Thủ Đoạn Lừa Đảo Thay Mặt kính iPhone X Không Chất Lượng Lừa Khách

Chiếc điện thoại iPhone X của bạn không may bị vỡ mặt kính, bạn chỉ cần phải thay mặt kính thay vì thay cả cụm màn hình như trước kia. Đó là một sự lựa chọn sáng suốt và đừng nên nghe theo lời tư vấn không đáng tin của nhiều trung tâm kém chất lượng. Các bạn nên cẩn thận các chiêu trò “bẩn” của một số các cửa hàng thay mặt kính iPhone X với giá cực rẻ. “Tham thì thâm” đấy nhé!

Ngày nay, có hàng hà sa số các cửa hàng - trung tâm lớn nhỏ, uy tín có mà lừa đảo cũng có. Vậy làm cách nào để cho chúng ta có thể tránh được việc bị lừa, gây nên “tiền mất tật mang”? Đó là câu hỏi mà nhiều người vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Việc bị luộc máy, tráo máy đổi main - chíp khi đi sửa chữa các dòng iPhone, iPad,… đầy rẫy! Việc “hám rẻ” chính là lí do mà có rất nhiều người bị đưa vào bẫy khi đi thay mặt kính iPhone X tại nhiều nơi không uy tín với những sản phẩm không đạt chất lượng. Vậy tránh né đi những thủ đoạn tinh vi của các kẻ lừa đảo, ta cần làm gì?

Thủ đoạn lừa đảo thay mặt kính iPhone X không chất lượng lừa khách
Thủ đoạn lừa đảo thay mặt kính iPhone X không chất lượng lừa khách
Nguồn: Ảnh sưu tầm

1. Ghi nhớ các mẹo sau tránh thay mặt kính iPhone X ở nơi lừa đảo


Khi quyết định lựa chọn 1 nơi nào đó để gửi gắm chiếc điện thoại “thân yêu” của mình , chúng ta nên tìm đến những nơi chuyên về sửa chữa và có uy tín lâu năm. Vì chỉ các trung tâm như thế mới có đủ linh –phụ kiện cũng như dụng cụ chuyên dụng để khắc phục sự cố cho “dế yêu” của bạn. Và đến với những nơi như Viện Di Động, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về các vấn đề như tahy mặt kính iPhone X nữa.


a. Khi thay mặt kính iPhone X – nên yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ máy


Điều đầu tiên bạn cần làm là yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra máy trước xem có đầy đủ chức năng hay chưa. Tức là ngoài vấn đề mà máy bạn đang gặp phải, ví dụ như hỏng camera, liệt cảm ứng, hư màn hình,… có còn vấn đề nào khác nữa không. Để tránh khi sửa xong lại nảy sinh cái khác rồi từ đó diễn ra những tranh chấp không đáng có. Lúc đó người thiệt lại là khách hàng khi phải sửa thêm. Trong trường hợp thực sự phát sinh lỗi khác ngoài thay mặt kính iPhone X thì phải báo trước cho khách trước khi tiến hành sửa.

b. Nên ký tên lên linh kiện khi thay mặt kính iPhone X


Ở một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, khi thay mặt kính iPhone X thì nơi đó sẵn sàng cho khách hàng ký tên lên linh kiện hoặc main nếu như được yêu cầu. Trong trường hợp bạn đã từng sử dụng các dịch vụ tại đó và có sự tin tưởng nhất định thì có thể bỏ qua. Điều này thể hiện sự uy tín của trung tâm đó và mức tín nhiệm của khách hàng. Sau khi thỏa thuận hoàn tất, trung tâm sẽ làm phiếu tiếp nhận sửa chữa và ghi nhận lại tình trạng hư hỏng của thiết bị. Nếu như có phát sinh vấn đề thì bắt buộc phải gọi điện báo trước cho khách hàng.

