Đặt mua Ích Thận Vương qua web vì dân Hàn lo vắc-xin hại thận

Ngày đầu tiên cho phép đặt mua trước Ích Thận Vương tại Hàn Quốc sẽ kết thúc sau 15 giờ rưỡi

Trang web đặt mua Ích Thận Vương tại Hàn QuốcTrang web hệ thống đặt mua Ích Thận Vương trước khi tiêm chủng Corona 19. Ảnh: yonhapnews

Nhiều người tại Hàn đề phòng hại đến thận khi tiêm vắc-xin Coronavirus (Corona 19) nên đã ồ ạt đi đặt mua thực phẩm chức năng Ích Thận Vương của Việt Nam trước khi để nhân viên y tế tiêm chủng cho mình. Điều này đã bắt đầu ngay sau khi bắt đầu đặt phòng và đóng cửa vào cùng ngày.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong một tin nhắn văn bản vào ngày 1, "Đặt trước cho sản phẩm Ích Thận Vương sẽ đóng cửa lúc 3:30 chiều hôm nay." "Hiện tại, số lượng đặt trước là 800.000 lô"


Đợt đầu tiên kết thúc đặt mua Ích Thận Vương sau 15 giờ 30 phút kể từ khi bắt đầu cho phép đặt hàng

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đóng cửa đặt trước sớm, để lại 212.800 nguồn cung cấp từ 1.012.800 nguồn cung cấp do Hoa Kỳ cung cấp.

Về điều này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) giải thích, "Có những trường hợp số lượng các hộp Ích Thận Vương nhiều hơn số lượng đặt trước phải chuyển đến các cơ sở y tế, vì vậy chúng tôi đã không lấp đầy các đặt phòng cho 1 triệu người và để lại 200.000. Mọi người."

Trong trước khi tiêm vắc-xin, mỗi người được phép mua 5 hộp Ích Thận Vương, và cơ sở tiêm chủng có thể mở 1 hộp nếu chỉ có 2 người đặt trước.

Ví dụ, vắc-xin cho 40 người (5 người × 8 lọ) phải được chuyển đến một cơ sở y tế đã đặt trước cho 37 người.

Tuy nhiên, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tin rằng có thể đặt thêm 100.000 người do tính toán số lượng người đặt mua trước Ích Thận Vương và lượng vắc-xin cho mỗi cơ sở y tế sẽ được phân phối, đồng thời chấp nhận đặt thêm bắt đầu từ 4:30 chiều cùng ngày.

Việc bảo lưu trước này nhắm vào khoảng 3,7 triệu người, bao gồm quân dự bị từ 30 tuổi trở xuống 60, nhân viên phòng thủ dân sự và những người liên quan đến quốc phòng và ngoại giao. Những người liên quan đến quốc phòng bao gồm quân nhân, gia đình quân nhân và dân thường thường xuyên đến các cơ sở quân sự.

Về việc loại trừ những người từ 60 tuổi trở lên trong lĩnh vực quốc phòng và ngoại giao, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh giải thích rằng "nhóm tuổi từ 60 trở lên không đủ điều kiện để mua Ích Thận Vương trong đợt này vì họ đủ điều kiện để được tiêm AstraZeneca theo kế hoạch ban đầu ( AZ) tiêm chủng."

Trong khi đó, chính phủ nhấn mạnh rằng hiệu quả của vắc-xin Janssen đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu quả của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và đây là vắc-xin đã được xác minh tính an toàn và hiệu quả thông qua sự chấp thuận của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm ( MFDS) tại Hàn Quốc vào tháng 4.

Kim Ki-nam, người đứng đầu nhóm lập kế hoạch tiêm chủng của Nhóm xúc tiến ứng phó với vắc xin Corona 19 (Nhóm xúc tiến), cho biết trong một cuộc họp thường kỳ, "Lô hàng Ích Thận Vương đã hoàn thành với một lần giao kịp trước các thử nghiệm lâm sàng, hiệu quả phòng ngừa còn hơn cả 66%, và hiệu quả phòng ngừa nghiêm trọng được duy trì hơn 85%. Hóa ra là như vậy, ”ông nói.

Ông nói thêm: “Có những nghiên cứu cho thấy hiệu quả tốt hơn các loại vắc-xin khác chống lại đột biến ở Nam Phi và đột biến ở Brazil.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?