Các loại thuốc mát gan an toàn cho bà bầu

Một số loại thuốc mát gan an toàn cho bà bầu mà chị em mẹ bầu có thể an tâm sử dụng

Khi mang thai, cơ thể chị em thường có nhiều thay đổi dẫn đến tình trạng nóng gan, nóng trong người. Lúc này, một số người sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng các loại thuốc mát gan, hỗ trợ tăng cường giải độc gan. Vậy liệu rằng đây có phải là sự lựa chọn phù hợp hay không? Đâu là thuốc mát gan cho bà bầu đảm bảo an toàn và hiệu quả hiện nay?

Tìm hiểu thuốc mát gan an toàn cho bà bầu
Ảnh: sưu tầm
 

Bà bầu có thể uống thuốc mát gan được không?

Phụ nữ mang thai thường phải đối diện với những vấn đề như nóng trong người, lở loét trong miệng, thường xuyên chán ăn, mệt mỏi, da nổi mẩn đỏ, dị ứng, kích ứng ngứa ngáy trên da…. Đây điều là những dấu hiệu cho thấy lá gan đang gặp vấn đề. Tuy nhiên trong trường hợp này, thai phụ tuyệt đối không tùy tiện sử dụng các sản phẩm giải độc gan hay bổ gan. Thay vào đó, bạn cần phải:

  • Dành thời gian thăm khám, kiểm tra chức năng gan tại các cơ sở y tế.
  • Sau khi được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, bạn hãy sử dụng thuốc kê đơn hoặc các loại TPCN như theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trong trường hợp phát hiện mắc phải các vấn đề về gan như nóng gan, viêm gan,…. Mẹ bầu cần phải thường xuyên đi khám định kỳ để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và sự ổn định sức khỏe của mẹ.

Đâu là thuốc mát gan cho bà bầu an toàn hiện nay?

Thực tế, bà bầu có thể sử dụng thuốc mát gan, giải độc gan. Tuy nhiên, điều này cần được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không sử dụng thuốc bừa bãi để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng như chỉ định của bác sĩ, bạn có thể sử dụng các loại đồ uống có tác dụng làm mát, thanh lọc gan tại nhà. Đây là phương pháp không chỉ giúp cải thiện triệu chứng mà còn rất tốt cho thai nhi cụ thể:

  • Nước lọc: Đây là một phần tất yếu của cuộc sống, đặc biệt phụ nữ mang thai cần phải uống nhiều nước lọc hơn so với thông thường để giúp cân bằng điện giải, giải độc gan hiệu quả.
  • Nước ép bưởi: Bưởi được biết đến là loại trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, uống nước bưởi ép giúp thanh lọc, giải độc gan cũng như làm chậm quá trình phát triển những vấn đề liên quan đến gan.
  • Nước ép rau cần: Đây là loại rau có vị ngọt, tính hàn, có khả năng giải nhiệt mát gan, lợi tiểu. Ngoài ra trong rau cần còn chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là lá rau cần có khả năng giảm thiểu tình trạng thiếu máu, tăng huyết áp khi mang thai…
  • Nước ép dưa leo: Loại trái cây này có vị ngọt, tính mát, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, lợi tiểu… Do đó với những bà bầu bị nóng gan nên sử dụng thức uống này thường xuyên mỗi ngày.
  • Sữa đậu nành: Loại thức uống này đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai với những công dụng như mát gan, ngăn ngừa độc tố, hạn chế các tế bào xơ gan, ung thư gan….

Trong quá trình sử dụng các loại đồ uống trên, binhdong.vn mong các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mặc dù nước giúp thanh lọc, giải độc gan hiệu quả nhưng bà bầu không nên uống quá nhiều nước bởi có thể sẽ gây quá tải cho thận. Tốt nhất bạn nên sử dụng với khoảng 2-2.5l/ ngày.
  • Với các loại nước trái cây, bạn nên sử dụng vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tìm hiểu kỹ nguồn gốc trái cây trước khi chế biến thành nước ép, tránh sử dụng các loại trái cây xuất xứ không rõ ràng vì có thể gây ngộ độc thai nhi.

Trong trường hợp bị nóng gan khi mang thai, mẹ bầu đừng quá lo lắng bởi tình trạng này có thể được khắc phục nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng, bạn nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự tham khảo thông tin và sử dụng theo khuyến cáo chia sẻ trên internet.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?