Thị hiếu nhẫn nam trong thực tế và cách chọn nhẫn

Thị hiếu về nhẫn nam dù không đại trà nhưng rất thường gặp, rất ít người biết cách chọn một chiếc thật phù hợp với bản thân cũng như ý nghĩa của từng loại.

Một nhóm nam giới khác, nhỏ hơn sẽ đeo một chiếc nhẫn dành riêng cho ý nghĩa cá nhân trong phần lớn cuộc đời của họ: một chiếc nhẫn đẳng cấp, một con dấu gia đình, hoặc một biểu tượng Masonic, có lẽ.

Ngoài ra, họ cũng sẽ gắn bó với ban nhạc đám cưới.

Chỉ một tỷ lệ nhỏ nam giới sẽ đeo nhẫn trang trí khi trưởng thành.

Nhưng hóa ra, thiểu số đó có thể chỉ dựa vào một thứ gì đó.

Nhẫn nam: Đeo hay Không?


Trong chừng mực có bất kỳ tranh luận nào ở đây, bạn có thể yên tâm - vâng, đàn ông có thể đeo nhẫn nếu họ muốn.

Rất nhiều kiểu trang sức hiện đại có thể không phù hợp với sở thích của hầu hết nam giới, nhưng bản thân đối tượng thì không có vấn đề gì.

Nhẫn vừa nam tính vừa nữ tính (và không phân biệt giới tính) trong hầu hết lịch sử loài người.

Hai lập luận chính mà mọi người đưa ra khi họ chỉ trích nhẫn nam nói chung là

a) Quá nữ tính, hoặc

b) Quá hào nhoáng.

Cả hai điều đó, trong mọi trường hợp nếu chúng là sự thật, đều là vấn đề với thiết kế của chiếc nhẫn nam được đề cập, chứ không phải với sự hiện diện của chiếc nhẫn. 

Chỉ có một ý kiến ​​phản đối thực sự quan trọng đối với việc đeo nhẫn cho nam giới như một khái niệm rộng, và đó là một khái niệm cũ và mang tính đẳng cấp: những người đàn ông rất giàu truyền thống, đặc biệt là quý tộc và hoàng gia Anh và châu Âu, có truyền thống trầm lặng rằng đàn ông đơn giản là không đeo đồ trang sức. Điều này thậm chí còn mở rộng đến đồng hồ (họ có người để cho họ biết thời gian, vào những dịp hiếm hoi mà họ cần biết) và dây đeo đám cưới (chỉ được đeo bởi người phụ nữ trong hầu hết các cuộc hôn nhân xã hội cao).

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch hẹn hò với các công tước và nữ công tước, có thể bỏ qua nhẫn nam. Nếu không, đó là một lựa chọn khả thi, vì vậy hãy đọc để tìm hiểu thêm về các chi tiết cụ thể của kiểu!

Chức năng của những chiếc nhẫn nam


Một số chiếc nhẫn có nhiều biểu tượng hơn những chiếc khác. Nhìn chung, chúng ta có thể chia những chiếc nhẫn nam thành những chiếc phục vụ một chức năng trang trí thuần túy, những chiếc gửi một thông điệp văn hóa cụ thể và những chiếc nhẫn làm cả hai cùng một lúc:

Nhẫn nam với văn hóa và tôn giáo


Ảnh: realmenrealstyle

Không có bất kỳ tôn giáo lớn nào trên thế giới yêu cầu đeo nhẫn một cách rõ ràng, nhưng nhiều tôn giáo khuyến khích nó cho những vai trò hoặc mối quan hệ cụ thể.

Ban nhạc đám cưới phương Tây là ví dụ quen thuộc nhất đối với hầu hết chúng ta: nó không theo yêu cầu rõ ràng của truyền thống Cơ đốc giáo, nhưng theo thời gian, nó đã phát triển thành một kỳ vọng văn hóa với rất nhiều biểu tượng đằng sau nó - đủ để chọn bỏ đi là điều mọi người sẽ nhận thấy và coi là bất thường, ít nhất là ở Mỹ.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng có xu hướng là dải trơn hoặc liên quan đến một biểu tượng hoặc huy hiệu cụ thể. Trong chừng mực có những lựa chọn theo phong cách cá nhân, những lựa chọn đó bị hạn chế về kích thước và chất liệu.

