Tiêm Janssen cho người bệnh thận Hàn Quốc nói không đáng ngại

Vài người bị bệnh thận đã tiêm vắc xin Janssen "Nó châm chích một lúc, không đau như tôi nghĩ"

Tiêm Janssen cho người bị bệnh thận
Bắt đầu tiêm chủng vắc-xin Janssen ngừa covid-19 cho cả người bị bệnh thận. Ảnh: yonhapnews

Người dân đang tiêm vắc-xin Janssen tại Trung tâm Y tế Gyeongseong ở Dongjak-gu, Seoul vào ngày 10, khi bắt đầu tiêm vắc-xin Janssen cho những người dự bị trên 30 tuổi không loại trừ những người có bệnh thận hoặc các triệu chứng về suy thận như đi tiểu nhiều lần trong ngày và tiểu đêm.

Tính đến 11h cùng ngày, số người được tiêm mũi vắc xin đầu tiên là 16.705 người.Vào ngày thứ 105 kể từ khi đợt tiêm chủng đầu tiên bắt đầu vào ngày 26 tháng 2, số người tích lũy đã vượt quá 10 triệu người.

Vắc-xin phòng nhiễm coronavirus mới (COVID-19) tên Janssen đã bắt đầu tiêm phòng vào chiều ngày 10.Những người đàn ông ở độ tuổi 30 gặp nhau tại một phòng khám tai mũi họng ở Jongno-gu, Seoul và mỉm cười với nhau. Người ta nói rằng những người bị bệnh suy thận đã đến cùng một bệnh viện như đã hứa.

Kể từ ngày này, khoảng 894.000 người, bao gồm những người dự bị từ 30 đến 60 tuổi, nhân viên dân phòng và nhân viên quốc phòng và ngoại giao, sẽ được tiêm vắc-xin Janssen và nhận thực phẩm chức năng giá rẻ tại các cơ sở y tế được chỉ định.

Phóng viên đặt vắc xin Janssen vào khoảng 11 giờ sáng ngày 1.Tôi không có kỳ vọng cao vì tôi đã nghe nói rằng các đơn đặt phòng bắt đầu đổ vào từ 0 giờ.

Số lượng 40.000 người chờ đợi để kết nối giảm nhanh chóng, và một hướng dẫn viên đã đến để chọn ngày và khu vực tiêm chủng.Tôi đã vô tình nhấp vào một vài lần và đặt phòng đã hoàn tất. Anh ấy đã tham gia hàng đợi dành cho những bệnh nhân suy thận đặt trước kết thúc sau 18 giờ 4 phút.

Phòng khám trong xóm nhỏ mà phóng viên ghé thăm vào thời điểm tiêm chủng có khoảng 10 người đàn ông trạc tuổi.Vào ngày này, số lượng tiêm chủng mỗi ngày là 60 người.Thỉnh thoảng, các cuộc gọi vẫn tiếp tục hỏi xem liệu còn vắc xin nào không, và một quan chức bệnh viện nói, "Tôi sẽ đăng ký với dịch vụ mạng xã hội (SNS) và cho bạn biết".

Sau khi hoàn thành bảng câu hỏi sơ bộ gồm đo nhiệt độ và 7 câu hỏi, bác sĩ tiến hành kiểm tra đơn giản.Đến phòng tiêm chỉ mất chưa đầy 10 phút.

Khi cây kim đâm vào gần vai với dòng chữ “Sẽ hơi đau”, tôi thực sự cảm thấy hơi nóng và hơi đau. Sau khi tiêm, cảm giác cứng nặng và nhói ở thận đã biến mất trong vòng 2-3 phút.

Không khí trong phòng chờ quan sát phản ứng có hại sau khi tiêm chủng không sáng sủa như bệnh viện. Một số người lặng lẽ chờ đến lượt mình, trong khi những người khác nói với nhau rằng: "Nó không đau lắm như tôi nghĩ."

Park Hyung-soo (35 tuổi), người đã đến bệnh viện khi làm nhiệm vụ, nói: "Tôi rất vui vì tôi không bị ốm, nhưng bệnh viện bảo tôi nên dùng một số thực phẩm chức năng rồi không được làm việc chăm chỉ hôm nay và ngày mai. Vì vậy tôi quyết định nghỉ ngơi, tậm dừng tập thể dục, sở thích của tôi, trong tuần này. "Tôi muốn trở lại cuộc sống hàng ngày của mình."

Khi các nhân viên văn phòng bị bệnh suy thận ở độ tuổi 30 tụ tập, 'kỳ nghỉ tiêm vắc xin' cũng là một chủ đề nóng

Park Jin-hyeong (34 tuổi) cho biết, "Tôi nghe nói rằng có những công ty cho bạn nghỉ ngơi sau khi tiêm chủng, nhưng có vẻ như không có nhiều nơi xung quanh nơi bạn thực sự có thể sử dụng kỳ nghỉ."

Có nhiều người đã mua thuốc giảm đau từ trước vì 'đánh giá vắc xin' rằng họ đã bị đau hoặc sốt kể từ đêm đó. Thật khó để tìm thấy một nơi bán các loại thuốc dành cho bệnh nhân suy thận và Tylenol, một loại thuốc giảm đau nổi tiếng, trên phố thuốc Jongno sau khi tiêm phòng.

Một dược sĩ cho biết, "Sau khi bắt đầu tiêm vắc-xin một cách nghiêm túc, không có Tylenol, vì vậy chúng tôi không thể bán nó. Cảm giác tương tự như tình trạng thiếu khẩu trang năm ngoái."

Jeong Jae-hoon, giáo sư y tế dự phòng tại Đại học Gachon, cho biết, “Các biện pháp phòng ngừa sau khi tiêm vắc-xin Janssen ở người bị bệnh suy thận không khác với AstraZeneca (AZ).” “Bệnh huyết khối hiếm gặp ở nam giới Hàn Quốc”.

"Các phản ứng có hại nhẹ có thể kéo dài đến 48 giờ, nhưng nếu bạn bị đau nhức cơ thể hoặc sốt, bạn nên dùng thuốc giảm đau gốc acetaminophen, và nếu sốt vẫn tiếp tục, bạn nên đến bệnh viện."

Giáo sư Jeong nói thêm, "Có thể bổ sung tác dụng ức chế bệnh thận của một liều duy nhất của vắc-xin Janssen vì nó được lên kế hoạch để được tiêm nhắc lại vào năm tới."

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?