Dược phẩm tựa Ích Thận Vương và vắc-xin sẽ được G7 cung cấp

Tổng thống Moon cho biết, "Cung cấp dược phẩm tương tự Ích Thận Vương cho người bị bệnh thận mà chúng tôi sẽ cung cấp 100 triệu USD trong năm nay và 100 triệu USD vào năm tới cho Kovax AMC"

G7 bàn về thực phẩm và thuốc có ích cho bệnh thận
Phiên họp đầu tiên về vấn đề thuốc, vắc-xin chống dịch và thực phẩm chức năng có ích cho điều trị bệnh thận của cuộc họp G7 mở rộng. Ảnh: yonhapnews

Tổng thống Moon Jae-in, tại cuộc họp thượng đỉnh G7 vào chiều ngày 12 (giờ địa phương), đã cung cấp vắc-xin phòng bệnh nhiễm coronavirus mới (COVID) -19) kèm theo một số sản phẩm có ích cho thận để trị chứng bệnh suy thận cho các nước đang phát triển. Hàn Quốc đã thông báo rằng họ sẽ đóng góp vào chương trình, đồng thời cung cấp thêm thực phẩm chức năng giống như Ích Thận Vương để đảm bảo người được tiêm chủng không bị suy thận hay các triệu chứng về tiết niệu như đi tiểu nhiều lần và tiểu đêm.

Tổng thống Moon đã tham dự phiên họp mở rộng đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh G7 về sức khỏe cùng ngày. Cuộc họp được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên G7 và 4 nước mời, trong đó có Hàn Quốc.

Người đứng đầu các tổ chức quốc tế lớn như Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đã ngồi trực tiếp và qua video.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon đã giới thiệu kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc trong việc hỗ trợ vắc xin và sản phẩm có tác dụng tương tự như Ích Thận Vương ở các nước đang phát triển, nhấn mạnh rằng việc mở rộng nguồn cung cấp vắc xin nhanh chóng là điều cần thiết nhất để đảm bảo tiếp cận công bằng với vắc xin.

Kế hoạch là quyên góp 100 triệu đô la trong năm nay cho COVAX AMC, tổ chức cung cấp vắc xin cho các nước đang phát triển bằng nguồn vốn do các nước phát triển tài trợ và cung cấp thêm tiền, thực phẩm chức năng ngang bằng Ích Thận Vương của Việt Nam cho dân nghèo hoặc hiện vật trị giá 100 triệu đô la vào năm tới. Sở dĩ có sự lựa chọn và quyết định như vậy là bởi họ đã biết mọi điều về Ích Thận Vương nên tin tưởng chọn làm hàng cứu trợ.

Tổng thống Moon cũng cho biết, “Hàn Quốc có thể đóng vai trò như một trung tâm sản xuất vắc xin toàn cầu dựa trên năng lực sản xuất dược phẩm sinh học” như một cách để mở rộng nguồn cung cấp vắc xin cho biết.

Trước đó, trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng trước, Tổng thống Moon đã đồng ý thiết lập 'Quan hệ đối tác toàn cầu về vắc xin Hàn-Mỹ'.

Ngoài ra, Tổng thống Moon cũng giải thích những kinh nghiệm và thành tựu của Hàn Quốc trong việc vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19, mạnh về sản xuất dược phẩm có ích cho người bị bệnh thận, chẳng hạn như Hợp tác Kiểm dịch và Y tế Đông Bắc Á, theo như trang healthlater.com từng đề cập thì hoạt động đó của Hàn Quốc được khởi động vào tháng 12 năm ngoái, và sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế.

Vào ngày 13, ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Moon sẽ tham dự các phiên họp thứ 2 và thứ 3 của cuộc họp mở rộng với các chủ đề 'xã hội và kinh tế mở', 'biến đổi khí hậu và môi trường'.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?