Vì sao Moissanite được khách hàng ưa chuộng?

Moissanite được xem là phiên bản hoàn hảo của kim cương. Nó có tính chất vật lý gần giống như kim cương tự nhiên.


Đây được xem là nhân tố làm điên đảo thị trường đá quý trong 5 năm trở lại đây. Loại đá này có gì khác với kim cương về độ cứng và khả năng tán xạ ánh sáng hay không? 


Vì sao Moissanite được khách hàng ưa chuộng?


Moissanite mới được nhắc đến nhiều trong vài năm trở lại đây. Đây được đánh giá là một trong những loại đá quý đang khiến khách hàng đứng ngồi không yên. 

Sở hữu vẻ bề ngoài không khác so với kim cương tự nhiên nhiều, Moissanite tự tin chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Độ cứng của loại đá này không thua kém kim cương tự nhiên là mấy. Kim cương có độ cứng 10 thì nó cũng đạt 9,5. Khả năng rạn nứt của nó thấp hơn so với kim cương, nên được lựa chọn nhiều trong ngành trang sức.

Tính thẩm mỹ của đá Moissanite không kém sắc so với kim cương song mức giá thành của nó thấp hơn rất nhiều. Nó phù hợp với mọi đối tượng khách hàng có mức thu nhập khác nhau. 

Trang sức đính Moissanite tinh tế
Trang sức đính Moissanite tinh tế

Thêm vào đó mẫu mã, màu sắc của Moissanite cũng đa dạng không kém so với kim cương. Nên nó được xem là đối thủ đáng gờm nhất của kim cương hiện nay. 

Tại các cửa hàng, các mẫu nhẫn đá Moissanite có thể chọn làm quà trong những dịp lễ quan trọng. Nhẫn đính hôn, nhẫn nam nữ được thiết kế vô cùng sang chảnh, hiện đại, phù hợp với nhu cầu của đa dạng khách hàng.

Moissanite có điểm gì mạnh hơn kim cương tự nhiên?


Hàng loạt những tính chất vật lý gần như là y chang nhau, có chênh lệch cũng không lớn đang là lợi thế mang đá Moissanite đến tay nhiều khách hàng hơn. 

Xét về độ cứng thì loại đá này thua kém kim cương không nhiều như đã nêu ở trên. Màu sắc của nó cũng rất đa dạng, trong đó chủ yếu là màu vàng, ngoài ra còn có: hồng, xanh dương, xanh lá…

Ở Moissanite khách hàng có thể thấy được những điểm mạnh nổi bật hơn kim cương đó là độ rạn nứt và sự tán xạ ánh sáng. Độ rạn nứt của loại đá quý này được đánh giá tốt hơn kim cương. Chiết xuất càng cao thì khả năng khúc xạ và phản xạ càng mạnh. Trong khi kim cương có chiết suất tán xạ chỉ đạt 2,417 thì Moissanite đạt tới 2,65.

Trong khi kim cương được lựa chọn nhiều trong việc chế tạo ra những món trang sức hoàng gia. Loại đá này cũng phát huy khả năng chống trầy xước cực tốt của mình. Độ cứng hoàn hảo được đánh giá chỉ đứng sau kim cương, hoàn toàn không đục mờ, không xuống màu.

Viên đá Moissanite 5 carat
Viên đá Moissanite 5 carat

Bạn cũng có thể thấy được, tại các cửa hàng đá quý giá đá Moissanite thấp hơn rất nhiều, có khi nó chỉ bằng 1/15 đến 1/20 so với kim cương tự nhiên. 

Đá Moissanite bao nhiêu tiền? Bạn có thể tham khảo một viên đá loại này có trọng lượng là 5 carat chỉ có giá hơn 20 triệu đồng chút. Những viên có trọng lượng lớn hơn như 10 carat có giá khoảng 40 triệu đồng.

Moissanite có bị xỉn màu, cách đánh bóng như thế nào?


Nếu bạn đang sở hữu một chiếc nhẫn Moissanite trong tay bạn nên tránh để trang sức của mình tiếp xúc với môi trường có nhiều Clo sẽ làm nó bị xỉn màu. Bạn cũng nên cẩn thận khi nấu ăn phải tiếp xúc với nhiều dầu mỡ vì nó rất dễ hút mà mờ dần trang sức của bạn.

Nếu bạn muốn cất giữ thì nên tránh để chung với những món đồ trang sức khác, tránh va chạm.

Cất giữ trang sức Moissanite riêng
Cất giữ trang sức Moissanite riêng

Nếu trang sức của bạn bị xỉn màu có thể đánh bóng bằng cách:

Dùng bột baking soda với những trường hợp bị vết ố nhẹ. Dùng nước rửa chén pha với tỷ lệ 1 nước rửa chén với 3 nước ấm sẽ làm sạch Moissanite khi bị dính dầu mỡ hay các loại mỹ phẩm: kem chống nắng, sữa tắm… Hoặc dùng nước rửa chuyên dụng nếu trang sức của bạn bị ố màu nặng.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã giúp khách hàng hiểu hơn về Moissanite. Có thêm nhiều thông tin và cách lựa chọn sao cho hợp với mục đích sử dụng của mình. 

Theo Jemmia

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?