Điều đó nói rằng, bạn có thể biến những thứ này thành phong cách cá nhân của mình - ví dụ như những người đàn ông đã kết hôn đeo dây đeo bằng vàng thường có xu hướng kết hợp với các yếu tố vàng khác (khóa thắt lưng, v.v.) để có sự đồng điệu tự nhiên trên tất cả các mặt hàng kim loại của họ.

Nếu bạn đang đưa ra một tuyên bố táo bạo, mạnh mẽ với một chiếc nhẫn nam mang tính tôn giáo hoặc văn hóa như một ban nhạc đám cưới, thì đó là một chút rắc rối. Hãy giữ những món đồ đơn giản (nhưng chất lượng cao) này và tìm đến những món đồ trang sức khác cho những tuyên bố cá nhân của bạn.

Nhẫn nam mang ý nghĩa gắn kết

Nhẫn kiểu Naval Academy
Ảnh: realmenrealstyle


Nhẫn đã được sử dụng để biểu thị tư cách thành viên trong các nhóm và gia đình trong hàng nghìn năm.

Ngày nay, các ví dụ phổ biến nhất là nhẫn huynh đệ, nhẫn đẳng cấp, và gia huy không thường xuyên, cùng với những thứ khác có tính chất đó. Một số cựu chiến binh cũng có thể đeo một chiếc nhẫn nam biểu thị ngành của họ phục vụ, hoặc thậm chí một chương trình cụ thể trong ngành của họ (Học viện Hải quân, Học viện Không quân, Học viện Hàng hải Thương gia).

Đây là văn hóa, trong đó chúng thể hiện một tín ngưỡng hoặc thành viên cụ thể, nhưng chúng cũng có xu hướng trang trí. Do đó, các dải và thiết kế lớn hơn, và các chi tiết bắt mắt hơn so với một dải cưới.

Có một số thiết kế phổ biến ở đây: một viên đá lớn, có màu ở trung tâm, được bao quanh bởi dòng chữ hoặc các viên đá nhỏ hơn, phổ biến trong các loại nhẫn nam đẳng cấp, trong khi một chiếc khiên hoặc biểu tượng tương tự bằng kim loại nổi hoặc khắc thường được nhìn thấy trên nhẫn huynh đệ và gia đình.

Hầu hết các chàng trai mặc những thứ này với mong muốn rằng họ được chú ý và nhận xét. Nó thực sự là một công cụ mở cửa chức năng cho nam giới trong một số ngành - hơn một vụ mua bán công ty bắt đầu giữa hai chàng trai có cùng trường.

Vì vậy, nếu bạn muốn làm một trong những điều này theo phong cách truyền thống, hãy suy nghĩ lớn, táo bạo và chỉnh chu: thường chỉ có một màu kim loại, có thể với một màu đá hoặc một loại đá màu và những viên trung tính nhỏ hơn như kim cương đặt xung quanh nó. Chúng không nhất thiết phải gây ấn tượng bằng nghệ thuật hay sự khéo léo của mình - chỉ cần thu hút ánh nhìn và đưa ra tuyên bố.

Nhẫn nam biểu tượng gia đình

Nhẫn kiểu Eagle Ring
Ảnh: realmenrealstyle

Chúng tôi đã đề cập sơ qua về gia huy ở trên, dưới "nhẫn liên kết", nhưng hầu hết đàn ông đeo nhẫn gia đình coi trọng nó hơn thế một chút.

Nhẫn gia đình không nhất thiết phải là một chiếc khiên, huy hiệu hoặc biểu tượng tương tự trên một chiếc nhẫn nam cứng rắn, mặc dù có nhiều loại.

Thay vào đó, mục đích của một chiếc nhẫn nam mang biểu tượng gia đình chỉ đơn giản là để nhắc nhở người đeo về điều gì đó đặc biệt và duy nhất đối với gia đình anh ta và lịch sử của nó. Đó có thể là một chiếc nhẫn theo bất kỳ kiểu dáng nào mà tổ tiên yêu quý đã đeo (những chiếc nhẫn nam do binh lính mua ở nước ngoài thường mang về qua gia đình theo cách này), hoặc nó có thể được làm từ một kim loại nhất định hoặc theo một hình dạng nhất định có ý nghĩa cá nhân.

