Khi iPhone 12 đứng cạnh các đối thủ và đàn anh

Điện thoại iPhone 12 của Apple đã ra mắt được vài ngày và làm thế giới ồn ào

Đây là cách nó so sánh với Galaxy S20 và S20 FE của Samsung, Pixel 5 của Google và 8T của OnePlus.

iPhone 12 ảnh hưởng ra sao tới các đối thủ?

Các iPhone 12 dòng sản phẩm, của Apple 5G gia đình của iPhone, cuối cùng đã đến. Sau một tháng trì hoãn vì sự gián đoạn của coronavirus, iPhone 12 được tung ra thị trường cùng với ba người anh em vào thứ Ba thông qua một sự kiện ảo. Điện thoại iPhone 12 $ 799, cùng với iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, có thiết kế cải tiến gợi nhớ đến iPad Pro cũng như màn hình làm bằng gốm mới hứa hẹn sẽ "cứng hơn bất kỳ mặt kính nào của điện thoại thông minh". 

Loạt iPhone 12 vừa ra mắt

Ảnh: Cnet

Đối với Apple, đời máy iPhone 12 đánh dấu sản phẩm đầu tiên của công ty về thiết bị có thể kết nối với 5G. Nhưng sự cạnh tranh nổi tiếng là gay gắt trong thế giới điện thoại thông minh, có nghĩa là đã có rất nhiều điện thoại 5G công suất cao để bạn lựa chọn, bao gồm  Samsung Galaxy S20 và S20 Fan Edition (FE), Pixel 5 của Google và OnePlus 8T. Nhìn chung, điều làm cho 5 chiếc điện thoại này tương tự nhau là tấm nền OLED cao cấp và bộ vi xử lý hàng đầu. Pixel 5, được cung cấp bởi chipset Snapdragon 765G cũ hơn, là ngoại lệ.

Tất nhiên, có một số khác biệt giữa năm điện thoại này bao gồm tốc độ làm tươi và mô-đun máy ảnh. Ví dụ, iPhone 12 có màn hình tốc độ làm tươi 60Hz, trong khi tất cả các đối thủ của nó tự hào có tấm nền 120Hz hoặc 90Hz. Rõ ràng, điều này là do Apple ưu tiên thời lượng pin, có thể tiêu hao nhanh hơn vì 5G, thay vì màn hình siêu mịn. Điều này làm nhớ tới việc nhiều người dùng đã phải cần thay màn hình iPhone 8 Plus trong giai đoạn trước và sau năm 2020.

Một điểm khác biệt chính mà bạn không nhất thiết phải dễ dàng tìm thấy trên các tờ thông số kỹ thuật là sự vắng mặt của bộ đổi nguồn và tai nghe có dây trước đây có trong hộp iPhone. Thay vào đó, bạn sẽ phải mua riêng những phụ kiện đó. Apple có thể đưa ra quyết định này để giúp bù đắp các chi phí gia tăng đi kèm với việc phát hành điện thoại hỗ trợ 5G.

Thông số kỹ thuật của iPhone 12 so với iPhone 11, iPhone SE và iPhone XR: Tất cả iPhone bạn vẫn có thể mua mới

Với việc phát hành iPhone 12 mới, Apple đã giảm giá các mẫu iPhone trước đây của mình. Đây là cách họ so sánh bây giờ.

điện thoại iPhone năm 2020

Ảnh: Cnet

Trong một  sự kiện ảo hôm thứ Ba , Apple đã công bố dòng điện thoại iPhone 12 của mình sau một tháng trì hoãn do  đại dịch coronavirus . Có bốn thiết bị mới: iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Với các cấu hình bộ nhớ khác nhau, các điện thoại có giá từ $ 729 (£ 699, AU $ 1,199) đến $ 1,399 (£ 1,399, AU $ 2,369) ngoài hợp đồng, nhưng tất cả các mẫu đều có kết nối 5G , chip A14 Bionic và nhiều camera phía sau.

