Kim cương nhân tạo và nhiều câu chuyện cảnh báo

Giá trị cao, dễ dàng định vị phong cách và đẳng cấp của bản thân, bên cạnh đó còn là dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn một sản phẩm kim cương nhân tạo vừa ý. Những điều đó dễ tạo nên những mặt tối, và nhiều câu chuyện cảnh báo đặc biệt sau.

=> Tra kiến thức và giá bán trên jemmia.vn tại đây: Kim cương nhân tạo.

Bị đánh tráo khi đi mua kim cương


Tình huống này trong thực tế rất dễ xảy ra, bởi với một người tiêu dùng bình thường thì việc phân biệt bằng mắt thường các sản phẩm kim cương từ các chất liệu như tự nhiên, nhân tạo hay Moissanite là dường như bất khả thi.

Cận cảnh viên kim cương nhân tạo thành phẩm


Chị Vinh (33 tuổi, quận 3) - một nạn nhân của tình huống này chia sẻ, “Sau khi mua nhẫn kim cương tại một cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng được khoảng 3 tháng thì cửa hàng ấy sập tiệm. Dùng được thêm 3 tháng nữa chị đem trang sức đi vệ sinh định kỳ, thì mới hay đó là kim cương Moissanite. Mặc dù trước đó được quảng cáo là kim cương nhân tạo, giá cao hơn rất nhiều lần so với Moissanite”.

Điều này được các gian thương tận dụng, như là một cách để qua mặt khách hàng, nhằm trục lợi bằng sự thiếu kiến thức nhận định trang sức đá quý. Cách thông thường nhất được sử dụng đó là khi trưng bày, kiểm định trước mặt khách hàng là một sản phẩm kim cương đúng chuẩn, đảm bảo chất lượng và sự trọn vẹn.

Nhưng khi đóng gói, hay một phút tráo tay thì sản phẩm mà người dùng nhận được, đã không còn trọn vẹn như họ mong muốn. Bằng cách đánh tráo kim cương nhân tạo chất lượng với kim cương nhân tạo phế phẩm, hay với kim cương Moissanite. Những sản phẩm này dù mới nhìn qua thì người dùng khó phân biệt được ngay.
Điều này không chỉ gây nên thiệt tại cho người sử dụng, mà ở một khía cạnh nào đó còn giảm chất lượng kim cương nhân tạo trên thị trường. Bởi nếu kim cương nhân tạo kém chất lượng được nhiều người sử dụng, vô hình trung kéo giá trị và nhìn nhận đúng đắn với kim cương nhân tạo chất lượng.

Nguy cơ dị ứng da khi dùng kim cương nhân tạo không rõ nguồn gốc


Một nguy cơ khác từ việc sử dụng trang sức nhân tạo không đảm bảo nguồn gốc đó là việc dễ gây dị ứng da. Điều này sở dĩ kim cương nhân tạo được điều chế trong phòng thí nghiệm, nếu một sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn thì không nói làm gì. Những với những sản phẩm bị lỗi, phế phẩm sẽ được điều hướng sang các lĩnh vực công nghiệp.

Loạt kim cương nhân tạo thành phẩm


Tuy nhiên, nếu những sản phẩm này đi đúng sang lĩnh vực công nghiệp thì không nói làm gì. Còn nếu chúng được tiêu thụ dưới nhãn mác sản phẩm kinh doanh thì đó thật sự là vấn đề. Lúc này, các sản phẩm vừa không đảm bảo chất lượng, lại dễ gây nên những vấn đề về sức khỏe. Bởi chúng một phần gặp những vấn đề trong quá trình điều chế, nên cực kỳ bất ổn và không đoán biết được rõ ràng sự thích ứng với da tay.

Bên cạnh đó, còn là những sản phẩm giả kim cương nhân tạo. Những sản phẩm này bản chất không phải từ phòng thí nghiệm hay sử dụng những nguyên vật liệu, quy trình điều chế như kim cương nhân tạo chính gốc. Mà bằng những thủ đoạn, cách thức nhằm tạo ra những vật liệu tương tự. Nếu bạn chọn mua kim cương nhân tạo ở những nơi không uy tín, không rõ nguồn gốc thì rất dễ gặp phải tình trạng này.

Chính vì thế, nếu người dùng muốn đảm bảo chất lượng sử dụng như kim cương nhân tạo. Thì có thể tìm đến những viên kim cương moissanite như lựa chọn thứ cấp. Lựa chọn này vừa đảm bảo giá trị, lại trọn vẹn trong việc có được chất lượng và vẻ đẹp như ý mà bạn mong muốn.

Những câu chuyện trên đây phần nào giúp các bạn định hình, để lựa chọn chính xác mẫu kim cương nhân tạo phù hợp, đúng đắn và không gặp phải những vấn đề khó chịu trong quá trình sử dụng.

Danh

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?