Nó không thực sự quan trọng nếu lý do đằng sau vòng gia đình hiển nhiên với người ngoài, mặc dù nó có thể hữu ích. Bên ngoài hoàng gia và giới quý tộc còn lại của châu Âu, không ai có thể nhận ra quốc huy của gia đình khác trong nháy mắt.

Điều duy nhất một chiếc nhẫn gia đình cần làm là mang lại cho bạn sự kết nối với gia đình của bạn. Nếu bạn cảm thấy nó làm bạn hài lòng, hãy tiếp tục và đeo nó - và sẵn sàng giải thích về điều đó, nếu cần, đặc biệt là trong trường hợp nhẫn nam bất thường.

Không có gì sai khi đeo một món đồ trang sức rẻ tiền mà ông của bạn nhặt được khi ông ấy đóng quân ở nước ngoài trong Thế chiến II, ngay cả khi nó không giống như chiếc nhẫn nam của đàn ông thường làm. Nhưng có lẽ thỉnh thoảng bạn sẽ phải biện minh cho điều đó, đặc biệt là khi bạn ăn mặc đẹp.

Nếu bạn thực sự lo lắng về sự phù hợp của một chiếc nhẫn gia đình, nhưng không muốn thiếu nó, hãy đầu tư vào một chuỗi dài, mảnh và đeo nó quanh cổ, dưới áo sơ mi.

Nhẫn nam có tính nghệ thuật và thiết kế riêng

Nhẫn Flying Skull
Ảnh: realmenrealstyle

Đây là kiểu nhẫn nam giới ít phổ biến nhất và thường là lựa chọn hiệu quả nhất cho những người đàn ông muốn có một phụ kiện độc đáo.

Cần phải có một mức độ táo bạo nhất định để đeo một chiếc nhẫn mà không có "lý do". Và vì sự lựa chọn cho nam giới hạn chế hơn rất nhiều so với nữ giới, nên có thể mất một lúc để tìm được thứ gì đó phù hợp với phong cách cá nhân của bạn, nằm trong phạm vi giá cả của bạn và được sản xuất tốt và từ một nguồn uy tín.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể vượt qua tất cả những điều đó, bạn sẽ có nhiều quyền tự do lựa chọn hơn với một chiếc nhẫn nam theo phong cách thuần túy hơn là với một thứ phải gửi một thông điệp văn hóa cụ thể.

Một chiếc nhẫn nghệ thuật / thiết kế có thể giống bất cứ thứ gì và nói lên bất cứ điều gì bạn muốn. Điều đó cho phép bạn chọn và chọn những món đồ phù hợp hoàn hảo với tủ quần áo của mình hoặc thậm chí với một bộ trang phục cụ thể mà bạn có trong đầu.

Những chàng trai mới bắt đầu chơi với ý tưởng đeo một chiếc nhẫn nam có lẽ sẽ rất thích khi bắt đầu với một thứ tương đối đơn giản - ví dụ như một chiếc dây kim loại dày có khắc hoặc khảm hình tròn, không có đồ trang sức hoặc trang trí cụ thể hoặc hình dạng kỳ lạ.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể nhảy thẳng đến con đại bàng đang gào thét đang ôm chặt một chiếc đầu lâu được đính kim cương. Nhưng một chiếc nhẫn nam để trang trí trên tay của một người đàn ông là một tuyên bố táo bạo của riêng nó. Bạn không cần phải làm quá nhiều.

Làm thế nào một người đàn ông nên mua một chiếc nhẫn nam phù hợp?


Nếu bạn chưa bao giờ mua đồ trang sức bằng kim loại cho mình trước đây, các lựa chọn có thể hơi đáng sợ.

Hãy cố gắng chia nhỏ tất cả theo danh mục: nghĩ về loại nhẫn nam bạn muốn, sau đó về kích cỡ, vật liệu và cuối cùng là giá cả.

