. Nếu hỏi tới bất kỳ trung tâm sửa chữa điện thoại nào thì cũng nhận được câu trả lời là thay pin iPhone 6 dùng pin EU cho loại thường. Ngoài ra, pin thường không có loại khác.


Một cô gái xinh đẹp xem thay pin iPhone 6
Ảnh minh họa: sưu tầm

1. Vốn dĩ thay pin iPhone 6 không có hàng từ chính hãng Apple


Gần như ai cũng nghĩ mua điện thoại của Apple thì lúc thay linh kiện này nọ cũng là dùng hàng của Apple sản xuất, thật ra không phải, thay pin iPhone 6 cũng vậy. Hãng Apple chỉ có bản quyền về một số công nghệ và thiết kế riêng, rất nhiều phần của iPhone là đặt làm từ các hãng đối tác.

a. Chuyện thay pin iPhone 6 với tên gọi EU vẫn tốt


Nói trắng ra, loại pin phổ thông với chất lượng đảm bảo để thay pin iPhone 6 trên thị trường nước ta lúc này chỉ có EU. Nhìn vào kho hàng của các trung tâm sửa chữa điện thoại thì loại pin EU cho iPhone 6 phải chất cả núi, làm chung với nhau như hàng lô. Dù vậy, thực tế cho thấy thay pin iPhone 6 loại EU xài vẫn rất ngon lành cành đào.

Như đã nói qua ở trên, đa số linh kiện của iPhone đều từ các đối tác của Apple sản xuất, pin cũng y hệt. Vì thế, nói thay pin iPhone 6 chính hãng thì hãng ở đây ám chỉ đối tác hoặc công nghệ của họ. Xưởng gia công các phần của iPhone vẫn đang nằm bên Trung Quốc, pin chuẩn để thay pin iPhone 6 cũng từ bên đó làm ra, EU hay zin box cũng không khác biệt mấy.

b. Thực tế thay pin iPhone 6 mà chúng ta chấp nhận


Hãng Apple không bán lẻ pin cho iPhone, chỉ có hỗ trợ khi có sự kiện đặc biệt hoặc bảo hành cho khách. Vì vậy, thay pin iPhone 6 vốn dĩ hầu hết trường hợp là phải nhờ bên thứ ba, chính là những nơi sửa chữa và thay linh kiện. Điều duy nhất cần phải quan tâm sau đó chính là mức độ đáng tin cậy của nơi ta chọn giao máy để thay pin iPhone 6 mà thôi.

Nói cách khác, khi nói thay pin iPhone 6 zin chính hãng thì bản chất mong muốn của người dùng là chất lượng được đảm bảo. Vì vậy, nếu pin EU có thể đảm bảo chất lượng, xài tốt chẳng khác nào pin gốc đập hộp thì cũng không cần khó khăn chi cho mệt, đúng không? Dù gì ở những nơi uy tín, khi thay pin iPhone 6 đều được bảo hành nên cũng ổn.

2. Nếu lo ngại thay pin iPhone 6 với loại EU thì sao?


Tuy nói rằng chất lượng không thua kém gì pin zin đập hộp ban đầu với iPhone nhưng nhiều người vẫn mong muốn thay pin iPhone 6 với chất lượng đảm bảo hơn. Khi ấy, sẽ có giải pháp nào để làm an lòng người dùng.

Đang thay pin iPhone 6 khách nữ ăn kem dính mặt
Ảnh minh họa: sưu tầm

a. Chọn cách thay pin iPhone 6 với thương hiệu riêng biệt


Cây trả lời cho lo nghĩ ở trên chính là dùng loại pin thuộc về một thương hiệu thực sự mạnh, đáng tin. Vâng, tôi đang nói về việc thay pin iPhone 6 Pisen hoặc Energizer, đó đều là các hãng nổi tiếng từ lâu về công nghệ lưu trữ năng lượng. Pin do họ sản xuất được in ấn rõ nguồn gốc và bảo hành chính hãng, thay pin iPhone 6 loại này vô cùng an tâm.

Nếu sử dụng loại thường thì chỉ nhận được chế độ bảo hành của cửa hàng sửa chữa mà bạn chọn, song khi thay pin iPhone 6 Pisen hay Energizer thì sẽ có bảo hành của các hãng này. Cơ chế tuy khác nhau nhưng gần như là được một đổi một khi có sự cố, song thực tế cho thấy gần như chẳng xảy ra chuyện gì cả.

b. Giữa giá và thương hiệu thì thay pin iPhone 6 loại nào?


Khen thế này rồi bảo đảm thế kia cho nhiều, nhưng nãy giờ chưa bàn tới phần giá cả khi thay pin iPhone 6 loại xịn với thương hiệu riêng nhỉ? Vâng, tiền nào của nấy, dung lượng cao hơn, chất lượng tốt hơn, xài bền hơn thì dĩ nhiên giá bán cũng không thể thấp. Tùy theo mức độ chịu chi mà có người chọn thay pin iPhone 6 Pisen hoặc Energizer hay cứ lấy loại thường mà dùng.

Không lo nghĩ quá nhiều, chẳng đòi hỏi cao, muốn tiết kiệm chi phí, an tâm với loại EU thì thay pin iPhone 6 loại thường vẫn dùng phà phà. Dù so với thời lượng sử dụng có thua đôi chút với pin Pisen hay Energizer nhưng chung quy xài vẫn tốt. Nếu thay pin iPhone 6 theo hướng tiết kiệm chi phí thì cứ chọn loại EU vì nó vẫn được bảo hành với các điều khoản rất ổn.

Miễn là chọn đúng cửa hàng uy tín thì thay pin iPhone 6 loại thường vẫn dùng tốt y như cục pin đập hộp ban đầu vậy. Nhu cầu loại nào có pin loại đó mà thôi, chất lượng sẽ đảm bảo nếu hàng thật còn zin nguyên.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài Vì sao shop thay pin iPhone 6 thường dùng pin EU? này của mình!

Nga Huỳnh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?