Dự Đoán Giá Mặt Kính iPhone X Trong Năm 2020 Sẽ Tăng Hay Giảm?

Năm 2020, dự kiến các hãng nổi tiếng như Samsung, Huawei hay Nokia, Sony,… sẽ liên tục tung ra hàng loạt sản phẩm công nghệ mới. Đặc biệt là tập đoàn Apple với sức mạnh trí tuệ và đội ngũ nhân lực hùng hậu cũng sẽ không thể đứng ngoài cuộc chơi. Lúc đó, mức giá mặt kính iPhone X nói riêng và thay thế linh phụ kiện của các thiết bị cũ sẽ theo chiều hướng ra sao?

Với chiều hướng trên, những sản phẩm đi trước sẽ dần lỗi thời và lạc hậu đi. Lúc đó sẽ có rất nhiều người quan tâm việc các linh kiện – phụ kiện thay thế của các sản phẩm đó có tiếp tục được sản xuất nữa hay không? Khi mà người dùng không phải ai cũng có đủ điều kiện để chạy theo công nghệ! Giả dụ như các linh kiện của chiếc iPhone X sẽ không được Apple sản xuất rầm rộ nữa. Khi đó, chắc chắn rằng lượng phụ kiện thay thế sẽ khan hiếm và đồng nghĩa với việc giá thành khi thay thế, sửa chữa sẽ được đội lên khá cao so với trước đây. Vậy chẳng hạn như chúng ta muốn thay mặt kính cho các dòng iPhone, thì dự đoán giá thành mặt kính X trong năm 2020 như thế nào? Sẽ tăng hay giảm? Hãy tham khảo bài viết sau nhé!
Dự đoán giá thay mặt kính iPhone X trong năm 2020 sẽ tăng hay giảm?
Dự đoán giá thay mặt kính iPhone X trong năm 2020 sẽ tăng hay giảm?

1. Những yếu tố làm giảm giá mặt kính iPhone X


Việc giá thành giá mặt kính iPhone X giảm do khá nhiều yếu tố. Trong đó 2 yếu tố chính cấu thành bao gồm: Thứ nhất là nhu cầu của người dùng giảm đi trông thấy sau khi nhiều sản phẩm mới được tung ra. Thứ hai là do thị trường nhận thấy việc ít người quan tâm nên hạ giá xuống. Vậy thì lý do nào là lý do chính nếu như mức giá thay mặt kính iPhone X trong năm 2020 giảm?

a. Do nhu cầu nên giá mặt kính iPhone X giảm

Khi một loạt sản phẩm mới tung ra, người dùng có cực nhiều lựa chọn để trải nghiệm. Và với xu hướng hiện tại, ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một thiết bị với công nghệ tiên tiến nhất. Đó có thể là dùng cho nhu cầu riêng bản thân như phục vụ công việc hay các tiện ích đời sống. Hoặc cũng có thể là “lấy le” với bạn bè, đồng nghiệp,… Những điều đó làm cho sức mua của các sản phẩm đời trước giảm rõ rệt và giá thành thay thế linh – phụ kiện cũng giảm theo. Những dòng như iPhone X tuy vẫn giữ được độ “hot” của riêng mình nhưng càng ngày theo thời gian thì khó tránh khỏi “sự lạc hậu”. Vì thế, việc giá mặt kính iPhone X có giảm hay không, nhiều hay ít sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu của người dùng.

b. Giá mặt kính iPhone X giảm do thị trường

Từ lúc ra đời đến nay, chiếc iPhone X của nhà Apple có sức hút khó cưỡng với các tín đồ công nghệ là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Tuy nhiên, sự ra mắt hàng loạt các sản phẩm trong thời gian đã qua và sắp tới. Và iPhone X cũng giống như bao sản phẩm trước khó mà giữ được “độ hot” mãi mãi. Lúc đó, giá mặt kính iPhone X chắc chắn sẽ giảm khi mà lượng hàng tồn cùng nhu cầu người dùng ít sẽ khiến cho bất cứ trung tâm nào cũng phải sớm đại hạ giá để “tống tháo” hàng cũ, đưa về hàng mới.

2. Những yếu tố làm tăng giá mặt kính iPhone X

Tuy nhiên, cũng không loại trừ việc giá thành giá mặt kính iPhone X sẽ tăng. Một phần vì nhà sản xuất là Apple sẽ không sản xuất nữa khiến cho lượng thiết bị còn lại trên thị trường khan hiếm trong khi nhu cầu người dùng vẫn duy trì ở mức cũ. Phần còn lại sẽ do các yếu tố bên lề quyết định như: sự đầu cơ của các cửa hàng khiến giá đội lên cao hơn hay đột nhiên xu hướng khách hàng quay về các model cũ. Tương tự như thú chơi “đồ cổ” của một số người vậy!

a. Giá mặt kính iPhone X tăng do nhà sản xuất

Tất nhiên, khi các sản phẩm mới ra đời, Apple không có lý do gì để cứ duy trì sản xuất hàng cũ. Khi mà nhu cầu người dùng cũng như là các đơn hàng từ các đối tác giảm một cách rõ rệt. Đương nhiên, các CEO đầu ngành sẽ luôn chú tâm vào những thiết bị, linh – phụ kiện của những dòng mới được tung ra thị trường. Lúc này, không những iPhone X mà các món linh kiện của dòng này cũng có thể sẽ bị hạn chế hoặc không còn được sản xuất nữa. Và đương nhiên, giá mặt kính iPhone X sẽ tăng vượt trội so với hiện tại.

Khả năng các linh kiện của các dòng máy cũ như iPhone X sẽ tăng giá vì khan hiếm
Khả năng các linh kiện của các dòng máy cũ như iPhone X sẽ tăng giá vì khan hiếm
Nguồn: Viện Di Động 

=>  Xem thêm: Có nên thay mặt kính iPhone X tại nhà không?


b. Các yếu tố khác làm tăng giá mặt kính iPhone X


Nói chung, điều chúng ta có thể biết được là Apple sẽ ít hoặc không còn sản xuất các thiết bị như mặt kính của dòng iPhone X nữa một khi các sản phẩm mới của họ ra mắt trong năm 2020. Nhưng đừng vì thế mà đánh giá sớm rằng nhu cầu ở các dòng máy cũ của hãng Apple sẽ giảm đi. Không đơn giản mà Apple luôn là một hãng công nghệ dẫn dầu trong lĩnh vực thiết bị thông minh. Các sản phẩm của họ luôn được săn đón và là món hàng hấp dẫn đối với nhiều người. 

Thế nhưng, đừng quên rằng xu hướng tiêu dùng của thị trường luôn là một trò chơi có quy luật bất định nhất. Ngay cả với những “ông kẹ” trong ngành vẫn khó mà nắm được hết. Vì thế khả năng tăng hay giảm giá mặt kính iPhone X vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với tất cả. Người dùng đừng vì thế mà quan ngại, có cung ắt có cầu. Và nếu như trong trường hợp xấu nhất, ta có thể theo “trend” bằng cách tậu ngay một chiếc điện thoại mới xem như là tự thưởng cho mình trong năm 2020. Đó cũng là một ý hay đúng không nhỉ?

Tấn Trạng

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?