Tỷ lệ đầu tư là tốt, bạn sẽ phải cố gắng tìm một vài thứ phù hợp với sở thích của bạn trên tất cả các danh mục đó. Điều đó không sao - hãy dành thời gian của bạn. Bạn sẽ đặt một lượng tiền mặt kha khá; bạn không muốn làm điều đó cho đến khi bạn mua một thứ gì đó mà bạn hoàn toàn muốn và không yêu cầu.

Nhẫn nam mẫu Tread Band
Ảnh: realmenrealstyle

Bước 1: Chọn loại nhẫn nam bạn muốn


Trước khi bắt đầu xem xét các tùy chọn, hãy biết vai trò phong cách chung mà bạn muốn một chiếc nhẫn nam có thể lấp đầy ý định của bạn.

Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó to lớn, sang trọng và đẹp mắt? Một cái gì đó khó khăn và nam nhi và kịch tính? Nói một cách tinh tế?

Tất cả những thứ đó đều có vai trò trong tủ quần áo của bạn, nhưng bạn cần phải thực tế về những kỳ vọng của mình - bạn sẽ không mua một chiếc nhẫn nam duy nhất đi kèm với tất cả các bộ trang phục của mình, trừ khi bạn có phong cách cá nhân cực kỳ khác biệt.

Hãy suy nghĩ về những gì sẽ đủ linh hoạt để đi với số lượng tối đa có thể của trang phục hàng ngày, tướng của bạn. Một chiếc nhẫn nam thật ngọt ngào trông tuyệt vời với bộ vest đẹp nhất của bạn chỉ là một khoản đầu tư tốt nếu bạn thường xuyên mặc bộ đồ của mình. Nếu không, nó chỉ là một cái chặn giấy đắt tiền trong hầu hết năm.

Chọn vai trò bạn muốn điền nhất và bắt đầu với vòng đó. Bạn có thể thêm những người khác vào bộ sưu tập qua nhiều năm.

Bước 2: Chọn kích thước nhẫn nam mà bạn muốn


Kích thước chiếc nhẫn của bạn có hai điều khác nhau: kích thước dây đeo, sẽ ảnh hưởng đến ngón tay của bạn mà nó phù hợp và chiều rộng mặt cắt ngang của chiếc nhẫn, ảnh hưởng đến độ “chunky” của nó trên tay bạn.

Kích thước dây đeo rất dễ dàng - bất kỳ cửa hàng kim hoàn nào cũng sẽ sẵn lòng đo ngón tay cho bạn, vì vậy tất cả những gì bạn phải biết là ngón tay nào bạn muốn trang trí với chiếc nhẫn nam. (Tất cả chúng đều đang được sử dụng - ngón út và giữa là những lựa chọn phổ biến nhất cho nhẫn nam trang trí, nhưng bạn thậm chí có thể đi với nhẫn ngón cái nếu bạn thông minh về lựa chọn phong cách của mình).

Nếu bạn đang mua sắm trực tuyến, bạn có thể tìm thấy băng đo in ra hoặc hướng dẫn về cách đo ngón tay của bạn bằng dây. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tuân theo các nguyên tắc rõ ràng về chính xác phần nào của ngón tay để đo và nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình tự đo (mà không cần xem số của bạn) như một kiểm tra chéo. Bạn không muốn phải đối phó với việc điều chỉnh các dải. Nó có thể, nhưng nó đắt tiền.

Về độ dày của chiếc nhẫn nam, nó chủ yếu là một sự lựa chọn nghệ thuật (cũng có thể có một số vấn đề thực tế đối với những người đàn ông có ngón tay rất ngắn và có khớp nối nhỏ, nhưng nói chung bạn sẽ không mua thứ gì đó rộng đến mức nó ngăn cản một khớp từ uốn).

Những chiếc nhẫn nam đẹp rộng hơn với mặt cắt dài thường được coi là “nam tính hơn”, nhưng chúng trông giống như bạn đang cố gắng thể hiện. Nói chung, bạn muốn có ít nhất một hoặc hai milimet giữa mép trên của chiếc nhẫn và đốt ngón tay phía trên nó. Khi bạn đã ở trong khung cửa sổ đó, bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi là bạn muốn một chiếc nhẫn nam to, lực lưỡng hay một chiếc mảnh mai, tinh tế.

