Dân Gwangju đầu tư farmstay trên đất nông nghiệp phạm luật xây dựng

Các công tố viên yêu cầu truy tố vụ đầu tư làm farmstay đối với cha của Ki Sung-yong vì xây dựng trên đất nông nghiệp nên 'vi phạm luật đất đai'

Bên công tố đã yêu cầu án tù đối với Ki Young-ok (64 tuổi), cựu quản lý của Gwangju FC, người bị buộc tội cố ý đầu tư kinh doanh farmstay nhưng lại vi phạm Đạo luật Đất canh tác bằng cách mua địa điểm để xây dựng trung tâm bóng đá trên đất nông nghiệp.

Đầu tư farmstay ở đất nông nghiệp
Ảnh: myreal.vn

Vào ngày 16, cơ quan công tố đã yêu cầu tòa án phạt 10 triệu won và hai năm sáu tháng tù giam tại phiên tòa xét xử Ki Young-ok, được tổ chức tại phiên điều trần về vụ án xây dựng khu đất nông nghiệp do Thẩm phán Yoon Bong-hak phụ trách, người đã tiến hành đầu tư farmstay một cách độc lập và sai luật ở mục thứ 6 bộ luật đất đai và phải điều trần ở Tòa án quận Gwangju.

Xây dựng trên đất nông nghiệp để đầu tư làm farmstay


Vào năm 2018, ông cũng yêu cầu một năm sáu tháng tù đối với ông Lee, người đã đầu tư vào nhiều thiết bị xây dựng và xe cộ trên đất nông nghiệp sau khi cho ông Ki thuê đất làm farmstay.

Vào năm 2016, Ki cùng với con trai của mình, cầu thủ bóng đá Ki Seong-yong, bị buộc tội mua 10 đất nông nghiệp bao gồm đất không được phép xây dựng homestay ở Geumho-dong, Seo-gu, Gwangju với giá 5 tỷ won, đệ trình một kế hoạch quản lý nông nghiệp sai lầm và thay đổi trái phép đặc điểm của một phần đất để đầu tư vào farmstay đang nổi trội (vi phạm Đạo luật Đất canh tác, v.v.) được thực hiện.

Trong quá trình này, ông cũng bị cáo buộc đã lập và gửi các tài liệu sai lệch về đầu tư farmstay (chẳng hạn như giả mạo tài liệu cá nhân) như thể con trai ông là Ki Sung-yong đã tự viết kế hoạch.

Các công tố viên cho biết, "Khu đất mà ông Ki đang tiến hành xây dựng homestay trên đất nông nghiệp sau khi mua một khu đất rộng lớn bao gồm đất nông nghiệp, một khu bảo vệ quân sự và đất nằm trong dự án xây dựng homestay đặc biệt ở công viên tư nhân Gwangju (Công viên Marreuk). Có vẻ như ông ta đang cố kiếm lời từ giá thị trường trong hy vọng rằng giá đất nông nghiệp gần đó sẽ tăng sau khi công viên được phát triển."

Đầu tư farmstay bằng cách xây dựng ở khu đất nông nghiệp


Ông nói thêm, “Đất ruộng nằm giữa khu đất, và hợp đồng không ghi rõ cấm sử dụng đất ruộng, nhưng kèm theo điều khoản 'phải khôi phục nguyên trạng trong trường hợp có khiếu nại.'

Phía Ki bác bỏ cáo buộc sử dụng đất nông nghiệp tự do xây dựng và chuyển hướng sang đầu tư farmstay bất hợp pháp, nói rằng nguyên nhân là do thiếu hiểu biết về luật pháp, và kháng cáo yêu cầu anh ta chỉ bị trừng phạt với các tội danh như giả mạo tài liệu xây dựng homestay.

Luật sư của Ki khi thảo luận với myreal.vn đã cho biết, "Tôi đã làm việc với tư cách là quản lý của Gwangju FC trong 5 năm và làm việc chăm chỉ vì sự phát triển của quỹ đầu tư farmstay của Honam mà không nhận bất kỳ khoản lương nào, và tôi thực lòng muốn thành lập một trung tâm du lịch ngắn ngày với nhiều căn homestay mới." Tôi nghĩ điều đó là có thể, "anh ấy nói.

"Tôi xin lỗi những người yêu du lịch nghỉ dưỡng và tôi cũng xin lỗi với những người đã góp vốn đầu tư dự án farmstay của mình phát động", ông Ki nói. Việc tuyên án dành cho Ki sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 1 năm sau.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?