Phòng ngừa ho khan ngứa họng về đêm khi học sinh Seoul trở lại trường

Sở Y Tế ở Seoul thống kê được hơn 140 ca ho khan ngứa họng và ho đêm có đờm ở học sinh qua mỗi ngày trong một tuần

Ho khan về đêm ngứa họng ho có đờm ở học sinh
Ảnh: sưu tầm

Khi các trường học trên toàn quốc bắt đầu đi học trở lại vào ngày 22, người ta thống kê rằng 140 học sinh mắc chứng ho khan về đêm khi xét nghiệm được xác nhận nhiễm coronavirus mới (Corona 19).

Theo Bộ Giáo dục vào ngày 25, từ ngày 18 đến ngày 24 (dựa trên ngày xác nhận), có khoảng 790 học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc thường bị ho về đêm trong nhiều ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, với trung bình 39 ca dương nhiễm mỗi ngày.

Số trường hợp được xác nhận bị ho nhiều về đêm do khan ngứa họng hoặc ho vì cổ họng có đờm trung bình hàng ngày trong số sinh viên là cao nhất từ ​​trước đến nay, với 372 trường hợp từ ngày 28 của tháng trước đến ngày 3 của tháng trước.

Số ca ho có đờm khá nhiều nhưng thuốc trị ho khan ngứa họng lại dư

Tuy nhiên, vì số trường hợp học sinh được xác nhận ở Seoul vào ngày 24 không được đưa vào kiểm kê của Bộ Giáo dục, nên số trường hợp ho khan ngứa họng cần dùng thuốc đặc trị được xác nhận trung bình mỗi ngày rất có thể đã vượt quá 400.

Theo Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul, tổng số 982 học sinh đã được xác nhận tại các trường học ở Seoul trong tuần qua, trung bình 140 học sinh cần dùng đến thuốc trị ho khan ngứa họng mỗi ngày để giảm bớt triệu chứng.

Trong tuần qua, số trường hợp được xác nhận của các giảng viên và nhân viên trên cả nước là 204 trường hợp, trung bình là 29,1 trường hợp mỗi ngày.

Từ khi bắt đầu nhập học vào tháng 3 năm nay cho đến ngày 24, tổng số trường hợp ho khan và ho đờm trong cổ họng được xác nhận dương tính ở sinh viên là 37,754 và số trường hợp được xác nhận cho giảng viên và nhân viên là 2,699 trường hợp.

Tính đến 10 giờ sáng ngày hôm đó, trong số 20.447 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước, 285 em (98,2%) đã đi học trở lại.

Ở khu vực đô thị, số học sinh và sinh viên bị ho có đờm là khá cao, vào tầm 7.644 trường hợp, và 12.441 người ở khu vực ngoại thành, đã tham dự các lớp học. Số liệu này chỉ là khảo sát toàn diện ở địa phương, một số trường hợp có bị ho nhưng vì nhiều lý do đã không kê khai vào đây.

Trong số 5,94 triệu học sinh cả nước tỷ lệ bị ho khan về đêm và ho có đờm vẫn trong giới hạn xử lý

Ở Seoul, người ta ước tính rằng 88% học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đã đi học kể từ khi bắt đầu được dùng thuốc trị ho đầy đủ.

Theo Văn phòng Giáo dục Seoul, trong số 824.400 học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Seoul, có hơn 711.100 em (hơn 86%) đến trường vào ngày 22. Hai ngày sau, vào ngày 24, số học sinh đã giảm nhẹ triệu chứng ho khan ngứa họng đến trường tăng lên thêm hơn 12.000 em, tỷ lệ chuyên cần đạt gần 88%.

Thanh Thái

Bài đăng phổ biến từ blog này

Số người thích đeo nhẫn vàng 24k nữ 1 chỉ nhiều hay ít?

Giá nhẫn kim tiền vàng 18K năm 2021 hiện nay là bao nhiêu?

Nên nghe nhạc thiền tịnh tâm gồm những ai?