Bước 3: Chọn vật liệu của bạn - Tổng quan về kim loại làm thành nhẫn nam


Điều này có thể trở nên phức tạp.

Trong những chiếc nhẫn cơ bản nhất (chẳng hạn như một chiếc nhẫn cưới), bạn đang chọn một kim loại, bao gồm toàn bộ chiếc nhẫn. Và đó vẫn là rất nhiều lựa chọn!

Nhẫn nam bằng Vàng

Nhẫn nam mẫu Lions Den
Ảnh: realmenrealstyle

Ông lớn của tất cả đồ trang sức - nhà sản xuất của các đế chế - vàng là từ đầu tiên và cuối cùng trong tâm trí của nhiều người.

Ngày nay, nó chỉ là một trong nhiều lựa chọn tốt, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh văn hóa của nó.

Các nhà kim hoàn thường bán vàng với ba sắc thái: vàng, vàng trắng và vàng hồng. Vàng nguyên chất có màu hơi vàng, vàng trắng được hợp kim với một kim loại trắng như niken hoặc mangan để tạo cho nó một tông màu bạc, và vàng hồng lạnh được hợp kim với đồng để có màu hơi đỏ.

Trang sức vàng sẽ được bán với giá trị karat (đôi khi bị sai chính tả thành carat, về mặt kỹ thuật là tiêu chuẩn đo lường cho khối lượng đá quý). Độ tinh khiết karat (k) được đo bằng 24 lần khối lượng vàng nguyên chất trong kim loại chia cho tổng khối lượng của kim loại. Bên cạnh đó, giá vàng cũng là yếu tố mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của các quốc gia cũng như toàn thế giới.

Về cơ bản, nếu bạn đọc số phía trước của ký hiệu k và chia nó cho 24, nó sẽ cho bạn tỷ lệ phần trăm kim loại là vàng nguyên chất, không pha tạp.

Do đó, vàng 24k là vàng nguyên chất, 100% (hoặc, về mặt kỹ thuật, khoảng 99,9% vàng hoặc cao hơn, vì ngay cả những tiêu chuẩn khắt khe nhất cũng cho phép một chút tạp chất nhỏ).

Mặt khác, vàng 18k chỉ là khoảng 75% vàng, pha với 25% kim loại khác, vì 18/24 = 0,75. Ở khía cạnh trang sức và nhẫn nói riêng, phổ biến vẫn là các loại nhẫn vàng 18k dành cho cả nam và nữ.

Các lý do cho phép toán khó hiểu là lịch sử, dài dòng và phần lớn không liên quan đến hầu hết nam giới. Những gì bạn cần biết là: 24k là vàng tinh khiết nhất, và từ đó trở đi nó ngày càng kém tinh khiết. Dù vậy, khi làm trang sức thì ít khi chuẩn 24k được dùng, bởi độ cứng không đủ, dễ móp và biến dạng. Vì thế, nhẫn vàng 24k hầu như không xuất hiện trong các cửa tiệm kim hoàn.

Ưu điểm của vàng nguyên chất, không theo thứ tự cụ thể nào là bạn biết rằng nó đắt hơn, nặng hơn và ít có khả năng chứa một kim loại gây dị ứng như niken. Về mặt thẩm mỹ, thật dễ dàng để làm cho ngay cả hợp kim 50/50 (vàng 12k) trông giống như thật ở cấp độ bề mặt.

Nhẫn nam bằng Bạc

nhẫn nam mẫu Star Studded Pinky
Ảnh: realmenrealstyle

Được biết đến rộng rãi như một sự thay thế rẻ hơn cho vàng, đồ trang sức bằng bạc thực sự có thể đắt hơn tùy thuộc vào chất lượng của bạc và vàng được đề cập.

Màu bạc sáng, bóng và rõ ràng là có tông màu bạc.

Bạc Sterling, thường được sử dụng trong đồ trang sức, là bạc có độ mịn ít nhất là 925, có nghĩa là nó có 92,5% trọng lượng là bạc. Đồng là thành phần phổ biến nhất để tạo hợp kim, giúp tăng thêm độ bền cho bạc mà không làm giảm độ sáng bóng của nó. Về bản chất, bạc nguyên chất sẽ rất dễ bị xước và lõm, khiến nó không thực tế cho hầu hết các mục đích.