2. Nhận biết những chiêu trò của nơi thay mặt kính iPhone X lừa đảo


Dễ nhận thấy, việc thay mặt kính iPhone X sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm nhiều chi phí hơn là phải thay nguyên cả bộ màn hình (gồm: mặt kính, chạm màn hình, và màn hình LCD). Chưa kể là chúng ta cũng sẽ giữ lại được tấm màn hình zin của máy mà không lo bị thay hàng “rởm, hàng kém chất lượng. Ngoại trừ việc bắt buộc phải thay do màn hình bị hư hỏng mà thôi.

a. Chiêu thức thường dùng của những nơi thay mặt kính Phone X kém uy tín


Nắm bắt được nhu cầu thay mặt kính iPhone X ngày càng cao của các “tín đồ công nghệ”. Thì ngoài việc thay hàng giả, hàng nhái, các cơ sở kém chất lượng còn chèn nhiều “thủ thuật” trong các công đoạn đi thay mặt kính điện thoại. Nếu sơ hở, không chọn lọc kỹ, khách hàng sẽ cực dễ bị rơi vào những chiêu trò “bẩn” của những kẻ lừa gạt. Cụ thể, lúc chúng ta đến thay mặt kính iPhone hay bất cứ linh kiện nào khác, các nhân viên tư vấn hoặc cũng có thể là các kỹ thuật viên trực tiếp tư vấn về tình trạng hư hỏng của thiết bị và báo giá cho khách hàng. Và trong lúc chúng ta gửi máy và ra về, nơi đây sẽ “tậu” thêm lỗi để đội giá sửa chữa lên cao. Nếu như bạn đồng ý sửa thì họ sẽ chìa ra một mức giá khá “trên trời”. Còn nếu không thì họ sẽ tìm mọi cách thay “hàng lô”. Hoặc dùng những kế bẩn khiến cho máy của bạn bị hư nặng thêm trước khi trả máy lại.

Công nghệ càng phát triển thì cơ hội mắc bẫy của giới gian thương ngày càng cao
Công nghệ càng phát triển thì cơ hội mắc bẫy của giới gian thương ngày càng cao
Nguồn: Ảnh sưu tầm

b. Cách phòng ngừa bị lừa khi thay mặt kính iPhone X


Trong khi một số nơi làm ăn cực uy tín như Viện Di Động chẳng hạn. Thì một số cơ sở không bảo đảm về chất lượng sẽ khiến chúng ta thay mặt kính hàng fake mà vẫn phải trả mức giá thành ngang ngửa với hàng chính hãng. Do đó, để giảm thiểu độ rủi ro xuống mức thấp nhất. Khi chúng ta không may chúng ta rơi vào trường hợp này, chúng ta nên nhờ vào người thân hoặc bè bạn, những người có nhiều kinh nghiệm để giúp đánh giá máy bị hư hỏng những gì, ở đâu cho chắc ăn. Hay trước khi đi thay mặt kính iPhone X, cần ghi rõ số seri cho cẩn thận hoặc chụp hình lại để đối chiếu lúc nhận máy từ các trung tâm. Đó là những cách phòng ngừa hiệu quả nhất.

“Cẩn tắc vô áy náy” đó chính là câu chúng ta nên nhớ lại trước khi đi thay mặt kính. Vì ngày nay, nhan nhản những cơ sở lừa đảo với những chiêu thức cực kỳ tinh vi ở dịch vụ thay mặt kính iPhone X sẽ khiến chúng ta lầm tưởng. Nhất là vào những dịp lễ hay tết, khách hàng thường rất đông và cần làm nhanh thì đó là lúc phát huy đỉnh điểm của sự vô trách nhiệm, lừa đối khách hàng. Và vì thế, thay vì chờ đợi, cầu may vào số phận, chúng ta hãy tự thân vận động, chuẩn bị kỹ mọi tình huống diễn ra trước khi đi sữa chữa linh – phụ kiện để có được sự an toàn nhất định.

Tấn Trạng

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?