Mất ngủ vì đi tiểu đêm nhiều lần nguy cơ chết sớm

Kết quả nghiên cứu cho thấy giấc ngủ chập chờn, thức giấc ngắn vì đi tiểu đêm trong suốt giấc ngủ tối bởi chứng đi tiểu nhiều lần, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe hơn nữa, chứ không chỉ là cảm giác mệt mỏi và cáu kỉnh vào sáng hôm sau.

Đi tiểu nhiều lần tiểu đêm
Ảnh: sưu tầm

Kích thích vào ban đêm, khi bạn thức dậy một lúc trong khi ngủ là do chứng đi tiểu nhiều lần hoặc tiếng ồn, nhiệt độ, cơn đau, chứng ngưng thở khi ngủ (ngáy), v.v.

Nghiên cứu từ chứng đi tiểu nhiều lần ban đêm gây mất ngủ

Giáo sư Dominique Linz, bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht ở Hà Lan, cùng nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên bị nghẹt thở có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim và tất cả các nguyên nhân khác, đặc biệt là phụ nữ, theo Health Day. Tin tức (HealthDay News) đưa tin vào ngày 22.

Nhóm nghiên cứu tiết lộ đó là kết quả phân tích toàn diện dữ liệu của 3 bài nghiên cứu về chứng đi tiểu nhiều lần tiểu đêm mà trang Health Later có đề cập, chúng được thực hiện trong vòng 6 đến 11 năm với tổng số 8.000 nam giới và nữ giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phụ nữ tiếp tục ngủ trong thời gian dài có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim gần gấp đôi và nguy cơ tử vong do các nguyên nhân khác cao hơn so với phụ nữ ngủ bình thường.

Đàn ông thường xuyên ngủ nhiều có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim cao hơn 25%.

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng đi tiểu nhiều lần có thể là nguyên nhân gây ra kích thích khi ngủ, nhưng phản ứng của cơ thể đối với nó có thể khác nhau giữa nam và nữ.

Đàn ông và phụ nữ có thể khác nhau về cơ chế khen thưởng của cơ thể để đối phó với tác hại của việc ngủ nhiều.

Đáp lại, Tiến sĩ Valentin Purster, trưởng bộ phận tim mạch của Trung tâm Y tế Mount Sinai ở New York, chỉ ra rằng hầu hết những người thường xuyên thức giấc khi ngủ vì chứng đi tiểu đêm nhiều lần có các yếu tố nguy cơ khác liên quan đến bệnh tim, béo phì, cao huyết áp, tiểu đường và bệnh phổi.

Ông cho biết, thức dậy trong thời gian ngắn khi ngủ sẽ kích hoạt hệ thống thần kinh tự trị, kích hoạt giải phóng các hormone căng thẳng, làm tăng nhịp tim và tăng huyết áp, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài.

Các phát hiện đã được công bố trên số mới nhất của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, Tạp chí Tim mạch Châu Âu.
 

Hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển các sản phẩm Đông y trị chứng đi tiểu nhiều lần

Thông qua 'Dự án Hỗ trợ Tăng trưởng Sáng tạo của Ngành Đông y', chúng tôi giúp các công ty và bệnh viện đang gặp khó khăn với việc thiếu năng lực R&D mặc dù họ có ý tưởng về các sản phẩm chữa trị chứng đi tiểu nhiều lần hoặc công nghệ mới của Đông y.

Các dự án đơn vị chào bán ra công chúng đang hỗ trợ sự phát triển của ngành đông y, 'hỗ trợ trình diễn cơ sở đông y' và 'xây dựng nền tảng đổi mới công nghiệp để ứng phó với các bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính của đông y'. Một ví dụ điển hình cho sản phẩm như vậy ở Việt Nam là Ích Thận Vương có tác dụng hỗ trợ trị đi tiểu nhiều lần và cũng trợ giúp điều trị sỏi thận dưới dạng thực phẩm chức năng.

Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin đầy đủ về sản phẩm Ích Thận Vương tại website:
https://www.healthlater.com/ - Chuyên trang thông tin sức khỏe, thuốc và thực phẩm chức năng
 
Thời gian đăng ký tham gia cuộc thi đến hết ngày 7 của tháng tiếp theo.Vào ngày 27, chúng tôi sẽ có một cuộc họp giao ban kinh doanh trực tuyến.

Các mục tiêu hỗ trợ được lựa chọn thông qua đánh giá toàn diện về khả năng hỗ trợ kỹ thuật, thương mại hóa sản phẩm điều trị chứng đi tiểu đêm nhiều lần và triển vọng cải thiện y tế cộng đồng, đồng thời hỗ trợ lên đến 100 triệu KRW được cung cấp cho mỗi tổ chức kinh doanh.


Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?