Điều đó nói lên rằng, có thể tìm thấy bạc “nguyên chất” (có nghĩa là, theo thuật ngữ trang sức, 99,9% bạc trở lên). Điều này sẽ hơi nặng hơn, và dễ bị xỉn màu hoặc trầy xước.

Bạc được sử dụng rộng rãi, giá cả phải chăng và đơn giản dễ chịu. Nếu bạn muốn một chiếc nhẫn tông màu trắng và không muốn suy nghĩ quá nhiều về các lựa chọn của mình, bạc sterling sẽ phù hợp.

Nhẫn nam bằng bạch kim


Bạch kim là một trong những kim loại quý nhất được sử dụng để làm đồ trang sức (nó có giá trị tính theo trọng lượng hơn vàng).

Giống như vàng, bạch kim được đo bằng karats và phép đo hoạt động theo cùng một cách. Bạch kim 24k có độ tinh khiết ít nhất là 99,9%, trong khi bạch kim 18k là 75% nguyên chất, v.v.

Bạch kim nhìn từ xa giống như bạc, nhưng ở gần có màu nhạt hơn. Nó có thể được đánh bóng đến độ sáng bóng cao, hoặc để nguyên tự nhiên để có lớp hoàn thiện mịn, mờ.

Sự hấp dẫn của bạch kim phần lớn là giá của nó. Nó là một kim loại có địa vị rất cao để sở hữu - trước đây, nó sẽ chỉ dành cho các vị vua vĩ đại. Bây giờ bạn có thể có ít nhất một chiếc nhẫn nam bạch kim đơn giản với giá vài trăm đô la, nhưng sự hấp dẫn vẫn còn đó.

Nhẫn nam làm từ thép không gỉ


Một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho trang sức bạc nam có tông màu phải chăng, thép không gỉ là hợp kim của thép (để tăng cường độ bền) và crom (chống xỉn màu). Một số thép không gỉ cũng có thể bao gồm các kim loại khác, chẳng hạn như mangan và niken.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể làm ố thép không gỉ nếu bạn làm việc tại nó, nhưng khó làm hơn so với thép thông thường và kim loại này có bề mặt sáng bóng hơn, rất tốt cho đồ trang sức.

Thép không gỉ được phân loại dựa trên thành phần và các kim loại hợp kim với thép. Loại tốt nhất cho đồ trang sức là 316, đôi khi được gọi là thép không gỉ dùng trong phẫu thuật hoặc hàng hải, có khả năng chống ăn mòn rất cao.

Những người bán đồ trang sức sẽ định nghĩa rộng rãi thép không gỉ là không gây dị ứng, nhưng hãy lưu ý rằng một số hợp kim (bao gồm cả loại 316L được thợ kim hoàn ưa chuộng) có chứa niken (một loại kim loại phổ biến gây dị ứng). Crom trong hợp kim phủ lên bề mặt, tạo ra một rào cản giữa da và niken, nhưng một chiếc nhẫn nam bằng thép không gỉ bị xước hoặc bị hỏng vẫn có thể gây kích ứng.

Nhẫn nam bằng titan


Ngoài việc có một cái tên tuyệt vời mà mọi người đều liên tưởng đến sức mạnh vật lý, titan còn tự hào có trọng lượng rất nhẹ, khiến nó ít bị kêu so với các đồ trang sức kim loại khác.

Titanium thường xuất hiện dưới dạng tông màu bạc, nhưng nó có thể dễ dàng được tô màu và thường được bán với các tông màu đen, vàng và đồng. Titan cũng có thể được xử lý để có lớp gỉ cầu vồng, mang lại vẻ ngoài thay đổi màu sắc.

Ưu điểm chính của titan là độ bền của nó (đồ trang sức bằng titan rất khó bị xước hoặc móp) và tính chất không gây dị ứng của nó. Nó cũng cực kỳ chống ăn mòn do nước và muối.

Titan thỉnh thoảng xuất hiện trong đồ trang sức bằng vàng, vì một lượng nhỏ titan có rất ít ảnh hưởng đến trọng lượng nên nó có thể được hợp kim hóa thành vàng 24k mà không làm giảm chất lượng, đồng thời tăng thêm khả năng chống móp và trầy xước đáng kể.