Điều ấy giống với chuyện tìm chỗ mua iPhone 8 Plus cũ vẫn rất quan trọng mà trước đây tôi từng đăng tải.

Vì những thiết bị mới nhất này, Apple đã giảm giá các mẫu iPhone cũ mà hãng vẫn bán mới. Điều này bao gồm iPhone 11 từ năm ngoái và iPhone XR từ 2018. iPhone SE , được công ty trình làng hồi đầu tháng 4, vẫn giữ nguyên mức giá. Cũng nên nhớ rằng mặc dù các iPhone này được khởi chạy với các phiên bản iOS trước , nhưng tất cả các thiết bị này đều tương thích với bản cập nhật phần mềm iOS 14 mới nhất .

Để xem sự khác biệt về phần cứng của chúng, hãy xem biểu đồ thông số kỹ thuật bên dưới. Giá mở khóa hiện tại tính đến ngày 13 tháng 10. Và lưu ý rằng dung lượng bộ nhớ 256GB của iPhone XR không còn được cung cấp từ Apple và không được công bố. Nói chung, khi iPhone 12 đứng cạnh các đối thủ và đàn anh thì cũng nổi bật, không chỉ ngoại hình mà còn cả cấu hình và công nghệ.

iPhone dành cho những người lái Toyota Camrys

Kể từ năm 2007, Apple đã trở thành điện thoại thông minh tốt nhất, phổ biến nhất trên hành tinh. Công ty dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone 12 mới và cải tiến trong tuần này và bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ đi kèm với trải nghiệm "nó chỉ hoạt động" được Apple phê duyệt mà Steve Jobs đã chiến đấu.

Theo nhiều cách, iPhone giống như Toyota ( TM ) Camry, một cỗ máy mang lại sự quen thuộc và đáng tin cậy với những tính năng thú vị, năng suất, tốc độ, hiệu suất, sự đổi mới và tương lai. Đó không phải là một điều xấu. Camry là một chiếc xe tốt, và Toyota bán chúng hàng năm cho những người chỉ muốn đi từ điểm A đến điểm B, mà không cần phải lo lắng về chức năng của nút này hay chế độ lái xe mà họ nên chuyển sang hay xe của họ sẽ tan chảy trong khi chúng bị kẹt xe trong giờ cao điểm. Liệu chúng ta sẽ không cần lo nghĩ như hồi đi thay màn hình iPhone X gần đây và cả trong thời gian tới?

Điện thoại iPhone 12 sẽ không có gì khác biệt. Nó có thể sẽ có một số tính năng nhanh hơn - có lẽ là camera tốt hơn, kết nối 5G và màn hình tốc độ làm tươi cao. Ngay cả với thiết kế lại nhẹ nhàng, một số màu sắc khác nhau và bộ xử lý nhanh hơn, nó vẫn sẽ có giao diện và cảm giác iPhone quen thuộc đó, hoàn chỉnh với cùng một trải nghiệm phần mềm iOS mà chúng tôi đã quen thuộc trong 13 năm.

Nhưng có nhiều thứ đối với điện thoại hơn là chơi nó an toàn. Thật buồn cười, Apple ( AAPL ) đã có thông điệp tương tự vào năm 1984 khi chứng minh cách máy Mac mới nổi sẽ cho thấy doanh nghiệp PC thống trị những gì họ còn thiếu.

Với điện thoại chạy hệ điều hành Android cạnh tranh, bạn có nhiều lựa chọn hơn. Bạn muốn một chiếc Ferrari? Bạn có thể nhận được một chiếc Samsung Note20 Ultra 5G, một chiếc điện thoại 1.300 đô la có mọi thứ hàng đầu - màn hình quad-HD với tốc độ làm mới siêu cao, bộ nhớ lên đến 512 GB với 12 thực sự điên rồ RAM GB, máy ảnh 108 megapixel và bút tích hợp.