Nhẫn nam bằng cacbua vonfram


Trong các quảng cáo thường được rút ngắn thành chỉ “vonfram”, cacbua vonfram là một kim loại cứng, cứng với màu sáng bạc. Nó dày hơn nhiều so với thép hoặc titan, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt cho những người đàn ông thích khối lượng và trọng lượng phù hợp với nhẫn nam của họ.

Đồ trang sức bằng vonfram có thể có hầu hết mọi màu sắc mong muốn, vì dạng tự nhiên của cacbua vonfram là dạng bột - nó phải được “kết dính” với các kim loại khác để tạo thành dây đeo.

Do nhu cầu đó, vonfram có thể là một vấn đề đối với những người đàn ông bị dị ứng với niken, coban hoặc các kim loại khác. Hỏi toàn bộ thành phần hóa học của kim loại trước khi mua dây đeo bằng vonfram nếu bạn bị dị ứng. Hầu hết các loại nhẫn sẽ không gây dị ứng, nhưng một số ít thì không.

Nhẫn nam Cobalt Chrome


Một sự phát triển khá gần đây trong lĩnh vực trang sức, Cobalt Chrome được ưa chuộng vì bề mặt của nó trông rất giống bạch kim, nhưng có bề mặt cứng hơn và chống xước tốt hơn (về cơ bản nó cũng rẻ hơn).

Coban chrome là một kim loại có trọng lượng trung bình được làm từ hợp kim của coban và chrome (hiển nhiên), đôi khi với tỷ lệ phần trăm nhỏ của các kim loại khác. Nó nói chung là an toàn cho những người đàn ông bị dị ứng niken, nhưng không phải những người đàn ông bị dị ứng coban (một lần nữa, rõ ràng).

Điều đó nói lên rằng, hợp kim niken-crom-coban thường được sử dụng trong cấy ghép nha khoa và chỉnh hình, và kim loại này có sẵn trên thị trường. Hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo bất cứ thứ gì bạn mua được dán nhãn là “coban chrome” chỉ là hợp kim của hai chất liệu đó nếu bạn lo lắng về dị ứng.

Nhẫn nam bằng palladium


Về mặt chức năng, palladium là hai thứ trong thế giới đồ trang sức: một thành phần được hợp kim với vàng để tạo ra vàng trắng và một kim loại nguyên chất được sử dụng để làm đồ trang sức trông giống như bạch kim, nhưng đôi khi có thể rẻ hơn.

“Tại thời điểm” là quan trọng ở đó - vì các kho dự trữ đã biến động trong vài thập kỷ qua, bạch kim và palladium đã thay đổi vị trí liên tục về mặt giá trị. Hiện tại, phần lớn nhờ vào dòng trang sức palladium của Trung Quốc ồ ạt, palladium là loại rẻ hơn trong hai loại và thường được sử dụng như một chất thay thế giá cả phải chăng cho bạch kim.

Về tính chất, cả hai khá giống nhau, nhưng palladium nhẹ hơn và kém bền hơn. Nó được sử dụng thay thế cho niken để tạo ra vàng trắng ít gây dị ứng hơn.

Nhẫn nam bằng gốm sứ


Đồ trang sức bằng gốm sứ khó có thể nhận biết được là đất sét, mặc dù về cơ bản đó là những gì. Các vòng kim loại được dán nhãn là “gốm” thường được tạo ra bằng cách nung các hợp chất cứng, dạng bột như cacbua silic và cacbua vonfram.

Kết quả có thể là bất cứ điều gì mong muốn, nhưng những chiếc nhẫn gốm thông thường nhất là những chiếc nhẫn nam trơn, có tông màu bạc, trọng lượng nhẹbề mặt cứng, giòn. Bạn có thể không thể làm xước một chiếc nhẫn gốm, nhưng bạn có thể làm vỡ nó, với một lực vừa đủ.

Nhẫn nam bằng gốm được ưa chuộng vì chúng phi kim loại (tránh một số dị ứng nhất định), chống xước và rẻ tiền, và có thể được tạo ra để trông giống như nhiều kim loại phổ biến nếu được sử dụng lớp hoàn thiện phù hợp. Chúng không thể được thay đổi kích thước hoặc thay đổi theo bất kỳ cách nào.

Nhẫn nam đính đá quý

Nhẫn vàng nam kiểu quốc kỳ Mỹ
Ảnh: realmenrealstyle

Số lượng tuyệt đối và sự đa dạng của các loại đá quý ngoài kia khiến chúng trở nên quá phức tạp để thảo luận trong bài viết này.

Tuy nhiên, nói một cách đơn giản nhất, bạn muốn nhìn vào màu sắc của viên đá quý trước (nếu nó không phải là màu bạn muốn, thì không có lý do gì để mua nó), sau đó mới đến vấn đề cắt và chất lượng.

Kim cương được đánh giá nổi tiếng bởi “bốn chữ C” (kiểu cắt, màu sắc, độ trong và trọng lượng carat) và bạn có thể áp dụng các số liệu tương tự cho hầu hết các loại đá quý.

Đối với những người tiết kiệm, kim cương giả, thủy tinh màu và các khoáng chất rẻ tiền như citrine có thể là những lựa chọn thay thế tốt cho đá quý. Tuy nhiên, chúng không hẳn là những chiếc nhẫn nam đẹp giá rẻ bởi số tiền bỏ ra để mua cũng không phải nhỏ.

Nói chung, một người đàn ông nên giữ sự hiện diện của đá quý trong chiếc nhẫn nam của mình ở mức tối thiểu. Một hoặc hai viên đá tạo điểm nhấn rất nhỏ, hoặc một viên đá chính giữa lớn duy nhất cũng được, nhưng nhiều hơn thế nữa bắt đầu trở nên lòe loẹt rất nhanh.

Mối quan tâm về đạo đức


Khi bạn bắt đầu xem xét chất lượng của các vật liệu, bạn cũng sẽ muốn nghĩ đến việc tìm nguồn cung ứng của chúng, cả trong trường hợp kim loại và đá quý. Đừng ngại hỏi (viết công ty nếu bạn cần) họ đang tìm nguồn cung cấp đá quý và kim loại từ đâu. Bạn không thực sự muốn chi tiền để tài trợ cho các cuộc chiến tranh ở châu Phi, và lý tưởng nhất là bạn muốn kim loại của mình đến từ các hoạt động khai thác có trách nhiệm.

Bước 4: Định giá nhẫn nam


Chúng tôi đặt điều này cuối cùng bởi vì thành thật mà nói nó ít quan trọng nhất.

Nếu có một món đồ trang sức bạn đã xác định thực sự phù hợp với phong cách và sở thích của mình - bạn có thể kiếm được tiền.

Nó có thể mất thời gian hoặc một số thỏa hiệp về chi tiêu khác, nhưng giá cả không phải là trở ngại trừ khi nó thực sự là thiên văn. (Vì vậy, bạn có thể sẽ không bao giờ đeo một chiếc nhẫn nam làm từ khoáng chất khai thác từ các vành đai của Sao Thổ và đặt bằng nước mắt kỳ lân đông lạnh hoặc bất cứ thứ gì họ cung cấp trong khu chợ huyền bí trong năm nay, nhưng nói chung, bạn có thể làm cho giá cả phù hợp).

Điều đó nói lên rằng, chỉ nên sẵn sàng chi tiền nghiêm túc cho một chiếc nhẫn nam thực sự hoàn hảo cho bạn. Nếu nó đẹp nhưng không đúng phong cách của bạn, hoặc không hoàn toàn chất lượng như bạn muốn và giá quá cao - hãy bỏ đi. Sẽ có những giao dịch mua khác.

Nếu điều gì đó hoàn hảo với bạn, hãy biến nó thành hiện thực. Nếu điều đó chỉ tốt cho bạn, thì dù sao cũng có thể biến nó thành hiện thực, nhưng chỉ khi giá cả phù hợp.

Khi bạn đã thực hiện những lựa chọn đó - kiểu dáng, kích thước, chất liệu và giá cả - xin chúc mừng. Bạn vừa chọn được một chiếc nhẫn nam đúng theo ý định ban đầu và hợp ý bản thân.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?