Bạn có muốn mua Honda Fit hơn vì tiền eo hẹp? Không thành vẫn đề. Bạn có thể mua một chiếc Moto G cấp nhập cảnh với giá 169 đô la có các tính năng bị cắt bớt, nhưng có tất cả các yếu tố cần thiết với mức ngân sách vừa phải. Liệu nó có tương tự với việc mua iPhone X 64GB cũ 256GB giá rẻ ở TpHCM liệu có dễ như nhiều người từng hỏi đến?

Có lẽ bạn muốn một chiếc xe mui trần? Hãy dùng thử Surface Duo của Microsoft ( MSFT ) , Z Fold hoặc Razr, tất cả đều gập lại một nửa. Và nếu bạn thích vẻ ngoài hào nhoáng, có một số điện thoại trông rất bắt mắt, bao gồm OnePlus 8 với màu "phát sáng giữa các vì sao", tạo ra hiệu ứng cầu vồng tuyệt đẹp khi bạn cầm nó dưới ánh sáng.

Nghiêm túc mà nói, có một Android cho mọi thứ. Asus ROG Phone 3 là máy chơi game tối ưu, hoàn chỉnh với đèn đổi màu RGB (nó sẽ không phải là phần cứng chơi game nếu không có chúng) và màn hình 144 Hz. Đối với các nhiếp ảnh gia, Sony Xperia 1 II có các nút điều khiển máy ảnh chuyên nghiệp và Google ( GOOGL ) Pixel 5 có vẻ như sẽ duy trì danh hiệu máy ảnh tốt nhất mà các mẫu Pixel trước đó đã giành được.

Các nhà sản xuất điện thoại Android thậm chí còn thiết kế tương đương với các mẫu xe ý tưởng, chẳng hạn như khi Amazon đưa màn hình 3D không cần kính lên Fire Phone hay khi Huawei đặt một tỷ lệ đáng kinh ngạc vào màn hình Mate S. Điện thoại WING của LG có hai màn hình nằm chồng lên nhau và màn hình trên cùng quay 90 độ để cung cấp cho bạn màn hình thứ hai. Hoang dã.

Và điều này có thể gây sốc với một số người Mỹ, nhưng nhiều người thích trải nghiệm phần mềm của Android hơn iOS ( IDC dự báo khoảng 85% điện thoại thông minh trên toàn cầu chạy Android trong năm nay). Chắc chắn, không có FaceTime hoặc iMessage trên Android. Nhưng Google Messages đã có được các tính năng giống như iMessage và ứng dụng trò chuyện video của Google, Google Duo, không hề kém cạnh.

Trợ lý Google có nhiều khả năng hơn Siri. Cách Android xử lý thông báo khiến iOS chìm trong bụi bặm. Và Android có khả năng tùy biến cao hơn đáng kể so với iOS, cho phép bạn điều chỉnh điện thoại của mình theo cá tính và nhu cầu của mình.

Đó là sự thật - Apple tạo ra các phiên bản khác nhau của iPhone, giống như Toyota sản xuất các trang trí khác nhau của Camry. Bạn có thể nhận được iPhone 11 "mọi thứ tiêu chuẩn" với giá 699 USD - một mức giá hợp lý, giống như Camry LE. Bạn có thể nhận được phiên bản Pro bị lừa, như Camry XSE, với giá 999 đô la. Hoặc, nếu bạn muốn một cái gì đó đã qua sử dụng, với khoảng 399 đô la, bạn có thể chọn một chiếc iPhone SE - giống như mua một chiếc Camry 2018 với số dặm thấp.

Nhưng iPhone được thiết kế cho tất cả mọi người. Bạn có thể tìm thấy một chiếc điện thoại Android có cảm giác như nó được thiết kế cho bạn.

Thanh Thái - Tổng hợp từ cnn và cnet

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?